logo

Bạn nghĩ rằng du lịch nghỉ ngơi và ăn uống thoải mái sẽ khiến bao nỗ lực muốn giảm cân của bạn đổ sông đổ biển? Sai hoàn toàn. Dư âm hạnh phúc sau kỳ nghỉ sẽ còn theo chân khi bạn bước lên cân nếu bạn thực hiện các lưu ý nhỏ sau đây.

Ăn đồ ăn ngon và có lợi

Bạn sẽ không thể nào bỏ qua hải sản khi tới biển cũng như không thể từ chối những đặc sản tuyệt vời khi vào rừng chơi. Chúng ngon, tất nhiên rồi, nhưng điều quan trọng hơn nữa, hầu hết những món ăn đó đều có lợi cho sức khỏe của bạn. Hải sản mang đến cho bạn nguồn chất béo có lợi, còn thịt sẽ xây dựng những thớ cơ săn chắc cho bạn. Bạn có từng thử một chút rượu vang trong bữa ăn của mình khi đi du lịch? Chúng thực sự tốt cho tim mạch của bạn đấy.

Khẩu phần ăn nhỏ

Tiêu chí hàng đầu của tôi khi tới một miền đất mới là thưởng thức được càng nhiều đồ ăn địa phương càng tốt. Và thay vì ăn một món no đến tắc thở trong một bữa cố định, các bữa ăn của tôi thường được cách quãng một vài tiếng đồng hồ, với khẩu phần ăn rất nhỏ. Điều này giúp tôi có được lượng calo cần thiết dành cho cơ thể hoạt động, vừa không tích trữ calo thừa gây tăng cân, lại có một lượng kiến thức về ẩm thực để khoe với bạn bè nữa chứ.

Hoạt động cả ngày

Chưa kể tới việc đi du lịch bụi, du lịch nghỉ dưỡng cũng sẽ bắt buộc bạn phải hoạt động đáng kể trong một ngày dài. Di chuyển trong sân bay, từ phòng chờ tới xe ô tô, từ taxi vào khách sạn… bạn sẽ phải đi bộ nhiều hơn một ngày bình thường của mình – đặc biệt với chiếc vali kéo lê trên đường. Bạn cũng không thể nào ghé thăm một ngôi chùa ở Thái, một tòa lâu đài tại Pháp bằng xe hoặc bơi trên biển mà không phải hoạt động gì. Tay, chân, toàn bộ cơ thể bạn sẽ phải hoạt động, nhưng điều tuyệt vời ở đây là bạn không cảm thấy mình bị bắt ép phải làm những điều đó. Bạn còn nghĩ rằng mình sẽ không thể nào giảm cân được sau chừng đó hoạt động?

Tham gia những hoạt động lễ hội tại địa phương

Bạn sẽ chấp nhận đứng yên một chỗ khi dòng người đang ăn mừng Carnival ở Rio De Janeiro? Hay cố giữ cho quần áo của bạn khô ráo khi Campuchia đang hân hoan chào đón lễ hội té nước? Chắc chắn những hoạt động này sẽ làm săn chắc các cơ bắp của bạn cũng như giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Thư giãn

Du lịch là để thư giãn, vì vậy bạn có thể thả lỏng bản thân, xua tan đi những áp lực trong cuộc sống mà bạn vẫn phải đối mặt hàng ngày, giữ được tinh thần hưng phấn và thoải mái hơn. Bạn có thể tạm gác lại nỗi lo lắng về vấn đề giảm cân. Khi thư giãn, bạn sẽ giảm cân mà không biết đấy. Hãy chia sẻ bí mật này với bạn bè để giúp họ vừa có những kỳ nghỉ thoải mái, vừa có thể giảm cân như ý nhé!

Một số bài tập bạn có thể thực hiện khi đi du lịch :

>>3 MÓN ĂN VẶT KHÔNG LO TĂNG CÂN

Minh Vũ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH