logo

 

Tìm người hướng dẫn chuyên nghiệp

Ảnh: UFC Gym VN

Với các dụng cụ dễ dàng mua được ở các cửa hàng thiết bị thể hình như tạ, bục, thanh ngang,… nhiều người vẫn nghĩ có thể hoàn toàn tự tập BodyPump tại nhà nhưng điều này là khá sai lầm. Bạn cần một huấn luyện viên có kinh nghiệm giúp đỡ bạn, họ sẽ hướng dẫn bạn những động tác bài bản, chi tiết. Đặc điểm của BodyPump là sử dụng phương pháp nâng tạ để xây dựng và tăng cường cơ bắp. Mở đầu buổi tập, HLV sẽ hướng dẫn khởi động toàn thân với tạ khối lượng nhỏ. Người tham gia lớp tập sẽ được dẫn dắt qua những bài tập từ đơn giản tới phức tạp, từ nhẹ nhàng tới cường độ lớn, tác động lên những nhóm cơ quan trọng trên cơ thể. Nếu như không có bài tập phù hợp với cơ thể bạn, sẽ mất rất nhiều thời gian để đạt được kết quả như mong muốn.

Đừng quá vội vàng

Không chỉ với BodyPump, bất kỳ bộ môn nào cũng cần có sự kiên nhẫn. Khi vừa bắt đầu, hãy tuân theo hướng dẫn của HLV, đừng nên quá vội vàng hay nôn nóng chọn lựa mức tạ nặng, không phù hợp với bản thân. Đây cũng là một trong những lý do khiến bạn không thể tự tập luyện BodyPump tại nhà, bạn cần trao đổi với những người có kinh nghiệm. Nếu cường độ là luyện tập quá sức so với bạn, hãy thẳng thắn yêu cầu HLV thay đổi một chế độ khác. BodyPump sử dụng phương pháp nâng tạ, đây là bài tập rất dễ gây ra những chấn thương nghiêm trọng cho vai, lưng và cánh tay,…không quá vội vàng sẽ là cách giúp bạn hạn chế điều này.

Ảnh: LesMills

Ngoài ra, bạn không thể mong đợi một kết quả nhanh chóng chỉ sau vài buổi tập. Mặc dù BodyPump giúp bạn tăng cơ hiệu quả nhưng cũng cần có thời gian. Bạn nên kiên trì luyện tập để đạt được kết quả một cách an toàn và lâu dài.

Không bỏ qua yếu tố âm nhạc

Điều làm nên sự khác biệt và hiệu quả của BodyPump chính là kết hợp với âm nhạc, chính vì thế đừng bỏ qua yếu tố quan trọng này.  Âm nhạc góp phần vào thiết kế mỗi lớp học BodyPump, vì vậy bạn hãy lắng nghe nhạc, nhịp điệu và “phiêu” cùng tiết tấu để luôn tràn đầy hào hứng và quên đi sự mệt mỏi của các bài tập. Âm nhạc của các lớp BodyPump cũng được chọn lựa một cách khoa học và phù hợp với mỗi loại bài tập. Chính vì thế, hãy đăng ký và đến tập ở một lớp huấn luyện BODYPUMP™ chuyên nghiệp, nếu bạn chỉ chọn nhạc theo sở thích và luyện tập tại nhà, bạn sẽ khó đạt được hiệu quả cao nhất của bộ môn này.

Chú trọng dinh dưỡng

Cho dù bạn lựa chọn bất kỳ bộ môn nào, dinh dưỡng luôn luôn quyết định đến kết quả luyện tập của bạn. Nếu muốn tăng cơ với BodyPump, trước hết bạn cần giảm mỡ. Lưu ý cắt giảm lượng tinh bột cũng như kiểm soát lượng calo đưa vào cơ thể để tránh việc chúng chuyển hóa thành năng lượng dư thừa tạo mỡ. Tiếp đến, hãy chú trọng đến việc bổ sung protein và các thực phẩm chức năng hỗ trợ quá trình xây dựng và phát triển cơ bắp. Tham khảo thêm lời khuyên từ HLV về chế độ dinh dưỡng để có sự chọn lựa thực phẩm phù hợp nhất với chương trình tập luyện của bạn. 

Những quãng nghỉ

Ảnh: UFC Gym VN

Sau mỗi lượt tập, HLV sẽ dành những quãng nghĩ ngắn để các cơ có thời gian phục hồi cũng như để điều chỉnh lại mức tạ phù hợp với lượt tập tiếp theo. Điều này là vô cùng quan trọng cho quá trình tăng cơ của bạn, hạn chế áp lực lên các nhóm cơ còn giúp ngăn ngừa những chấn thương không đáng có. Bạn nên dành 2-3 buổi mỗi tuần để tập luyện BodyPump và đừng quên tự thực hiện các động tác giãn cơ sau mỗi buổi tập. Vì khi tập, cơ sẽ hoạt động tăng cường, căng cứng để đạt hiệu quả tăng cơ cao nhất. Chính vì thế, thời gian thư giãn giúp các cơ trở về trạng thái bình thường, tránh đau nhức, giúp bạn sẵn sàng quay lại với những hoạt động hằng ngày.

Những lưu ý trên sẽ cần thiết cho những ai đang có ý định đăng ký tham gia một lớp BODYPUMP™ tại UFC Gym Việt Nam ngay mùa hè này. Những HLV giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những tư vấn chi tiết hơn nữa về tất cả những gì bạn cần để đạt được hiệu quả tập luyện như mong muốn.

Hải Anh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/cfycvn

Hotline: (08) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH