logo

Tham gia lớp học yoga tại CFYC không làm cánh mày râu mất đi vẻ nam tính mà ngược lại yoga mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, vẻ đẹp hình thể và quan trọng hơn hết là giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của phái mạnh.

1. Tim mạnh khỏe, giảm béo hiệu quả

Theo một nghiên cứu mới đây trên gần 3.000 người sống tại Hà Lan, tập yoga có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch như béo phì, cao huyết áp và giảm cholesterol trong máu. Huấn luyện viên yoga tại California Fitness and Yoga Centers (CFYC) cho biết: “Tập yoga có lợi cho cơ bắp và giúp điều hòa nhịp thở, cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể và vì thế làm giảm chỉ số huyết áp, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch”.

Ảnh: CFYC

Vị chuyên gia này còn nói thêm, những động tác yoga trông có vẻ rất nhẹ nhàng nhưng lại có tác dụng giảm béo hiệu quả. Bạn sẽ phải mất 240 calorie trong một giờ tập môn Yoga cổ truyền và mất nhiều hơn 400 calories đối với những bài tập yoga khó, đòi hỏi sức mạnh của cơ bắp như Yoga Groove.

2. Điều trị mất ngủ

Ảnh: CFYC

Một nghiên cứu của tạp chí Journal of Clinical and Diagnostic Research đưa ra kết luận rằng luyện tập Yoga thường xuyên có thể cải thiện chất lượng và thời gian ngủ. 40 người đàn ông bị chứng mất ngủ tham gia vào cuộc nghiên cứu đã giảm căng thẳng đáng kể và trở nên tự tin hơn sau 8 tuần tập yoga cùng huấn luyện viên.

3. Cải thiện chất lượng cuộc sống

Trái ngược với những lầm tưởng rằng cho rằng những động tác của yoga quá nhẹ nhàng, không thể tác động đến sự phát triển cơ bắp. Thực tế, khi kết hợp với hơi thở đều và sâu, yoga cũng đòi hỏi một thể lực dẻo dai để thực hiện những động tác cân bằng hay căng cơ. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng nhờ yoga mà hình thể của mình trở nên săn chắc và nam tính hơn.

Ảnh: CFYC

Theo một cuộc nghiên cứu trên tạp chí Journal of Sexual Medicine công bố gần đây thì những người đàn ông thường xuyên tham gia các lớp yoga có đời sống tình dục thăng hoa hơn những người chỉ tham gia các hoạt động thể chất thông thường. Thêm nữa, đối với những người đàn ông có nhu cầu tình dục cao, yoga giúp họ có khả năng kiểm soát nhu cầu tốt hơn.

4. Cải thiện sự thăng bằng của cơ thể

Thăng bằng tốt giúp cơ thể tránh khỏi những rủi ro té ngã và bị thương trong sinh hoạt hàng ngày. Hơn nữa, thăng bằng sẽ giúp phái mạnh cải thiện độ bền, tốc độ để luyện tập thể thao hiệu quả hơn, giảm nguy cơ chấn thương không mong muốn trong quá trình luyện tập. Chuyên gia tại các lớp học yoga của CFYC khẳng định rằng, yoga chính là mộn thể thao tốt nhất để cải thiện sự thăng bằng cơ thể. Theo tờ International Journal of Yoga, chỉ sau 5 tháng tập Yoga, nam giới có thể cải thiện đáng kể các tư thế tự nhiên cơ thể và giữ thăng bằng tốt hơn.

Ảnh: CFYC

 

5. Tăng độ dẻo dai

Những động tác Yoga đòi người tập chạm đến độ dẻo dai cực đại của các khớp, cơ bắp trên toàn cơ thể. Điều này sẽ giúp cơ bắp được rèn luyện tính chịu đựng, tính bền bỉ và hạn chế những chấn thương không mong muốn trong sinh hoạt hàng ngày.

Ảnh: yogapproved

6. Trị dứt điểm chứng lo âu

Chứng lo âu vô cớ là một hiện tượng khá quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là dân văn phòng, người đi làm, người có gia đình, con cái… Chúng khiến mỗi ngày trôi qua trở nên nặng nề và khó tìm được niềm vui trong cuộc sống. Theo chuyên gia CFYC giải pháp tốt nhất để giảm thiểu chứng lo âu là yoga. Tập yoga kết hợp với thiền không chỉ giúp học viên lấy lại nhịp thở bình thường, giải phóng căng thẳng của các cơ mà còn xoa dịu tâm trí của người tập.


Ảnh: CFYC

7. Cải thiện sức khỏe đường hô hấp

Hít thở đúng là chìa khóa quan trọng giúp bạn thành công trong các môn thể thao đặc biệt là thể hình. Nếu bạn đã gặp phải trường hợp mặt đỏ phừng phừng, hơi thở dốc, hoa mắt, đau đầu hay thậm chí choáng váng, ngất xỉu trong khi đang luyện tập thì rất có thể bạn chưa biết cách hít thở trong lúc tập học hệ thống hô hấp của bạn đang gặp vấn đề. Yoga sẽ giúp bạn biết cách thở đúng bằng cơ hoành. Cách thở này phát huy toàn bộ chức năng của phổi, giúp oxy được bơm đầy dung tích phổi, nâng cao lượng ôxy nạp vào cơ thể,tạo thành năng lượng cho tập luyện, xoa dịu ngũ tạng giúp các cơ quan này thêm khỏe mạnh.

Ảnh: Aumyogashala

8. Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Ngoài tác động đến cơ bắp, các động tác yoga còn giúp cải thiện chức năng của đường ruột, gan, thận,…Ngoài ra, yoga cân bằng nội tiết tố, hóc-môn, tác động đến hệ thần kinh, tim mạch… mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh chống lại các virus gây bệnh.

Ảnh: Mensfitness

Yoga không phải là bộ môn dành cho phụ nữ như nhiều người vẫn lầm tưởng. Ngược lại, những người đàn ông yêu thích sự mạnh mẽ và có niềm đam mê với gym càng phải tập thêm yoga để tăng cường sự dẻo dai, giảm nguy cơ chấn thương và vô vàng những lợi ích khác. Tại CFYC, chúng tôi có thiết kế những lớp học yoga kết hợp các động tác phổ thông với những bài tập chuyên biệt dành cho nam giới đem lại lựa chọn đa dạng phù hợp với phong cách tập luyện phái mạnh mong đợi.

CALIPSO

 

Xem thêm: CÁC BÀI TẬP YOGA GIÚP BẠN TĂNG CÂN, TĂNG CƠ NHƯ THẾ NÀO?

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH