logo

Mùa hè nóng bức, những cơn mưa đầu mùa đến nhanh, bất ngờ còn mang lại nhiều nguy cơ cho sức khỏe như cảm cúm, viêm mũi, các bệnh về da và đặc biệt có hại cho vòng 2 khi giáng tiếp gây ra những cơn lười vận động. Vậy ta nên chuẩn bị gì để mùa mưa bớt "ẩm ương" hơn?

TABATA - BÀI TẬP 4 PHÚT DIỆU KỲ GIÚP GIẢM CÂN VÈO VÈO

4 ĐỘNG TÁC YOGA LÀM ẤM VÀO NHỮNG NGÀY MƯA

GIẢI MÃ SỨC MẠNH CỦA ĐỘNG TÁC PLANK

BA ĐỘNG TÁC PLANK TỪ DỄ ĐẾN KHÓ CHO CƠ BỤNG SĂN CHẮC

7 TÍP ĐỂ CÓ MỘT MÙA HÈ KHỎE MẠNH

Hãy giữ gìn sức khỏe để tận hưởng mùa hè với những lời khuyên hữu ích dưới đây.

Ăn rau tươi

Việc ăn rau và hoa quả tươi trong mùa này rất quan trọng. Không nên ăn rau đã qua chế biến quá kĩ hoặc đông lạnh. Rửa sạch rau với nước ấm, có thể ngâm cùng muối để tẩy sạch lượng vi khuẩn gây nguy hại đến sức khỏe. Các chuyên gia dinh dưỡng có lời khuyên nên lựa chọn lượng chất hữu cơ sẵn có trong rau và hoa quả vì đó là lượng vitamin dồi dào nhất. Đừng vì lười ăn rau mà lạm dụng thực phẩm chức năng để bổ sung lượng chất xơ bị thiếu hụt. Hãy bổ sung ít nhất 2 phần rau và 1 phần hoa quả tươi vào khẩu phần ăn của mình trong mùa mưa này.

Hãy bổ sung ít nhất 2 phần rau và 1 phần hoa quả tươi vào khẩu phần ăn của mình trong mùa mưa này.

Giữ vệ sinh tay

Nhớ rửa sạch tay mỗi khi bạn trở về nhà. Nếu bạn định đi ra ngoài, đừng quên mang theo nước rửa tay để tiện cho việc vệ sinh bàn tay trước những bữa ăn. Nên chọn nước rửa tay kháng khuẩn chất lượng tốt để không làm ảnh hưởng đến da tay. Độ ẩm của mùa mưa trong không khí luôn là môi trường để vi khuẩn dễ tạo mầm bệnh. Việc vệ sinh tay thật sạch giúp bạn tránh được những nguy cơ bệnh về đường ruột và hệ tiêu hóa.

Việc vệ sinh tay thật sạch giúp bạn tránh được những nguy cơ bệnh về đường ruột và hệ tiêu hóa.

 Giữ ấm cơ thể

Nếu bị nhiễm nước mưa, bạn cần lau khô người hoặc phải đi tắm ngay lập tức. Bị ẩm ướt trong thời gian dài khi di chuyển có thể làm giảm thân nhiệt của bạn. Hãy tắm nước nóng để điều chỉnh thân nhiệt trở lại bình thường để tránh nguy cơ bị cảm lạnh hoặc đau đầu choáng váng khi nhiệt độ trong cơ thể liên tục thay đổi. Trong trường hợp bụng đói hãy ăn nhẹ 1 miếng sandwich hoặc uống 1 cốc nước ấm để cơ thể không rơi vào tình trạng mệt mỏi. Việc dự phòng áo ấm sẵn trong cốp xe là ý kiến không hề tồi vào mùa mưa này.

Bị ẩm ướt trong thời gian dài khi di chuyển có thể làm giảm thân nhiệt của bạn.

Đừng lười vận động

Cái lạnh lúc nào cũng làm cơ thể lười hơn, chắc hẳn bạn sẽ bỏ qua các bài tập tại nhà hay thậm chí không muốn đến phòng gym. Các động tác đơn giản có thể tập ngay tại nhà giúp thân nhiệt ấm hơn. Đặc biệt, cảm giác uể oải khi bị nhiễm nước mưa sẽ không còn khi các cơ, xương khớp được đốt nóng. Đừng để thân hình xuất hiện nhiều ngấn mỡ khi cơ thể liên tục tăng cân vào mùa mưa hay chân tay rệu rã khi bắt đầu lớp yoga và mỗi buổi tối. 

giảm cân

Thay vì ra đường để đi chơi lúc trời mưa thì hãy đến phòng gym để chạy bộ hoặc tập thể dục bạn nhé ! 

Bổ sung vitamin C

Mưa ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của cơ thể. Chính vì thế, cần phải duy trì hệ miễn dịch để bảo vệ cơ thể trước nhiều loại bệnh khác nhau như cảm cúm, sốt, ho, đau đầu v.v. Hãy nhớ bổ sung vitamin C dưới bất cứ hình thức nào từ rau, củ quả cho đến các loại nước ép để cơ thể có thể dung nạp một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất. Bổ sung vitamin C hàng ngày sẽ giúp bạn tỉnh táo và dễ chịu hơn rất nhiều. Nguồn vitamin C tự nhiên có nhiều nhất trong cam, quýt và chanh. 1 cốc nước chanh ấm pha cùng mật ong sau bữa sáng là một ý kiến hay ho khi nó vừa giúp bạn giảm cân, vừa bổ sung lượng vitamin và khoáng chất cần thiết. Hay 1 quả cam sau bữa ăn trưa và bữa ăn tối giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

1 cốc nước chanh ấm pha cùng mật ong sau bữa sáng là một ý kiến hay ho khi nó vừa giúp bạn giảm cân, vừa bổ sung lượng vitamin và khoáng chất cần thiết.

TABATA - BÀI TẬP 4 PHÚT DIỆU KỲ GIÚP GIẢM CÂN VÈO VÈO

4 ĐỘNG TÁC YOGA LÀM ẤM VÀO NHỮNG NGÀY MƯA

GIẢI MÃ SỨC MẠNH CỦA ĐỘNG TÁC PLANK

BA ĐỘNG TÁC PLANK TỪ DỄ ĐẾN KHÓ CHO CƠ BỤNG SĂN CHẮC

7 TÍP ĐỂ CÓ MỘT MÙA HÈ KHỎE MẠNH

 

 

Pyn Trần

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH