logo

Anh Lê Trần Anh Tuấn và chị Nguyễn Thị Tuyết Hạnh là hai đương kim vô địch của cuộc thi thay đổi hình thể Body Transformation Challenge lần thứ 18. Cùng xem những tiết lộ của họ về bí quyết để tăng cơ giảm mỡ thần sầu chỉ trong 2 tháng.

Ảnh: CFYC

Quyết định tham gia BT-X một lần nữa như cách chinh phục thêm thử thách mới của cuộc sống, anh Tuấn và chị Hạnh đều mong muốn mình sẽ luôn vượt qua được chính bản thân mình. Kinh nghiệm không làm cho lần thi này dễ dàng hơn mà chính sự kiên trì lâu dài mới làm nên điều kỳ diệu. Chị Hạnh chia sẻ: “Sau khi chiến thắng mình vẫn duy trì chế độ tập luyện nhưng với cường độ nhẹ nhàng hơn. Rèn luyện mỗi ngày đồng thời cơ thể mình cũng đã quen với cách ăn uống khoa học, thói quen có được từ cuộc thi khiến hành trình chinh phục lần này trở nên dễ dàng hơn ít nhiều.”

Ảnh: CFYC

Anh Tuấn tiết lộ bí quyết ăn uống của mình để đạt được hiệu quả tăng cơ giảm mỡ: “Sau cuộc thi tôi không giữ chế độ ăn quá nghiêm ngặt mà bổ sung đầy đủ hơn tinh bột cùng các chất khác. Tham gia BT-X lần này, tôi sẽ quay lại chế độ dinh dưỡng tốt cho luyện tập như tăng protein từ những loại đậu và rau củ. Chế biến đúng cách thì những thực phẩm này còn cung cấp nguồn protein lớn hơn nhiều lần những thực phẩm chức năng khác.”

Ảnh: CFYC

Duy trì đều đặn đến phòng tập sau cuộc thi, việc quay trở lại chế độ luyện tập với cường độ cao không quá khó khăn vì đã có sức bền từ trước đó. Hai đương kim vô địch cũng không quên sự hỗ trợ từ Huấn luyện viên (PT) của mình để chọn lựa bài tập cho phù hợp: “Điều quan trọng nhất là sự hợp tác với PT, PT sẽ hỗ trợ mình hiểu rõ hơn những thông số cơ thể để điều chỉnh chế độ phù hợp hơn.”

Sự kiên trì luôn là yếu tố quan trọng để chiến thắng bất kỳ cuộc thi nào, những nỗ lực suốt thời gian dài sẽ sụp đổ chỉ trong một phút cho phép bản thân “buông thả". Những nhà vô địch khuyên bạn nếu muốn tăng cơ giảm mỡ hãy kiên trì và nghĩ đến đích đến cuối cùng: “Trong quá trình tập luyện có thể có những quãng nghỉ, như tập với cường độ nhẹ nhàng hơn nhưng không nên tự buông thả bản thân. Trước khi bỏ cuộc nên nghĩ đến lý do mình bắt đầu.”

Ảnh CFYC

Những chia sẻ từ hai nhà vô địch sẽ có ích cho quá trình chinh phục thử thách, vượt qua chính bản thân mình với BT-X. Giải thưởng lớn nhất của cuộc thi sẽ là phiên bản hoàn hảo nhất của chính bạn. Sau cuộc thi không chỉ hình thể thay đổi mà thói quen tập luyện thể dục và ăn uống khoa học cũng sẽ là những gì bạn nhận được cho một cơ thể khỏe mạnh, một lối sống tốt hơn.

Hải Anh (CALIPSO)

Xem thêm: LÀM SAO ĐỂ GIẢM MỠ BỤNG DƯỚI?

BÀI VIẾT HỮU ÍCH