logo

Tuổi trẻ là không sai lầm? Có thể điều đó đúng với bạn nhưng đối với Hoa hậu Kỳ Duyên, tuổi trẻ là mắc sai lầm và dám nhìn nhận và sửa chữa sai lầm đó. Hãy cùng California Fitness & Yoga Centers lắng nghe câu chuyện về hành trình trưởng thành đặc biệt của cô Hoa hậu này!

"Hoa hậu thì không được mắc sai lầm"

18 tuổi tôi bước lên ngôi cao với chiếc vương miện đầy kiêu hãnh trên đầu mình; lúc đó: tôi có sắc đẹp, tôi có sự nổi tiếng và một tương lai rực rỡ đang ở phía trước. Đồng thời, bên cạnh tôi cũng là những nông nổi, những sai lầm, những bất cần của tuổi trẻ.

Trong khoảng thời gian thanh xuân đẹp nhất đấy tôi không biết rằng, tuổi trẻ được phép sai lầm, còn tôi thì không. Mang trên mình danh xưng hoa hậu Kỳ Duyên, tôi đại diện cho cái đẹp, cái hoàn hảo. Người ngoài nhìn vào tôi, nhìn vào cuộc sống của tôi và luôn mong được thấy sự lung linh, sáng chói, không một chút vết bẩn. Người nổi tiếng thì không được phép sai lầm, mang danh Hoa hậu Việt Nam thì càng không được phép mắc lỗi gì dù là nhỏ nhất.


Ảnh: CFYC

Và tôi đã mắc sai lầm. Giai đoạn đó trải qua vô cùng khủng khiếp, cả thế giới đồng loạt chĩa mũi dùi về phía tôi. Đi đâu cũng cảm thấy những ánh mắt phán xét, đánh giá. Họ muốn đẩy tôi vào một cái hộp đen và nhốt tôi vào trong đó. Họ muốn đóng hết tất cả cánh cửa, chặn hết con đường tương lai của tôi… chỉ vì một chút bốc đồng tuổi trẻ.

Tôi rơi vào cùng cực đến mức tôi đã ước mình đừng là hoa hậu.

Phòng tập chính là thao trường để rèn luyện ý chí và lòng quyết tâm​

Trong khoảng thời gian đó, tôi không cho phép mình gục ngã, bởi vì chấp nhận buông bỏ đồng nghĩa với việc tôi ném đi tương lai của mình. Tôi cần phải mạnh mẽ và kiên trì để thoát khỏi vũng lầy tăm tối.


Ảnh: CFYC

Tôi tìm đến phòng tập. Đối với tôi, phòng tập chính là thao trường để rèn luyện ý chí và lòng quyết tâm. Động tác đấm đá, ra đòn rèn cho tôi sự tinh nhuệ, dẻo dai. Động tác nâng tạ lên xuống rèn cho tôi ý chí vượt qua được giới hạn của bản thân. Mỗi động tác, mỗi bài tập trong phòng tập vừa tạo cho tôi tính quyết liệt, vừa rèn sự bình tĩnh, giúp tôi cân bằng cảm xúc và suy nghĩ.


Ảnh: CFYC

Tôi dần tìm thấy mình, tôi là Nguyễn Cao Kỳ Duyên, tôi là hoa hậu Việt Nam. Tôi có trách nhiệm với bản thân mình, tôi càng không được bỏ cuộc.

Hành trình tự khẳng định cái tên Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Đó là hành trình dài, hành trì tôi tìm lại bản thân để chấp nhận sai lầm của tuổi trẻ và nhận ra được bản chất của vấn đề: tôi cần phản ứng lại với đám đông để giành lại quyền được bước tiếp trong tương lai.

Phản ứng đó chính là việc chấp nhận sai lầm và đủ mạnh mẽ để thay đổi bản thân trong hiện tại và tương lai. Tôi rũ bùn đứng dậy với phiên bản của một hoa hậu Kỳ Duyên hoàn hảo nhất, được sống với chính bản thân mình đồng thời cân bằng với mong muốn của xã hội.


Ảnh: CFYC

Chính những giờ phút tập luyện miệt mài ở phòng tập đã rèn cho tôi ý chí đó. Kiên cường và lòng quyết tâm. Ở phòng tập không có khải niệm từ bỏ, trong cuộc sống cũng vậy. Ở phòng tập, sự kiên trì được rèn luyện mỗi ngày thông qua các bài tập, các mức tạ từ dễ đến khó, từ nặng đến nhẹ, sự kiên trì đó được áp vào cuộc sống để đạt được những thành công tiếp theo.

Năm 2014, tôi 18 tuổi, tôi có tuổi trẻ, sắc đẹp và chiếc vương miệng hoa hậu. Năm 2017, tôi 21 tuổi, tôi có tuổi trẻ, sự nhạy bén, lòng quyết tâm và tính kiên định để thực hiện cho bằng được ước mơ và mục tiêu của đời mình. Cảm ơn những giờ tập luyện đáng giá tại phòng tập đã cho tôi một hoa hậu Kỳ Duyên mạnh mẽ của ngày hôm nay.

Hoàng Thi (CALIPSO)

XEM THÊM: Bảo Anh: "Dư luận như cú tát thẳng vào mặt mình"

BÀI VIẾT HỮU ÍCH