logo

Nhảy Hip hop là một trong những bộ môn nghệ thuật được yêu thích tại rất nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Ngày nay nhảy hip hop không chỉ đơn giản do đam mê mà còn mang đến công dụng giảm cân và giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Trong bài viết sau đây CFYC sẽ giới thiệu cho bạn về điệu nhảy này cũng như những nguyên do mà nó cuốn hút giới trẻ đến vậy.

1.  Nhảy Hip hop - vũ điệu street style:

Nguồn gốc của hip hop

Hip hop có nguồn gốc từ khá lâu về trước tại Mỹ. Các điệu nhảy hip hop thường là các động tác street style tùy thuộc vào cảm hứng của người tập. Đây không chỉ là âm nhạc và vũ đạo mà còn là trào lưu văn hóa từ những năm 1970. Trào lưu này gắn liền với những khu vực người nghèo da màu ở New York. Các vũ điệu uyển chuyển khỏe khoắn kết hợp với âm nhạc tất cả tạo nên một không khí rộn rạng khắp các mặt phố.

Nhảy Hip hop - Vũ điệu street > <em>Nhảy hip hop có nguồn gốc từ Mỹ từ những năm 1970</em>
</p>

<h3>
<em>Các thể loại của nhảy hip hop</em>
</h3>

<p>Hip hop đơn thuần bao gồm các nhân tố chính như Beatbox, <a href=Dance, Graffiti, DJ và Rap. Bạn có thể hiểu đây chính là sự kết hợp của Âm nhạc, Các động tác và Cảm xúc. Nhảy hip hop là sự kết hợp giữa cảm xúc khi nghe thanh âm tạo ra các chuyển động ngẫu hứng của cơ thể được quy thành nhiều hình thức khác nhau.

Có thể kể đến các thể loại bao gồm: Breaking với Bboying và Bgirling; Locking và Popping với Boogaloo, Animation,  Hitting pop. Sau này bộ môn này đã được nâng cấp và đổi mới với Hip-hop New York style. Thể loại nhảy hip hop này cũng được chia thành nhiều hình thức khác nhau như: Krump, House, Waacking.

Đối tượng của nhảy hip hop

Trước đây hip hop thường phổ biến tại các nước châu Mỹ, khu vực Mỹ latinh hay châu Phi và nó luôn gắn liền với hình ảnh người dân da màu. Ngày nay nhảy hip hop đã trở nên phổ biến trên khắp thế giới và được hưởng ứng ở mọi màu da, chủng tộc và độ tuổi.

Nhảy hip hop được hưởng ứng ở nhiều nơi và nhiều đối tượng Đối tượng yêu thích nhảy hip hop thường là các bạn trẻ năng động cá tính

Đối tượng yêu thích nhảy hip hop thường là các bạn trẻ năng động cá tính yêu thích phong cách đường phố tự do và bụi bặm. Tại châu Á hip hop trở thành các trào lưu thập kỷ trước với các nhóm nhạc và hơi hướng âm nhạc, thời trang, đầu tóc freestyle đầy nổi loạn.  

2. Nhảy Hip hop có gì cuốn hút đến vậy?

Hip hop không những cuốn hút bởi âm nhạc và phong cách đường phố nổi loạn bụi bặm mà còn thu hút nhờ các tác dụng mà nó mang đến. Ngày nay nhảy hip hop trở thành hình thức để các bạn trẻ thể hiện cái tôi và khả năng của mình cũng như giải tỏa năng lượng của mình.

Nhảy Hip hop có gì cuốn hút đến vậy? Nhảy hip hop  thu hút nhờ âm nhạc và động tác sôi động

Theo các nghiên cứu việc kết hợp tập luyện âm nhạc và vũ đạo mang đến tác dụng giảm cân, giảm mỡ thừa vô cùng hiệu quả. Nhảy hip hop cường độ cao mỗi ngày 1 giờ cơ thể sẽ được đốt cháy calo khá cao khoảng 600 calo. Qua các động tác dứt khoát và nhanh khiến cơ thể nóng, mỡ thừa sẽ được đào thải qua cơ thể qua tuyến mồ hôi.

Nhảy hip hop cũng mang đến tác dụng làm săn chắc các nhóm cơ trên cơ thể, từ đó tăng kích thước vòng 1 và vòng 3, thu gọn vòng 2 cho bạn thân hình khỏe đẹp đúng chuẩn. Việc tập nhảy vào sáng sớm hay buổi tối cũng giúp bạn giải tỏa căng thẳng, sảng khoái tinh thần cho ngày mới năng động.

Đốt cháy mỡ thừa với lớp dạy nhảy hip hop Tham gia các lớp nhảy hip hop giảm cân đốt cháy mỡ thừa.

Qua bài viết trên đây, CFYC hi vọng đã mang đến cho bạn những thông tin thú vị về nhảy hip hop. Đây không chỉ là một loại hình nghệ thuật đường phố bình thường, nếu chúng ta có thể vận dụng một cách bài bản thì sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và tình thần. Nếu bạn đang có mong muốn tham gia những khóa học về nhảy dance, hãy liên hệ với CFYC để nhanh chóng được hòa mình cùng những giai điệu sôi động nhé. Theo dõi kênh blog của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin thể hình mới nhất.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH