logo

Thực sự thì giảm cân không khó nếu chúng ta tuân thủ đúng theo kế hoạch và lộ trình đã vạch ra. Có rất nhiều phương pháp giảm cân khác nhau, tùy nhu cầu mỗi người mà chúng ta quyết định chọn giảm cân nhanh hay chậm. Đối với những ai cần giảm cân nhanh, để đạt được kết quả đúng như mong muốn thì không thể không thực hiện 3 bước dưới đây.

1. Cắt giảm lượng đường và tinh bột

Nếu có thể, hãy loại bỏ hoàn toàn đường và tinh bột ra khỏi chế độ ăn của bạn. Đường và tinh bột là 2 chất kích thích cơ thể bạn sản xuất ra insulin. Insulin  thì lại là hormone lưu trữ chất béo trong cơ thể bạn.

Nói một cách dễ hiểu, insulin chính là ngôi nhà nơi chất béo ẩn nấp. Khi “nhà” không còn, chất béo sẽ bị đẩy ra khỏi nơi lưu trú của nó, từ đó sẽ dễ dàng bị loại trừ thông qua các hoạt động trong ngày của bạn.

Ngoài ra, không còn insulin, bạn cũng sẽ mất đi cảm giác thèm ăn và điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không còn thấy đói nữa.

Nhiều nghiên cứu cho thấy nhóm người thực hiện chế độ giảm cân low-carb có kết quả tốt hơn nhóm người nhịn ăn hoặc chỉ giảm lượng calo trong khẩu phần ăn.

Nguồn: elegantluxelife.com

2. Ăn nhiều protein, rau xanh và chất béo tốt

Trong mỗi bữa ăn của mình, bạn cần ăn đủ protein, chất  béo tốt và rau (đặc biệt là các loại rau lá xanh). Chế độ ăn hiệu quả nhất là cung cấp cho cơ thể không quá 20 gram carb mỗi ngày.

Các loại thịt bò, gà, lợn, cừu, thịt xông khói đều có mức carb bằng 0. Đây là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể. Ngoài ra bạn cũng có thể ăn cá và các loại hải sản, trứng gà…

Một số loại rau có lượng carb thấp (dưới 10 gram carb/100 gram cân nặng): bông cải xanh, các loại rau họ cải, rau diếp, xà lách xoăn, dưa leo, cần tây… Ăn nhiều rau không chỉ tốt cho cân nặng mà còn tốt cho sức khỏe vì nó cung cấp chất xơ cùng các vitamin cần thiết khác.

Các nguồn chất béo tự nhiên tốt: trái bơ, dầu ô liu, dầu dừa, mỡ lợn sạch… cung cấp đủ chất béo cho cơ thể sẽ giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, cho nên không cần phải sợ nhé!

Kết hợp cả 3 nhóm thực phẩm trên trong từng bữa ăn sẽ mang lại cho bạn hiệu quả bất ngờ đấy.

Nguồn: synergypft.com

3. Tập luyện đều đặn mỗi tuần

Khi áp dụng chế độ ăn low-carb, bạn có thể không cần phải tập luyện cường độ cao nữa. Tuy nhiên, duy trì việc luyện tập là điều luôn được các chuyên gia CFYC khuyến khích vì nó sẽ giúp cho cơ thể bạn luôn săn chắc, linh hoạt. Bạn có thể đến phòng tập 3-4 lần một tuần, tập với máy chạy bộ, nâng tạ, hoặc tham gia các lớp cardio, dance... để giữ lượng cơ bắp không bị tụt giảm theo cân. Đừng chỉ đặt mục tiêu giảm cân, mà hãy đặt mục tiêu giảm mỡ tăng cơ bạn nhé!

Nguồn: runtastic.com

Dù bạn đang luyện tập bằng phương pháp nào đi chăng nữa, ý chí và sự kiên trì luôn góp phần quan trọng để đạt được mục tiêu giảm cân nhanh. Hi vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm lựa chọn cho sự luyện tập của bản thân.

Thủy Trúc (CALIPSO)
 

XEM THÊM: THỰC PHẨM CÓ VỊ CHUA GIÚP BẠN GIẢM CÂN NHANH HƠN?​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH