logo

Nhảy aerobic là một trong những hình thức chăm sóc sức khỏe và vóc dáng được rất nhiều chị em lựa chọn. Cùng với yoga và gym nhảy aerobic mang đến các tác dụng tối ưu cho việc đánh tan mỡ thừa. Cùng CFYC tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến vấn đề qua bài viết sau đây.

1. Nhảy aerobic khác gì tập gym và tập yoga?

Nhảy aerobic

Nhảy aerobic chính là phương pháp thể dục kết hợp các động tác cùng với nhịp điệu nhằm giảm mỡ thừa và làm đẹp da. Aerobic mang đến sự khỏe khoắn năng động phù hợp với các chị em phụ nữ độ tuổi trưởng thành và trung niên. Aerobic còn được coi là một trong những môn học tại rất nhiều trường đại học.

Nhảy aerobic khác gì tập gym và tập yoga? Nhảy aerobic chính là phương pháp thể dục kết hợp các động tác cùng với nhịp điệu

Tập gym

Gym là hình thức luyện tập thể dục, thể thao giúp tăng cường sức khỏe, tiêu hao nguồn năng lượng dư thừa trong qua thể từ đó giảm cân và tăng cơ bắp cho cơ thể. Gym phù hợp với các đối tượng người trẻ từ 18 đến 40 tuổi do cần đến sức khỏe, độ bền và tiêu hao nguồn năng lượng lớn.

Yoga

Yoga là môn thể thao nhẹ nhàng phù hợp với mọi đối tượng luyện tập nhằm tạo chăm sóc sức khỏe và cải thiện tinh thần. Yoga yêu cầu cao về sự tập trung tính kiên nhẫn và độ dẻo dai của cơ thể. Hiệu quả của yoga cũng tác động tốt đến việc làm đẹp của các chị em.

Có thể nói cả ba phương pháp trên đều mang đến tác dụng tốt trong việc nâng cao sức khỏe và vóc dáng cho người tập. Nếu gym cần đến sức khỏe thì yoga cần đến độ dẻo dai, nhảy aerobic lại là sự kết hợp của dẻo dai linh hoạt và năng động. Tùy thuộc vào thể trạng và sở thích mà các bạn có thể chọn các phương pháp phù hợp.

 Nhảy aerobic cần có sự dẻo dai và linh hoạt Nhảy aerobic lại là sự kết hợp của dẻo dai linh hoạt và năng động

2. Những lợi ích khi học nhảy aerobic:

#1 Giảm lượng mỡ thừa

Nhảy aerobic tiêu hao nguồn năng lượng cũng như lượng calo dư thừa trong cơ thể. Trong quá trình tập luyện các động tác sẽ tạo ra nguồn nhiệt lượng đốt cháy mỡ thừa toàn cơ thể. Các động tác chuyên tại các vị trí như bụng và đùi sẽ giúp giảm mỡ bụng và săn chắc cơ thể.

#2 Tăng sức chịu đựng

Ban đầu việc tập aerobic sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi do cơ thể tiêu hao nguồn năng lượng liên tục. Tuy nhiên việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp tăng độ bền và sức chịu đựng cho cơ thể. Nhảy aerobic cũng giúp tăng độ dẻo dai và linh hoạt cho cơ thể tăng cường thể trạng.

#3 Tăng sức đề kháng

Qua việc tập aerobic cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn từ đó tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Từ đó hạn chế các căn bệnh cũng như các loại virus  xâm nhập vào cơ thể. Aerobic cũng hạn chế nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, mỡ máu, đột quỵ, bệnh tim, béo phì, huyết áp cao,...

#4 Tăng sự phấn khởi

Nhảy Aerobic còn mang đến tác dụng làm giảm bớt căng thẳng và tình trạng stress do áp lực cuộc sống gây nên. Aerobic mang đến tác dụng tốt trong việc tăng sự hưng phấn tinh thần nhờ việc kết hợp các động tác cùng nhịp điệu nhạc sôi động.

Nhảy Aerobic làm giảm căng thẳng và stress Nhảy Aerobic mang đến tác dụng làm giảm bớt căng thẳng và stress.

#5 Một số lợi ích khác của nhảy Aerobic:

  • Tăng cường sức khỏe
  • Bảo vệ tim mạch, giữ cho động mạch ổn định
  • Tăng độ dẻo dai, linh hoạt của cơ thể
  • Tăng tuổi thọ nếu bạn thường xuyên luyện tập

Qua bài viết trên, hi vọng các bạn đã có thêm những kiến thức về học nhảy aerobic và những lợi ích mà nó mang lại. Môn học này không chỉ giúp bạn xóa tan mỡ thừa mà còn giúp bạn cảm thấy yêu đời tươi trẻ hơn. Nếu bạn đang có ý định học nhảy, để xả stress hoặc để giữ gìn vóc dáng, hãy liên hệ với CFYC để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH