logo

Đến với tập 5 lần này, Marcus Guilhem chia sẻ nhiều về cảm nhận và phản ứng của gia đình trong quá trình hỗ trợ anh luyện tập thể dục để có thân hình chuẩn Hollywood. Ngoài ra, anh tiếp tục hướng dẫn chuỗi các động tác liên hoàn có cường độ cao mà anh đang thực hiện rất tốt cho cơ thể.

Marcus Guilhem chính là một người mẫu, diễn viên và doanh nhân mang 2 dòng máu Pháp – Việt được nhiều người biết tới trong thời gian gần đây. Qua 4 tuần tập luyện thể dục để chuẩn bị cho buổi chụp hình thể tại California Fitness & Yoga Center, cơ thể Marcus Guilhem đã có nhiều thay đổi to lớn. Cân nặng của anh từ 81kg xuống còn ở mức 74kg. Anh cảm nhận cơ thể “khô” hơn bởi ít bị tích nước hơn và đã đốt được nhiều mỡ hơn.

Marcus nam tap ta cho phan co nguc

Marcus đang thực hiện bài tập luyện với tạ. Ảnh: CFYC

Chia sẻ thêm, Marcus cũng cho biết phản ứng của gia đình đối với quá trình luyện tập thể dục của anh như sau: “Vợ của Marcus đẽ quen với việc này nhưng thực ra cô ấy cũng không thoải mái hoàn toàn vì Marcus đôi lúc hơi “khó chịu” một chút. Nhưng quan trọng hơn hết cô ấy vẫn hỗ trợ.

Con trai Marcus thì lại khác. Marcus đảm bảo sẽ không ảnh hưởng xấu đến bọn trẻ, trong lúc ăn kiêng vẫn đưa bọn trẻ đi ăn McDonald’s, rồi đi ăn bánh Waffle. Bọn trẻ vô cùng hứng thú với quá trình tập luyện của ba chúng thậm chí còn khoe với tất cả bạn bè rằng ba của tớ hơi bị mạnh nhé!

Tụi nhỏ thích trò khoe chuột hay nâng xe đồ chơi. Bọn trẻ rất thích được khỏe mạnh. Chúng rất thích được luyện tập thể dục nhưng hiện tại còn quá nhỏ để đến phòng tập. Nhưng mỗi khi chơi thể thao hay các môn vận động khác bọn trẻ đều hưởng ứng hết mình”.

Luyện tập thể dục với chuỗi 4 động tác liên hoàn cường độ cao

Sau khi chia sẻ về những cảm nhận của bản thân và gia đình, Marcus Guilhem hướng dẫn tập luyện các bài superset Marcus thường áp dụng duy trì thể chất cũng như tập luyện cho toàn bộ các bộ phận của cơ thể:

1.Burpee

Là một bài Cardio kết hợp 5 động tác: squat – Squat Thrust – Push up – Frog jump – Jump Squat (12 lần/bài – 1 phút 30 giây nghỉ).

Đứng thẳng, chân rộng bằng vai, hạ người xuống về tư thế Squat, 2 tay chống trên sàn, gót chân hơi nhấc lên một chút.
Nhúng nhẹ, búng 2 chân về sau đưa về tư thế hít đất với 2 tay thẳng. Thực hiện một lần hít đất.
Thu 2 chân lại về tư thế nhảy ếch.
Khi thu chân lại nhảy lên cao hết mức có thể.

2.Crunch

 Bài tập với tư thế nằm ngửa, vùng thân trên (lưng, vai và đầu) nhấc lên cao, hai chân co, bàn chân đạp lên thảm. Khi Crunch, người tập phải đẩy thân trên càng sát với chân càng tốt để tập luyện các nhóm cơ bụng dưới, giúp săn chắc và giảm mỡ khu vực này. (12 lần/bài – 1 phút 30 giây nghỉ)

3&4.Side Lunge 

Là bài tập giúp tăng kích cỡ vòng 3 nhưng không bị to đùi (24 lần/bài – 1 phút 30 giây nghỉ)

Marcus luyen tap dong tac side lunge

Marcus đang hướng dẫn thực hiện các động tác liên hoàn. Ảnh: CFYC

Đứng thẳng, hai chân hẹp hơn phần hông, 2 tay duỗi theo người, mắt nhìn về phía trước.
Hít vào, bước chân về bên phải, mũi chân hơi hướng về phía trước. Hạ thân người xuống, dồn trọng lượng lên chân phải, gối không vượt qua mũi chân. Chân còn lại duỗi thẳng. Hai tay chắp trước ngực. Lưng giữ thẳng, đầu và ngực duỗi thẳng hơi nghiêng sang bên về phía trước. 
Dừng lại một chút sau đó ấn mạnh chân phải xuống về lại tư thế ban đầu và lặp lại cho bên còn lại.

CALIPSO

Xem thêm: 6 BÀI LUYỆN TẬP CƠ BẮP LIÊN TỤC TRONG 3 PHÚT VỚI MARCUS GUILHEM

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH