logo

Vốn xuất thân từ vận động viên bóng chuyền, người mẫu cũng là một trong những người đầu tiên trải nghiệm và sử dụng TRX® trong các bài tập với mục đích có vóc dáng săn gọn, cơ bắp linh hoạt đồng thời phát triển khả năng sự thăng bằng cho các hoạt động trình diễn thời trang trên sàn catwalk.

TRX® (Total body Resistance eXercise), môn tập mới mẽ và đột phá, được xây dựng và luyện tập bởi các lực lượng quân sự đặc biệt nhằm củng cố thể lực, khả năng giữ thăng bằng, linh hoạt và cơ thể săn chắc. Hệ thống tập luyện TRX® là bộ môn sử dụng trọng lượng cơ thể và lực hấp dẫn để cải thiện sức mạnh và sự bển bỉ. Nhờ sự kết hợp với dụng cụ độc đáo - TRX® Suspension Trainer™ - một loại dây treo kháng lực đặc biệt phát huy tối đa tác dụng của trọng lượng cơ thể người tập, TRX® được triển khai trên hàng trăm bài tập phù hợp với nhiều mục tiêu luyện tập.

Nắm bắt trào lưu luyện tập mang tính đột phá này, Thời Trang Trẻ xin giới thiệu đến quý bạn đọc bốn bài tập cơ bản và hiệu quả với bộ môn TRX do HLV Seiko hướng dẫn.

Động tác 1:

Chuẩn bị: Móc dây TRX® vào cổ chân. Nằm ngửa trên thảm mặt hướng vào dây TRX®, hai tay để hai bên thái dương. Siết chặt bụng.

Thực hiện: Siết bụng từ từ nâng ngực lên xoay người sang phải đồng thời co đầu gối phải sao cho đùi vuống góc và cẳng chân song song với sàn..  

Động tác 2:

Chuẩn bị: Hai tay nắm dây TRX®. Lòng bàn tay hướng lên. Mặt hướng vào dây TRX®. Khuỷu tay gập để song song trước mặt. Chân phải bước lên một bước, trọng tâm dồn vào chân phải.

Thực hiện: Ngả người ra sau. Khuỷu tay thẳng. Chú ý giữ cơ thể trên một đường thẳng. Từ từ gấp khuỷu tay lại. Trở về tư thế ban đầu.

Động tác 3:

Chuẩn bị: Hai tay nắm TRX®, chập hai tay lại giơ cao dây TRX® trên đầu. Mắt nhìn hướng vuông góc với dây TRX®. Chân trái bước lên nửa bước. Cơ thể nằm trên một đường thẳng.

Thực hiện: Từ từ ngã người sang phải. Lưu ý khi ngã người vẫn giữ cơ thể trên một đường thẳng.

Xem thêm: ăn trứng có béo không, ăn chuối có béo không, chuối bao nhiêu calo, 1 chén cơm bao nhiêu calo, bánh tráng trộn bao nhiêu calo

Lưu ý của HLV Seiko:

-Luôn giữ dây TRX được căng trong suốt quá trình tập. Giữ tay cầm ở hai đầu sợi dây TRX cân bằng để cân bằng lực tập.

-TRX® là một bộ môn cơ động có thể tập ở bất cứ chỗ nào. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn khi thực hiện bài tập thể dục này cần chú ý chọn vị trí tập khô ráo và không trơn trượt.

-Thực hiện động tác từ lúc bắt đầu cho đến lúc kết thúc, không dừng lại giữa chừng của động tác tập.

-Chú ý luôn giữ lưng và cổ thẳng hàng.

-Tất cả các động tác khi tập luyện TRX đều liên quan đến cơ bụng, vì thế khi tập luyện lưu ý giữ chắc cơ bụng để có thể thực hiện các động tác một cách chuẩn xác và an toàn hơn

-Chú ý không để sợi dây cà vào da tránh trầy xước khi tập luyện.

Nguồn: Tạp chí Thời Trang Trẻ.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH