logo

BodyPump, BodyCombat hay Caliride + RPM đều là các bài tập luyện trong bộ môn nhảy GroupX tại California Fitness & Yoga Center (CFYC). Đây hiện là 3 bài tập được rất nhiều hội viên yêu thích bởi khả năng giảm cân nhanh và tăng cường sức bền cho cơ thể.

Group X hay GX được viết tắt từ chữ Group Exercise có nghĩa là tập luyện theo nhóm. Đó chính là những bài tập thể dục theo nhóm & theo nhạc được thiết kế riêng cho các học viên. Đặc biệt với những ai muốn giảm cân nhanh và nâng cao sức khỏe, mục tiêu sẽ được hoàn thành một cách mỹ mãn trong tầm tay, bởi 1 giờ tập luyện bộ môn nhảy GroupX có thể đốt cháy 650cal.

Ảnh: Denhart Baking Company

Trong bộ môn nhảy GroupX có nhiều lớp khác nhau, chủ yếu là tập luyện trên nền nhạc sôi động, và BodyPump, BodyCombat, Caliride + RPM là 3 lớp thu hút khá nhiều hội viên tham gia tập luyện.

BodyCombat

BodyCombat là hình thức tập luyện kết hợp nhiều thể loại võ thuật khác nhau như: Boxing, Taekwondo, Karate, Thái cực quyền, Muay Thái… được thực hiện trên nền nhạc sôi động giúp đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả. Ngoài việc tập luyện để đốt mỡ, giảm cân, dưới sự hướng dẫn chuyên nghiệp của các Huấn luyện viên (HLV) bộ môn nhảy Group X, người tập được tiếp cận một số động tác võ thuật cơ bản có khả năng tự vệ khi cần thiết.

Ảnh: O2 Fitness Clubs

 BodyPump

BodyPump là phương pháp tập tạ nhẹ trên nền nhạc sôi động. Chỉ cần 1 giờ tham gia lớp BodyPump sẽ đốt cháy 500 – 600 cal. Đây là con số lí tưởng giúp tống khứ lượng mỡ thừa đáng ghét ra khỏi cơ thể.

Đặc biệt hơn, những bài tập tạ trong BodyPump sẽ giúp bạn tăng khối lượng cơ như mong muốn. Tuy khối lượng tạ trong lớp học BodyPump nhẹ hơn so với bài tập tạ thông thường, nhưng tính thử thách sẽ tăng lên khi bạn phải giữ nguyên động tác từ 5 – 10 giây theo yêu cầu của huấn luyện viên. Chắc chắn quá trình tăng cơ và giảm mỡ sẽ diễn ra thuận lợi khi chăm chỉ tham gia tập luyện lớp BodyPump của bộ môn nhảy GroupX.

Ảnh: Popsugar

Caliride + RPM

Nếu là một người yêu thể thao, thích thử thách bản thân, lớp học đạp xe Caliride + RPM tại CFYC là dành cho bạn. Lớp học đạp xe với địa hình ảo kéo dài 45 phút mang đến nhiều thử thách thú vị qua những vòng đạp luân phiên nhanh, chậm và cực nhanh; vượt các địa hình ảo như lên dốc, thả dốc và tăng tốc về đích.

Ảnh: The Fitness Box

Theo HLV của CFYC, Caliride + RPM là một bài tập rất tốt để cải thiện sức khỏe tim mạch. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ đạp xe khoảng 32km mỗi tuần sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ bệnh tim tới 50%. Hơn thế nữa, đạp xe đạp cũng là một bài tập cardio lí tưởng giúp bạn giảm cân và giữ gìn vóc dáng thon gọn.

Tại California Fitness & Yoga Center (CFYC) có đến hơn 50 lớp Group X dựa trên nền tảng của các bộ môn: BodyCombat, Bums'nTums, BodyPump, Polefit, Caliride + RPM, BodyBalance, Sexy Dance, CX Worx, Zumba, SH'Bam.

Carmen (CALIPSO)

Xem thêm: cách giảm cân nhanh tại nhà, chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng, giảm mỡ bắp tay, tập cơ bụng tại nhà, hiit là gì, cardio là gì

BÀI VIẾT HỮU ÍCH