logo

GroupX là bộ môn tập luyện thể dục theo nhóm với các bài tập chủ yếu thực hiện trên nền nhạc sôi động. Các bài tập trong bộ môn GroupX đa phần là nhảy kết hợp với các động tác rèn luyện thể lực. Đăng ký một lớp học GroupX sẽ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm về việc tập luyện thể thao với các lợi ích thiết thực.

 Giảm cân

Tập GroupX trong vòng 1 giờ đồng hồ bạn sẽ đốt cháy calories cực kỳ hiệu quả, từ 600-800 calories. Điều này có nghĩa bạn đã đốt được một lượng mỡ đáng kể trong cơ thể, góp phần giải phóng bớt sức nặng cho các khớp và sẽ khỏe hơn rất nhiều.

Ảnh: Punto Medio

Cơ xương của bạn chắc khỏe hơn

Các động tác nhảy trong môn GroupX đòi hỏi sự vận động của các nhóm cơ khác nhau, thậm chí có những nhóm cơ bình thường ít khi được sử dụng đến. Việc tập luyện GroupX đều đặn sẽ giúp ngăn ngừa chứng loãng xương sớm, giúp cho hệ xương khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra khi tập luyện bộ môn nhảy GroupX còn giúp bạn tăng khả năng giữ thăng bằng, tăng biên độ di chuyển của cơ thể, sửa được dáng người và giúp bạn điều khiển cơ thể tốt hơn thông qua các động tác phối hợp tay chân. Thậm chí, việc nhảy đúng cách dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên sẽ giúp cho bạn giảm được chứng viêm khớp.

Ảnh: New York Health Club

Giúp tim khỏe mạnh

Khi tập luyện GroupX đòi hỏi sự vận động của toàn bộ cơ thể. Các động tác nhảy luôn di chuyển sẽ khiến tim bạn đập nhanh hơn giúp máu lưu thông nhiều hơn. Vận động với bộ môn nhảy GroupX trong suốt 1 giờ đồng hồ sẽ giúp tim bạn ngày càng khỏe hơn, sự dẻo dai của cơ thể ngày một tăng lên.

Tim đập nhanh hơn khi tập GroupX sẽ khiến lưu thông máu nhiều hơn, trong đó có lượng máu lên não sẽ được tăng cường, mang thêm nhiều ô-xy hơn đến não. Kết quả là não được tăng cường ô-xy sẽ giúp bạn có cảm giác minh mẫn, tăng khả năng tập trung hơn trong cuộc sống.

Giảm stress

Âm nhạc là thứ khiến con người giải tỏa được tinh thần, vì vậy khi tập thể dục với nhạc não sẽ tiết ra một chất giúp bạn thêm hưng phấn. Việc đó sẽ khiến bạn quên hết mệt mỏi sau 1 ngày làm việc căng thẳng. Khi tập thể dục giảm stress đồng nghĩa bạn sẽ giảm được các nguy cơ về bệnh tiêu hóa, giúp tăng khả năng trao đổi chất của cơ thể. Bạn sẽ ngày càng đẹp hơn.

Ảnh: Oxygen Fitness

Có thêm nhiều bạn bè

Tham gia tập luyện tại các lớp GroupX bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ và làm quen với rất nhiều người khác nhau. Đây là cơ hội để bạn mở rộng mối quan hệ và sự kết nối với môi trường xung quanh.

Carmen (CALIPSO)

Xem thêm: TÌM HIỂU CÁC MÔN NHẢY GROUPX THÚ VỊ TẠI CFYC

BÀI VIẾT HỮU ÍCH