logo

Chiều ngày 27-8, tập đoàn CMG.ASIA đã chính thức thông báo khai trương UFC Gym đầu tiên của châu Á tại tầng 3 khu phức hợp Thảo Điền Pearl, số 12 đường Quốc Hương, Q. 2, Thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, sự có mặt nhà vô địch MMA “Razor” Rob Mc Cullough, đại diện UFCGym đến từ Mỹ cùng Lan Khuê và Lệ Hằng thu hút rất nhiều sự chú ý của báo giới.

Thay mặt cho các cơ quan chuyên ngành, ông Huỳnh Ngọc Minh - phó Chủ tịch liên đoàn thể dục và thể hình châu Á, phó Chủ tịch liên đoàn cử tạ Việt Nam bày tỏ sự ủng hộ việc mang mô hình này về Việt Nam. Theo ông, việc Việt Nam có những phòng tập đỉnh cao như vậy sẽ góp phần vào việc nâng cao thể lực và chuyên môn cho các vận động viên chuyên nghiệp trong các lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực thể hình, võ thuật tự do MMA. “Việc UFC Gym xuất hiện tại Việt Nam là một tín hiệu đáng mừng đối với những người yêu mến võ thuật. "Nhờ UFC Gym, giải đấu UFC Việt Nam hình thành là điều hoàn toàn có thể trong tương lai” – ông Minh nhấn mạnh.

Là nữ nghệ sĩ đầu tiên được tham gia tập luyện UFC Gym cùng Razor Rob, Lan Khuê đã khiến mọi người vô cùng bất ngờ trước khả năng "đánh đấm" của cô nàng. 

Chia sẻ tại buổi họp báo, Lan Khuê cho rằng, ẩn sâu bên trong mỗi con người đều có dòng máu chiến binh. Được đặt đúng nơi, đúng chổ, đúng thời điểm thì dòng máu đó được trỗi dậy rất mãnh liệt. Bằng chứng là Khuê đã đánh được liên tục chỉ sau 10 phút bắt đầu. Buổi tập kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ với chương trình đúng chuẩn UFC Gym quốc tế. Đó là điều mà cô chưa bao giờ có thể nghĩ mình hoàn toàn có thể chinh phục được bộ môn mệnh danh là khắc nghiệt nhất thế giới.

Ultimate Fighting Championship, viết tắt UFC (tạm dịch là Giải vô địch Đối kháng đỉnh cao), là giải đấu võ tự do MMA (mixed martial arts) lớn nhất thế giới, là nơi tụ hội của các võ sĩ hàng đầu quốc tế. Giải UFC chia làm 9 hạng cân và áp dụng luật thi đấu thống nhất của võ tự do. Trong cuộc đấu, các võ sĩ bắt đầu áp dụng các kĩ thuật hiệu quả từ nhiều môn võ, tạo nên một dấu ấn rất riêng cho giải đấu này.

Hiện nay, theo làn sóng thể thao hiện đại du nhập vào Việt Nam, MMA dần trở nên quen thuộc với giới trẻ Việt – vốn là một cộng đồng hết sức năng động và dễ hòa nhập với thế giới. Hiện nay, ở nhiều nước Âu Mỹ và thậm chí ngay tại châu Á, tại những đất nước gần gũi với Việt Nam như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore và thậm chí Campuchia, MMA đang dần phát triển và sớm có vị trí quan trọng trong làng thể thao và giải trí.

Là một trường phái tổng hợp võ thuật từ nhiều bộ môn vốn đã được cộng đồng chấp nhận như Boxing, Taekwondo, Judo, Jiujitsu… MMA hoàn toàn có thể trở thành một bộ môn hợp pháp tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều mảng kiến thức về huấn luyện, y tế, tổ chức thi đấu… vẫn còn chưa được phổ cập đầy đủ nên hiện nay MMA vẫn chưa được phổ biến rộng rãi trong cộng đồng người Việt.

Ông Randy Dobson – Chủ tịch tập đoàn CMG.ASIA cho biết : “Đây là UFC Gym đầu tiên trong số những UFC Gym đang được CMG.ASIA lên kế hoạch mở cửa trong thời gian tới. Hi vọng sự có mặt của UFC Gym sẽ mang đến cho những người đam mê UFC (Giải Vô địch Võ tự do) và thể dục thể hình ở mọi lứa tuổi cơ hội được trải nghiệm chương trình tập luyện đẳng cấp của các nhà vô địch. ”

SỰ KHÁC BIỆT CỦA UFC GYM VỚI MÔ HÌNH TẬP THỂ HÌNH KHÁC

UFC GYM® là thương hiệu mở rộng đầu tiên của UFC®, tổ chức hàng đầu thế giới về lĩnh vực thể thao Võ tự do (MMA). Thương hiệu UFC GYM® cộng tác với New Evolution Ventures™(NeV™), nhà tiên phong của các thương hiệu thể dục thể thao hàng đầu thế giới, để mang đến cho những người đam mê UFC (Giải Vô địch Võ tự do) và thể dục thể hình ở mọi lứa tuổi cơ hội được trải nghiệm chương trình tập luyện đẳng cấp của các nhà vô địch.

Với sự đa dạng các lớp thể dục thể hình, tập luyện MMA nhóm và cá nhân, thể dục thể hình, tập luyện dựa trên hiệu quả nhóm và cá nhân, cùng với chương trình MMA dành cho thanh thiếu niên, UFC GYM đã tạo ra những chương trình tập luyện phù hợp với mọi lứa tuổi và cấp độ thể lực. Là chương trình đầu tiên kết hợp võ tự do với thể dục thể hình, phương châm TRAIN DIFFERENT® – TẬP LUYỆN MỘT CÁCH KHÁC BIỆT của UFC GYM đã phát triển một môi trường mà ở đó hội viên có thể đạt được được kết quả nhanh chóng.

Là hội viên tại UFC Gym®, người tập có thể tập luyện tại vòng đấu UFC Octagon®, các lớp học đặc trưng như Lớp Huấn Luyện cường độ cao Daily Ultimate Training® (DUT®), TRX®, Võ Thái, Võ Jiu-Jitsu, Quyền Anh, Võ Tự do, các lớp võ tự vệ dành cho phái nữ… cũng như các lớp tập nhóm như Zumba, Yoga và nhiều môn tập khác.

Một số hình ảnh về phòng tập UFC Gym đầu tiên có mặt tại Châu Á

Trang thiết bị hiện đại, không gian chuẩn quốc tế hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm thú vị

Lồng MMA chuẩn đúng kích cỡ của các giải đấu UFC

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin truy cập http://www.ufcgym.com.vn, Facbebook UFC GYM Việt Nam , Instagram UFC GYM Việt Nam.

Phương Anh

XEM THÊM

 

LAN KHUÊ BẤT NGỜ NHẬN VÒNG ĐAI DANH GIÁ TỪ CỰU VÔ ĐỊCH MMA RAZOR ROB

LỆ HẰNG ẤN TƯỢNG BẤT NGỜ TRƯỚC KHẢ NĂNG “ĐÁNH VÕ’ CỦA LAN KHUÊ

LỊCH SỬ CỦA UFC - GIẢI ĐẤU DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI MẠNH NHẤT

4 BÀI TẬP LẤY CẢM HỨNG TỪ MMA CHO ĐÙI THON, TAN MỠ BẮP TAY

3 LÍ DO KICKBOXING MÊ HOẶC PHÁI NỮ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH