logo

Nhảy rumba không chỉ là hình thức nghệ thuật dựa trên nhịp điệu và chuyển động mà còn là phương pháp chăm sóc sức khỏe được nhiều người lựa chọn. Theo các nghiên cứu, nhảy rumba còn là bài tập dưỡng sinh đối với người già. Tại bài viết sau đây, CFYC sẽ cung cấp thêm các thông tin về vấn đề trên đến quý vị và các bạn. 

1.  Nhảy rumba kết hợp dưỡng sinh:

Nhảy Rumba kết hợp dưỡng sinh từ lâu đã trở thành phương pháp chăm sóc sức khỏe được các bà các mẹ cực kỳ yêu thích. Không nặng nhọc như tập gym cũng không cần kỹ thuật như yoga, các vũ điệu rumba sôi nổi cùng bước chuyển động linh hoạt mang đến các tác dụng bất ngờ cho người lớn tuổi.

Nhảy rumba cho người lớn tuổi

Nhảy Rumba kết hợp dưỡng sinh - Phương pháp chăm sóc sức khỏe cho người lớn tuổi

Rumba dưỡng sinh thu hút phần đông phụ nữ trung niên, nhờ vào những động tác uyển chuyển trên nền nhạc của các ca khúc đi cùng năm tháng. Từ đó xu hướng luyện tập dưỡng sinh, giảm béo từ rumba cũng lan rộng hơn, chiếm được sự đón nhận nồng nhiệt của cả người lớn tuổi và giới trẻ. 

Bạn có thể dễ dàng nhận ra sự phổ biến của nhảy rumba dưỡng sinh tại các công viên vào lúc sáng sớm, chiều mát và tối muộn. Người lớn tuổi nhất là các bà các mẹ thường tạo thành nhóm lớn với loa để cùng tập luyện những động tác linh hoạt đều đặn mỗi ngày nhằm nâng cao sức khỏe. 

Nhảy rumba kết hợp dưỡng sinh
Nhảy rumba kết hợp dưỡng sinh khá phổ biến tại Việt Nam

2. Lợi ích của nhảy rumba khi kết hợp với dưỡng sinh

Giảm cân

Giảm cân chính là lợi ích đầu tiên của nhảy rumba dưỡng sinh. Nhờ có các chuyển động không ngừng tại vùng hông, eo, cánh tay, đùi, ngực,... lượng mỡ dư thừa sẽ được đánh tan một cách nhanh chóng và hiệu quả. Rumba chú trọng động tác lắc eo tác động trực tiếp lên vòng 2 và hạn chế mỡ thừa tích tụ. 

Giảm cân với bài tập nhảy Rumba
Lợi ích giảm cân của nhảy rumba khi kết hợp với dưỡng sinh

Tốt cho xương

Việc luyện tập rumba dưỡng sinh hàng ngày mang đến tác dụng vô cùng tốt với xương và các khớp của người tập. Nhất là đối với người lớn tuổi chức năng xương khớp kém, rumba có thể hạn chế các căn bệnh về xương cũng như ngăn chặn tình trạng loãng xương, thoái hóa khớp xương. 

Điều chỉnh lượng cholesterol

Các nghiên cứu cho biết người tập nhảy rumba có thể tăng nồng độ cholesterol tốt trong cơ thể. Nó cũng mang đến tác dụng kiểm soát lượng chất béo xấu trong cơ thể thông qua việc giảm nồng độ cholesterol xấu. Từ đó cơ thể sẽ điều hòa được lượng chất béo hạn chế các căn bệnh mỡ máu và tim mạch. 

Nhảy rumba có tác dụng tốt cho cơ thể
Nhảy rumba kết hợp dưỡng sinh mang đến tác dụng tốt cho cơ thể

Chống lại trầm cảm

Người lớn tuổi cũng như mọi đối tượng tập nhảy rumba đều có thể chống lại căn bệnh trầm cảm. Nhờ các động tác di chuyển linh hoạt và âm nhạc cơ thể bạn sẽ được giải phóng, các căng thẳng thần kinh và áp lực cũng dần biến mất. Không những thế việc kết hợp nhịp nhàng giữa âm nhạc và chuyển động cũng khiến tâm trí bình yên và lạc quan hơn. 

Giúp người già sống vui, sống khỏe

Người lớn tuổi thường tiềm ẩn nhiều bệnh tật trong cơ thể, suy nghĩ tâm trạng của họ cũng dễ bị tác động hơn. Nhờ có bài tập nhảy rumba họ gần như được trẻ lại sống vui, sống khỏe và lạc quan hơn. Thói quen luyện tập thể dục hàng ngày cũng giúp kéo dài tuổi thọ, tăng trí nhớ và hạn chế bệnh tật ở người lớn tuổi. 

Các bài tập nhảy rumba cho người lớn tuổi
Các bài tập nhảy rumba giúp người lớn tuổi sống vui, sống khỏe và lạc quan hơn

Nhảy rumba kết hợp dưỡng sinh là một phương pháp chăm sóc sức khoẻ lý tưởng mà các bạn có thể tham khảo để luyện tập. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm các bài tập rèn luyện sức khoẻ khác có thể tham khảo của CFYC, cũng như đăng ký tham gia các lớp huấn luyện thể dục thể thao toàn diện tại trung tâm của chúng tôi. Mong rằng bài viết này đã mang đến những kiến thức hữu ích cho quý vị và các bạn. Các bạn cũng đừng quên theo dõi trang blog của CFYC để cập nhật cho mình những thông tin hữu ích.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH