logo

Mặc dù sự tăng chiều cao phụ thuộc vào yếu tố tuổi tác của mỗi cá nhân, nhưng với việc thực hiện các bài tập dưới đây, chiều cao của bạn vẫn có thể phát triển dẫu cho tuổi dậy thì đã kết thúc từ lâu. HLV Hana Giang Anh (California Fitness and Yoga Center) sẽ hướng dẫn bạn những động tác giúp tăng chiều cao rất đơn giản có thể tập luyện tập nhà dưới đây.

1. Tăng chiều cao bằng cách đứng hoặc ngồi chạm ngón chân

Một trong những bài tập tăng chiều cao đơn giản và hiệu quả nhất là bài tập đứng hoặc ngồi tay chạm ngón chân cái. Bài tập này làm tăng tính linh hoạt của cơ và xương, kéo thẳng cột sống, từ đó dẫn đến tăng chiều cao. Thời gian đầu bạn có thể sẽ thấy khó và đau cơ, nhưng hãy kiên trì luyện tập để cơ bắp của bạn quen dần.

tăng chiều cao bằng cách đứng hoặc ngồi chạm ngón chânĐứng hoặc ngồi chạm ngón chân

Đứng tay chạm ngón chân: Đứng thẳng, chân rộng bằng vai, cúi gập người và chạm tay ngón hoặc chạm ngón hoặc lòng bàn tay vào ngón chân. Giữ đầu gối thẳng. Giữ nguyên tư thế trong vòng 5 giây rồi thả lỏng. Lặp lại động tác này 15 lần.

Ngồi tay chạm ngón chân: Ngồi thẳng lưng trên sàn, duỗi thẳng chân. Cúi người và vươn tay chạm vào ngón chân. Giữ nguyên tư thế trong vòng 5 giây và quay lai tư thế ban đầu. Lặp lại động tác này 15 lần.

Luyện tập thường xuyên các động tác để có được hiệu quả tăng chiều cao đáng kể. Chúc bạn thành công. 

2. Tăng chiều cao với tư thế rắn hổ mang

Đây là một tư thế yoga quen thuộc tác động chính lên cột sống để giãn nở và phát triển tốt giúp bạn tăng chiều cao như ý.

Tăng chiều cao bằng tư thế rắn hổ mangTư thế rắn hổ mang

Cách thực hiện:

  • Chống tay xuống thảm tạo vuông góc với vai. Kiễng 2 mũi chân, chân duỗi thẳng, nâng hông lên cao vừa phải, không nên nâng lên quá cao hoặc hạ xuống quá thấp, lưng và hông tạo thành một đường thẳng. Siết chặt phần cơ bụng và hít vào. Giữ yên trong 30 giây.
  • Từ từ hạ hông, đùi trước, mũi chân xuống chạm thảm, thẳng lưng, thẳng vai. Giữ yên trong 30 giây.
  • Giữ nguyên tư thế tay, đẩy hông lên cao, hạ gót xuống càng sát thảm càng tốt. Giữ yên trong 30 giây.

Lưu ý từ HLV Hana Giang Anh: Với những người mới làm quen với việc tập luyện, tập lần lượt các động tác và lặp lại chu kỳ 3 lần (3 hiệp). Đối với người có thể trạng tốt hoặc đã tập luyện lâu năm, có thể nâng số hiệp lên làm 5 đến 7 hiệp. Luyện tập thường xuyên để tăng chiều cao hiệu quả hơn. 

3. Tăng chiều cao và những lưu ý đến dinh dưỡng

HLV Hang Giang Anh cũng lưu ý đến bạn rằng luyện tập thôi vẫn chưa đủ, để sở hữu được chiều cao như ý muốn bạn cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lí với đầy đủ chất dinh dưỡng nhất là những thực phẩm chứa nhiều Canxi, Magie như tôm, cua, cá. Thường xuyên ra ngoài hít thở không khí, đón ánh mặt trời thời điểm trước 9h vì vitamin D từ ánh sáng mặt trời lúc này rất tốt cho sự phát triển chiều cao của cơ thể. Ngoài ra nên chú ý ngủ đủ từ 8 – 10 tiếng mỗi đêm và luôn đi ngủ trước 10h để tạo điều kiện thuận lợi cho xương phát triển tốt.

Dinh dưỡng tăng chiều caoDinh dưỡng tăng chiều cao

Ngoài hai bài tập tăng chiều cao trên, bạn cũng nên dành thời gian đến phòng tập gym ít nhất 4 buổi một tuần để kích thích các nhóm cơ phát triển toàn diện. Nếu là người mới và chưa có kinh nghiệm luyện tập bạn có thể hoàn toàn tin tưởng dịch vụ huấn luyện viên tại California Fitness and Yoga Center. Với phong cách làm việc chuyên nghiệp cùng trình độ chuyên môn cao, các huấn luyện viên sẽ đưa ra những lời khuyên hợp lí cùng một lộ trình luyện tập khoa học để phát triển chiều cao tối đa.

Bích Phượng

Xem thêm: GIÚP TEEN TĂNG CHIỀU CAO VỚI BÀI TẬP 5 PHÚT MỖI SÁNG

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH