logo

Trong quá trình tập nhảy , ắt hẳn việc ghi nhớ các động tác luôn là vấn đề gây khó khăn đối với người tập. Vậy làm thế nào mới có thể nhớ được hết các động tác để giúp bạn tự tin hơn mỗi lần luyện tập? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé, California Fitness sẽ bật mí đến bạn những cách ghi nhớ các động tác trong quá trình tập nhảy dễ dàng nhất.

Cách ghi nhớ các động tác trong quá trình tập nhảy

Theo dõi thật kỹ giáo viên hướng dẫn

tập nhảy Tập trung theo dõi và quan sát các động tác của giáo viên thật kỹ sẽ giúp bạn ghi nhớ tốt hơn khi tập nhảy (Nguồn: Internet)

Muốn ghi nhớ các động tác dù là đơn giản hay nâng cao thì bạn cũng phải theo dõi thật kỹ giáo viên hướng dẫn của mình. Hãy thật tập trung quan sát và lắng nghe những chỉ dẫn từ giáo viên của mình để lưu ý từng cử động nhỏ ở cánh tay, bước chân và nhảy lại cho thật đúng.

Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ hoặc nhìn chưa kỹ được 1 động tác nào đó, thì đừng ngần ngại mà nhờ giáo viên làm lại hoặc hướng dẫn cụ thể hơn cho bạn. Nếu bạn cứ ngại ngùng không dám hỏi giáo viên, thì trong lúc tập tay chân chỉ có thể quơ loạn xạ không chủ đích và bạn khó ghi nhớ được các động tác.

Cuối buổi tập quay lại video bài vừa học

tập nhảy Bạn có thể nhờ giáo viên hoặc bạn bè tập nhảy cùng ở cuối mỗi bài tập và quay video lại (Nguồn: Internet)

Vào cuối mỗi buổi tập nhảy, bạn có thể luyện tập lại bằng cách tự quay lại video mình nhảy, hoặc nhờ giáo viên hay một bạn học khác nhảy cùng để khi về nhà có thể tự ôn lại bài.

Một kinh nghiệm nho nhỏ là nếu bạn nhảy vẫn còn kém và chưa tự tin vào bản thân thì hãy nhờ giáo viên nhảy cùng một lần. Điều này sẽ giúp cho bạn có thể chỉnh sửa lại các động tác bị sai và tập đúng chuẩn theo các động tác của giáo viên.

Tập luyện mỗi ngày

Dù là bất kỳ môn thể thao nào đi chăng nữa thì việc tập luyện mỗi ngày là rất quan trọng. Nhảy múa cũng như một dạng kỹ năng, khi bạn càng tập luyện nhiều thì cơ thể sẽ càng quen với các chuyển động. Nếu chúng ta tập luyện lâu dần thì những động tác này sẽ như như một thói quen, không còn làm bạn căng thẳng để nhớ bài nữa. Chỉ cần bật nhạc lên là bạn sẽ tự biết khúc này là nhảy động tác gì, tay chân sẽ chuyển động uyển chuyển và bắt nhịp tốt hơn.

Điều chỉnh dáng nhảy cho đúng và đẹp

tập nhảy Điều chỉnh dáng nhảy cho đúng và đẹp cũng là cách giúp bạn nhớ động tác lâu hơn khi tập nhảy (Nguồn: Internet)

Trong quá trình tập nhảy, việc điều chỉnh dáng nhảy cho đúng và đẹp là yếu tố rất quan trọng để bạn có thể dễ dàng ghi nhớ các động tác. Nhiều người dù học nhảy lâu năm nhưng do thời gian đầu làm sai các dáng nhảy, không chỉnh sửa mà lâu dần thành thói quen. Dù tập lâu nhưng vì không chịu điều chỉnh dáng nhảy nên khi nhảy nhìn vẫn rất xấu và gượng gạo. Do đó, khi luyện tập bạn hãy cố gắng chú ý những tiểu tiết để khi nhảy múa cơ thể sẽ trông thật duyên dáng và đẹp mắt hơn.

Thường xuyên xem các video tập nhảy

Việc thường xuyên xem các video tập nhảy cũng là cách giúp bạn có thể ghi nhớ các động tác tốt hơn. Bạn có thể lựa chọn một vũ công nào đó mà mình yêu thích và thường xuyên xem các video của họ. Đó cũng là một trong những động lực để bạn cố gắng và biết các dáng nhảy nào là đúng, là đẹp mắt nhất. Xem các video nhảy múa nhiều cũng sẽ giúp bạn cảm nhận tốt hơn về âm nhạc, về cách bắt nhịp cũng như cách thả hồn cảm xúc và phiêu theo điệu nhạc.

Một khi đã tập nhảy thì việc này đòi hỏi người tập luyện phải thực hiện đúng động tác thì mới đẹp và hiệu quả. Nếu có sự hướng dẫn của các giáo viên thì bạn sẽ dễ dàng thực hiện các động tác đúng và đẹp hơn. Khi phải tự mình luyện tập ở nhà, sẽ rất khó khăn để điều chỉnh dáng nhảy và bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để ghi nhớ các động tác.

Học nhảy giúp giải tỏa căng thẳng sau ngày dài mệt mỏi tại California Fitness

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết nên luyện tập nhảy ở đâu mới hiệu quả, hãy đến với California Fitness. Tại đây, bạn sẽ trực tiếp cảm nhận được không gian luyện tập sang trọng và sự chuyên nghiệp trong từng lớp học.

Không gian tập luyện đẳng cấp

tập nhảy Khi tập nhảy tại California Fitness, bạn sẽ được trải nghiệm không gian luyện tập sang trọng cùng trang thiết bị hiện đại (Nguồn:California Fitness)

California Fitness nổi tiếng là trung tâm sở hữu môi trường tập luyện thể thao 5 sao với hệ thống đồng bộ và trải dài khắp các tỉnh thành Việt Nam. Trang thiết bị hiện đại, phòng tập rộng rãi đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế sẵn sàng phục vụ chính là điểm cộng lớn nhất.

Có PT hướng dẫn giúp tập dễ dàng không sai tư thế mang lại hiệu quả cao

Luyện tập nhảy đòi hỏi khá nhiều kỹ năng cũng như sự cẩn thận và ghi nhớ đúng các động tác trong lúc tập. Vì thế việc có các PT hướng dẫn sẽ giúp bạn luyện tập dễ dàng hơn, đồng thời giúp bạn sửa lại các động tác chưa đúng nhằm mang lại hiệu quả cao. California Fitness với các chương trình huấn luyện cá nhân sẵn sàng giúp bạn luyện tập một cách an toàn và dễ đạt được hiệu quả tập luyện hơn.

Cùng trung tâm thể hình California Fitness hòa mình vào điệu nhạc sôi động với lớp học nhảy BodyJam

Một khi đã đến với trung tâm thể hình California Fitness, bạn sẽ có vô vàn sự lựa chọn các lớp học cho mình. Trong đó, các lớp tập nhảy BodyJam đang nhận được rất nhiều sự yêu thích của học viên.

tập nhảy Các lớp tập nhảy BodyJam sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe lẫn tinh thần (Nguồn: California Fitness)

Bodyjam là bộ môn luyện tập thể thao theo điệu nhảy có nguồn gốc từ New Zealand. Các động tác tập nhảy BodyJam được hình thành từ sự kết hợp của các bài tập hình thể với âm nhạc. Bên cạnh đó, điểm đặc biệt của Bodyjam là luôn hướng người tập nhảy đến sự thoải mái, vui vẻ chứ không gò bó thúc ép luyện tập. Chính vì vậy mà BodyJam là môn học thể hình được rất nhiều khách hàng ưa chuộng tại California Fitness.

Các lớp tập nhảy BodyJam được kết hợp nhuần nhuyễn giữa âm nhạc và chuyển động. Nhờ những động tác này mà người tập luyện có thể đốt cháy đến hơn 500 calo trong vòng 1 giờ. Body Jam tác động đến các vùng cơ thể như hông, bụng, lưng, chân,... dựa trên các vũ đạo trên nền nhạc sôi động còn giúp bạn có thể rũ bỏ căng thẳng mệt mỏi tinh thần. Không những được thả lỏng cơ thể, giảm cân hiệu quả mà BodyJam còn mang đến tác dụng tốt cho tim mạch, lưu thông máu và giảm cân. 

Qua bài viết trên California Fitness hy vọng đã đem đến cho các bạn các cách để ghi nhớ động tác dễ dàng hơn trong quá trình tập nhảy. Ngoài các lớp học BodyJam được giới thiệu trên đây chúng tôi tại California Fitness còn có rất nhiều các lớp học nhảy khác cực kỳ hiệu quả. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800.6995 hoặc inbox fanpage để nhận tư vấn chi tiết hơn về các khóa học nhé! 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH