logo

Yoga có tác dụng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, tinh thần cho người tập đặc biệt là dối với phái mạnh. Yoga là giải pháp hàng đầu làm chậm quá trình lão hóa, giúp giải tỏa căng thẳng hiệu quả, đào thải độc tố – những điều mà người đàn ông hàng ngày phải đối mặt trong thời buổi kinh tế hiện đại và những bữa tiệc tùng. Sau đây là 10 đông tác Yoga vừa đẹp mắt vừa giúp quý ông phòng và hỗ trợ chữa các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, đau mỏi cơ khớp, các bệnh về gan (gan nhiễm mỡ, suy giảm chức năng gan do các độc tố có trong thức ăn, rượu, thuốc lá…), hen suyễn, thoái hóa cột sống và nhiều bệnh khác.

Tư thế quạ bay (Flying Crow) là tư thế giúp tăng cường sức mạnh cho cánh tay, cổ tay và vai. Thúc đẩy cân bằng thể chất và tinh thần cùng khả năng tập trung, giải tỏa mệt mỏi căng thẳng. Hãy giữ tư thế này trong 10 nhịp thở và kết thúc động tác nhé.

Ảnh: Yoga Journal

 Yoga mang lại cảm giác tuyệt vời về tính cộng đồng, tinh thần minh mẫn và nâng cao khả năng tập trung. Sau khi luyện Yoga, bạn sẽ thấy mình tỉnh táo hơn, gần gũi với cộng đồng hơn và cũng bình tĩnh hơn. Yoga thật sự hữu ích cho bạn cả trong những môn thể thao hay các hoạt động khác.

Ảnh: Yoga World

Động tác trồng cây chuối trong Yoga giúp cho tim và hệ tuần hoàn được nghỉ ngơi bằng cách lộn ngược cơ thể và giữ thẳng thân mình. Tư thế Yoga này cũng đem lại những lợi ích tinh thần như: tâm trí sẽ điềm tĩnh nhờ tăng cường kiểm soát tinh thần và cảm xúc, trí nhớ và năng lực trí tuệ tăng lên, cải thiện khả năng tập trung, khả năng của các giác quan (thị lực, thính giác). Đặc biệt, lòng tự tin và sự thấu cảm cũng tăng lên.

Ảnh: Yoga International

Hô hấp là một trong những bài tập quan trọng nhất của Yoga. Qua đó hàm lượng oxy trong máu luôn được đáp ứng đủ, lipid ở trong máu và các mô mỡ thừa được đốt cháy làm giảm lượng cholesterol trong máu, giúp bạn có một vóc dáng cân đối mà không phải lo lắng về vấn đề tim mạch.

Ảnh: Yoga World

Tư thế nửa vầng trăng (Parivrtta Ardha Candrāsana) có tác dụng giảm mỡ bắp tay và làm căng giãn các cơ, đặc biệt là làm săn chắc cơ bụng. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn giữ tư thế này trong 30 giây sau đó đổi bên.

Ảnh: Men Fitness

Nam giới thường hay phải đi tiệc tùng, rượu bia, thuốc lá, nạp quá nhiều chất dinh dưỡng qua đó cơ thể có rất nhiều độc tố. Làm cho chức năng gan suy giảm, gây nên các bệnh như gan nhiễm mỡ, suy giảm chức năng gan,… Có một số bài tập của Yoga như hít thở, thư giãn… rất có hiệu quả trong việc đào thải các chất độc ra ngoài cơ thể, làm sạch cơ quan trong cơ thể.

Ảnh: Men Health

Khi bạn thực hiện Tư thế con thuyền (Paripurna Navasana) , hãy từ từ ngã người ra sau một góc 45 độ đồng thời giữ cho chân thấp hơn thân để tăng cường các múi cơ bụng, cột sống, thận, tuyến giáp và tuyến tiền liệt tuyến và ruột.

Ảnh: Watch Fit

Các động tác Yoga dành cho nam giới giúp kéo giãn cơ thể, tăng sức mạnh cho các cơ bắp và làm dịu các cơn đau, đặc biệt là đau lưng và vai gáy do ngồi làm việc quá nhiều. Bạn sẽ cảm thấy mình nhanh nhẹn và linh hoạt hơn trước chỉ sau vài buổi học tại Trung tâm Yoga Plus.

Ảnh: Yoga Pose

Để bắt đầu tư thế vặn cột sống (Bharadvajasana) , bạn uốn cong đầu gối trái và đưa chân phải về phía mông trái sao cho chân phải chạm sàn và bàn chân phải chạm vào phần mông bên trái. Tư thế này làm xoa bóp các cơ bắp ở vùng bụng, xoa dịu các vấn đề tiêu hoá và rất có ích cho bàng quang, lá lách, thận, gan và ruột.

 

Ảnh: Watch Fit

Các bạn thường chỉ sử dụng 10-15% các cơ quan trong cơ thể khi chơi các môn thể thao như quần vợt, bóng chuyền, cầu lông, đá bóng… Trong khi phương pháp tập luyện Yoga sẽ sử dụng tất cả các cơ bắp, khớp và cơ quan trong cơ thể để vận dụng vào bài tập, giúp bạn tạo ra nhiều năng lượng hơn so với những môn thể thao khác.

Ảnh: Yoga Trail

Cách thực hiện tư thế tòa sen (Padmasana) vô cùng đơn giản. Đầu tiên, bạn ngồi xuống sàn với hai chân duỗi thẳng trước mặt, kéo chân phải đặt lên đùi trái trong khi chân trái vẫn chạm sàn. Sau đó, kéo bàn chân trái lên trên chân phải. Đặt bàn chân trái lên bắp đùi phía trong chân phải. Hai bàn tay đặt trên hai đầu gối, hai lòng bàn tay ngửa lên trời.

Ảnh: Christymariephoto

Để thực hiện Tư thế cái cây (Tree Pose), bạn đứng với bàn chân để sát nhau, gót chân hơi chếch theo hình chữ V. Giữ thẳng lưng, bàn chân bên trái đặt lên bắp chân bên phải. Hít vào thật sâu. Sau đó, nâng chắp tay lên trên đỉnh đầu của bạn, hãy kéo dài động tác này nhiều thời gian như bạn có thể.

Trung tâm Yoga Plus hy vọng rằng, những hình ảnh trên sẽ là nguồn cảm hứng để bạn làm quen với Yoga. 60 phút tập luyện Yoga chất lượng, chuyên nghiệp tại Trung tâm Yoga Plus sẽ vô cùng có ích đối với nam giới, giúp bạn dễ dàng thích nghi với công việc, giảm stress. Do đó, phái mạnh dễ dàng tận hưởng cuộc sống cùng với gia đình hiệu quả và tích cực hơn.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - Hồ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - Hà Nội Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                     

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH