logo

Hành trình Vietnam Jungle Marathon năm nay hứa hẹn sẽ mang đến cho những người yêu thể thao những trải nghiệm thú vị với địa điểm là khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông gần Mai Châu. Để chuẩn bị cho cuộc đua sắp tới, đừng quên những bài tập thể lực sau đây giúp bạn có một bền tốt sẵn sàng cho những thử thách sắp tới.

1. Hít đất

Hít đất là một trong những bài tập đơn giản mà hiệu quả nhất giúp bạn nâng cao thể lực. Một tư thế hít đất đúng cách không chỉ củng cố sức mạnh, bền của đôi tay mà còn kéo theo cả các cơ lưng, hông, liên sườn, đầu gối….

Cách thực hiện:

  • Để thực hiện bài tập thể lực này bạn nằm sấp xuống đất và chống người trên một vật dụng nào đó như giường, bàn, ghế… Chống tay xuống sàn và giữ thẳng người sao cho thân người tạo nên một đường thẳng từ đốt sống cổ, đến đường cột sống (lưng), đến mông, chân và gót chân. Hai chân hơi khép lại, để song song với nhau, thả lỏng đầu gối.
  • Sau đó bắt đầu bài tập hít đất bằng cách từ từ hạ người thấp xuống hít vào đều đặn đến khi ngực cách mặt đất 10 cm (chuẩn), giữ khuỷu tay và vai thẳng hàng với nhau, cánh tay vuông góc với sàn, lòng bàn tay úp xuống đất, hướng lên trên, thả lỏng vai, hơi co vai vào trong một chút. Tùy theo sức chịu đựng của cơ thể mà bạn có thể giữ tư thế này trong 5 - 6 nhịp đếm hoặc hơn.
  • Nâng người lên thẳng tay, cùng lúc thở đều ra. Và lặp lại liên tục như vậy trong khoảng 15-20 phút mỗi ngày bạn sẽ thấy thể lực của mình mạnh lên nhanh chóng.

2. Nhảy dây

Nhảy dây là một bài tập thể lực toàn thân có nhiều hiệu quả cao. Khi thực hiện bài tập nhảy dây bạn phải dùng tới chân, tay đùi và bụng để giúp cơ thể thực hiện được hoàn hảo do đó tiêu tốn được rất nhiều năng lượng đồng thời giúp cơ thể thải độc do lượng mồ hôi được bài tiết.

Huấn luyện viên California Fitness & Yoga Center khuyên rằng bạn nên thực hiện động tác tăng dần tốc độ và thời gian tập để đạt hiệu quả cao trong mục tiêu nâng cao thể lực.

 3. Gập bụng

Cơ bụng là phần cơ trọng tâm tham gia vào tất cả các hoạt động của cơ thể. Có một cơ bụng khỏe mạnh, săn chắc sẽ giú bạn có nhiều sức mạnh và sức bền để vượt qua những thử thách trong cuộc đua sắp tới.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa với đầu gối gập, hai tay tay đặt sau đầu để khuỷu tay xòe sang hai bên T
  • Thở ra, co cơ bụng, nâng đầu và vai lên khỏi mặt đất, cổ có thể cuộn tròn nhẹ, nhưng không nên căng về phía ngực.
  •  Hít vào khi hạ thấp xuống và không thả rơi đầu.

Do tính chất khắc nghiệt và khó khăn của cuộc thi nên ngoài những bài tập thể lực bạn có thể tự tập ở nhà, bạn nên đến trung tâm CFYC để luyện tập cùng máy dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên có chuyên môn.

CFYC tự hào là nơi các vận động viên tin tưởng lựa chọn để rèn luyện sức khỏe và thể lực trước cuộc thi. Với chất lượng phòng tập gym đạt chuẩn 5 sao cùng với đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp từng huấn luyện nhiều vận đồng viên tham gia các đường chạy lớn, CFYC chắc chắn là một nơi mang đến cho bạn tất cả những gì bạn trước cuộc đua vào cuối tháng này.

Bích Phượng - Calipso

Xem thêm:  BÀI TẬP TĂNG THỂ LỰC CHO PHÁI MẠNH

BÀI VIẾT HỮU ÍCH