logo

Không nhất thiết phải nâng tạ ầm ầm thì mới tăng cơ. Các lớp Body Pump là lựa chọn mới giúp bạn rèn luyện sự dẻo dai, sức bền và phát triển cơ bắp trong không khí vô cùng sôi động.

Tạ và nhạc, tại sao không?

Là hình thức tập luyện nhóm (GroupX), BodyPump được thực hiện trong phòng studio với hướng dẫn tỉ mỉ của HLV chuyên nghiệp. Mỗi người tham gia được trang bị một bục nhỏ, một thanh ngang và một vài cặp tạ. Mở đầu buổi tập, HLV sẽ hướng dẫn khởi động toàn thân với tạ khối lượng nhỏ. Người tham gia lớp tập sẽ được dẫn dắt qua những bài tập từ đơn giản tới phức tạp, từ nhẹ nhàng tới cường độ lớn, tác động lên những nhóm cơ quan trọng trên cơ thể.

Mỗi bài tập đều diễn ra trên nhạc nền sôi động có nhịp điệu tương ứng với cường độ bài tập, khiến bạn “sung” hơn bao giờ hết. Sau mỗi bài tập là quãng nghỉ ngắn để người tập điều chỉnh lại độ nặng của tạ cho vừa phải.

Đạt mục tiêu tăng cơ?

Tham gia lớp BodyPump, bạn trải qua bài tập gồm tổ hợp các động tác chủ yếu với tạ. Nếu luyện tập đúng cách và theo đuổi kiên trì, bạn sẽ đạt được săn chắc các múi cơ, mang đến một thân thể khỏe mạnh.

Mỗi người tập có mục tiêng tăng cơ riêng ở từng nhóm cơ và mức độ phát triển cơ, và bạn lựa chọn trọng lượng của tạ phù hợp với cơ thể và mục tiêu của mình trong từng bài tập.

Để đạt được hiệu quả mong muốn, bạn nên dành 2-3 buổi mỗi tuần cho lớp BodyPump, và đừng quên kết thúc sẽ bằng các bài tập giãn cơ để giảm nguy cơ chấn thương và tránh đau nhức.

Những lưu ý khi tập BodyPump

Theo đúng trình tự các bài tập như HLV hướng dẫn, đừng nóng vội thêm trọng lượng tạ ngay từ đầu buổi học. Ngoài trọng lượng tạ, cần chú ý đến tư thế đúng, để đạt được mục tiêu tăng cơ mong muốn cũng như phòng tránh việc đau lưng, giãn dây chằng... Âm nhạc cũng góp phần vào thiết kế mỗi lớp học BodyPump, vì vậy bạn hãy lắng nghe nhạc, nhịp điệu và “phiêu” cùng tiết tấu để luôn tràn đầy hào hứng, quên mệt mỏi. Để đạt được mục tiêu tăng cơ, bạn cần kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung nhiều protein bằng thịt bò, cá hồi, lòng trắng trứng... Ăn thêm nhiều rau xanh, trái cây mỗi ngày.

Ngoài trọng lượng tạ, cần chú ý đến tư thế đúng, để đạt được mục tiêu tăng cơ mong muốn cũng như phòng tránh việc đau lưng, giãn dây chằng

Snow Nguyễn

Ảnh: Vũ Nguyễn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH