logo

Để giúp các chị em sau sinh sở hữu môt vòng eo nuột nà, không còn mỡ thừa hay lớp da nhăn nheo xấu xí, CFCY sẽ hướng dẫn các bài tập môn Group X giúp giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

Trải qua 9 tháng 10 ngày cộng thêm khoảng thời gian ở nhà chăm bẵm con và quên mất bản thân mình, hầu hết phụ nữ đã nhanh chóng sở hữu một thân hình quá khổ cùng sự tăng đột biến của tất cả các số đo cơ thể lúc nào không hay. Các chị em phụ nữ phải đối diện với nỗi sợ “phì nhiêu” không phanh nếu không có một chế độ tập luyện và chế độ ăn eat-clean đúng đắn. Do vậy, ngay thời điểm này mọi người thường tìm đến các bài luyện tập thể dục thể thao với mong muốn lấy lại số đo hằng ao ước.

Thế nhưng, đối với cơ địa của mẹ bỉm sữa mới sinh còn khá yếu và có sự hạn chế vận động mạnh nên các chị em phụ nữ thường không có nhiều sự lựa chọn trong luyện tập. Để giúp các chị em sở hữu môt vòng eo nuột nà, không còn mỡ thừa hay lớp da nhăn nheo xấu xí, hôm nay CFCY sẽ hướng dẫn bài tập môn Group X giúp giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

Tìm hiểu thêm: GroupX là gì?

Các bài tập Group X phù hợp cho mẹ bỉm sữa

     1. Zumba

Zumba có nguồn gốc từ Colombia vào những năm 1990, sử dụng kỹ thuật bước nhảy đơn giản linh hoạt, tác động vào hông, lắc bụng dưới nền nhạc sôi động. Trông có vẻ đơn giản nhưng đây là những điệu nhảy có tác động khá lớn trong việc giảm calo, cứ 40 phút luyện tập chăm chỉ là các mẹ đã đốt cháy được khoảng 370 calo cùng với lượng calo bạn đốt được khi đạp xe hay đi bộ khoảng 15 dặm/h.

Cứ 40 phút luyện tập chăm chỉ là các mẹ đã đốt cháy được khoảng 370 calo 
(Ảnh: Santo Tomás)

Các chuyển động lắc bụng giúp tăng cường tác động bên trong cơ bụng và cân bằng tốt hơn ở phụ nữ dư thừa cân nặng & gặp vấn đề khó giảm ở vùng này. Sau sinh, cơ địa còn yếu thì thay vì thực hiện các động tác mạnh và khó, các chị em hãy thử Zumba vui nhộn, sôi động, thoải mái tinh thần và quan trọng là giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nữa nhé.

Tìm hiểu thêm: Ngoài giảm cân, tập nhảy Zumba còn có lợi ích gì?

     2. BodyCombat

BodyCombat là một bài tập cường độ cao, thực hiện nhiều động tác như đá, đấm, móc chân và các kỹ thuật tự vệ cá nhân. Khi thực hiện BodyCombat, người tập phải thường xuyên thay đổi tư thế trong thời gian ngắn, điều này giúp nâng cao khả năng phản xạ của cơ thể. Được lấy cảm hứng từ võ thuật và nhiều môn học đa dạng bao gồm: Muay Thai, Tai Chi, Boxing, Taekwondo và Karate; thế nhưng không cần sử dụng quá nhiều lực và rất hợp với mẹ bỉm sữa.

BodyCombat là một bài tập cường độ cao, thực hiện nhiều động tác như
đá, đấm, móc chân và các kỹ thuật tự vệ cá nhân 
(Ảnh: Elle)

BodyCombat giúp cho cơ thể bạn dễ dàng đốt mỡ toàn bộ cơ thể, tập luyện thời lượng 50 phút cho phép bạn đốt cháy trung bình 740 calo tùy vào cường độ tập cũng như cơ địa của mỗi người nhưng đây vẫn được coi là một trong những bài luyện tập giảm mỡ sau sinh “ưu tú”.

Tìm hiểu thêm: Bí quyết cho người mới tập BodyCombat

     3. Kickfit

Kickfit là sự kết hợp giữa các động tác của boxing và Muay Thái, chân tay và toàn bộ cơ thể đều phải chuyển động tối đa. Các động tác Kickfit bao gồm đấm, đá, nhảy và một chuỗi các động tác tấn công, đấm túi. Kickfit giúp vận động viên khỏe mạnh, tác động đốt cháy mỡ thừa cao và tăng cường khả năng tự vệ. Một buổi tập Kickfit thường diễn ra trong 1h đồng hồ, có thể giúp đốt cháy 800-1000 calo, tác động đến cơ bắp giúp chắc cơ, di chuyển nhanh linh hoạt giúp vòng eo thon gọn.

Kickfit là sự kết hợp giữa các động tác của boxing và Muay Thái (Ảnh: CFYC)

Tìm hiểu thêm: 8 điều cần biết về bộ môn Kickfit

     4. BodyBalance

Các động tác BodyBalance nhẹ nhàng phù hợp với các chị em phụ nữ muốn cải thiện sự linh hoạt nhưng không cần khả năng vận động cao như nhảy... BodyBalance chính xác là một lớp học diễn ra 55 phút, là sự kết hợp từ 3 bài tập phổ biến: Yoga, Thái cực quyền và Pilates vào một buổi tập dưới nền nhạc nhẹ nhàng nhưng vẫn giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả.

BodyBalance còn giúp cải thiện tình trạng tim mạch, giảm mức độ căng thẳng, thư giãn tâm trí (Ảnh: Hesed.info)

BodyBalance giúp cải thiện tổng thể, tập trung nhiều hơn vào sử dụng kỹ thuật thở. Mở đầu bằng động tác thái cực quyền (Taichi), sau đó là hàng loạt các động tác yoga (bao gồm: sun salutations, to warm up the body, standing stretches, balances and hip openers...); và kết thúc bằng thiền định và các động tác tác động trên cơ thể và tinh thần. Bên cạnh việc tác động trực tiếp trên cơ thể, BodyBalance còn giúp cải thiện tình trạng tim mạch, giảm mức độ căng thẳng, thư giãn tâm trí bình tĩnh hơn và giúp cơ thể trở nên linh hoạt.

Tìm hiểu thêm: 5 lý do những người mới tập gym nên chọn Bodybalance

Dù nhìn thì có vẻ các động tác này không đem lại hiệu quả gì mấy cho việc giảm cân, nhưng các chị em phụ nữ đừng lo vì chúng giúp tiêu tốn tới 390 calo cho một buổi tập đấy. Vừa giảm cân vừa thư giãn thì quá tuyệt vời rồi. Các chị em hãy tranh thủ thực hiện ngay những khóa luyện tập như thế này để giảm mỡ bụng sau sinh, lấy lại vóc dáng trong chớp mắt.

Hải Anh (CALIPSO)

Xem thêm: BẠN PHÙ HỢP VỚI LỚP HỌC NÀO CỦA GROUPX TẠI CFYC?

BÀI VIẾT HỮU ÍCH