logo

Là hai bộ môn khác nhau với những điểm thú vị riêng biệt nhưng Body Combat và Body Jam đều dựa trên những nền tảng chung. Với những người mới, nếu cần tham khảo một số bí quyết khi luyện tập, bài viết sau đây sẽ có ích cho bạn.

Khác biệt giữa Body Combat & Body Jam

Đều là hai bộ môn luyện tập thể dục cùng âm nhạc sôi động. Bước vào một lớp học Body Combat hay Body Jam, bạn sẽ được hòa vào không khí hào hứng và nhiệt huyết. Body Combat dựa trên động tác đấm đá của các môn võ như Karate, Boxing, Muay Thái,… bạn sẽ được vận động mạnh mẽ toàn thân và mướt mồ hôi trong từng buổi tập. Còn đối với Body Jam, đó sẽ là một lớp dance cho những ai có niềm đam mê với nhảy nhót. Không chỉ đơn thuần là những bước nhảy, các bài tập trong Body Jam đã được thiết kế hợp lý, kết hợp động tác fitness để mang đến hiệu quả tập luyện cao nhất.

Body Combat. Ảnh: CFYC.

Vận động toàn thân kết hợp âm nhạc sôi động, vui vẻ. Tinh thần hứng khởi lan tỏa khắp không gian tập luyện cùng sự nhiệt huyết từ những học viên khác giúp bạn giải phóng toàn bộ năng lượng. Bên cạnh tác dụng giúp giảm cân đốt mỡ, tập luyện Body Combat và Body Jam sẽ giúp bạn giảm stress, mang đến tinh thần hứng khởi trong cuộc sống.

Bí quyết cho người mới tập luyện

Thật ra rất dễ để đưa ra quyết định nếu bạn phân vân giữa hai lớp, chỉ cần dựa vào điểm khác biệt của chúng. Nếu bạn đam mê nhảy nhót, hòa mình cùng Body Jam ngay; còn nếu thích những động tác mạnh mẽ của võ thuật, nhập hội  với Body Combat thôi nào.

BodyJam. CFYC.

Dù lựa chọn của bạn có là gì, sau đây sẽ là một số bí quyết giúp bạn nhanh chóng bắt kịp lớp học và đạt hiệu quả cao nhất trong tập luyện.

<h3 id="

Tu_chuan_bi

"> Tự chuẩn bị

Hãy hỏi người hướng dẫn những gì cần chuẩn bị cho bản thân trước khi đến lớp. Giày tập hay trang phục tập luyện phù hợp sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi tập luyện. Đừng xem thường những điều này, một vài lưu ý nhỏ như không ăn quá no trước khi đến lớp hay chuẩn bị nước để bổ sung cho cơ thể ở những khoảng giải lao sẽ giúp bạn thoải mái hoàn thành buổi tập của mình.

Ngoài ra, hãy trao đổi với người hướng dẫn trước về những khó khăn như chấn thương hay những điểm yếu trên cơ thể bạn mong muốn được cải thiện. Giáo viên sẽ có sự thiết kế phù hợp để giải quyết những vấn đề mà bạn gặp phải. Sự trao đổi sẽ giúp cả hai bên hoàn thành dễ dàng công việc cũng như mục tiêu của mình.

<h3 id="

Su_thoai_mai

"> Sự thoải mái

Đừng quá lo lắng về việc bạn không thể theo kịp các động tác của người hướng dẫn hay chưa đạt được kỹ thuật chuẩn xác,… Sẽ là vô ích nếu bạn chỉ chăm chăm làm theo, quan trọng nhất là được vận động toàn thân. Hãy tập luyện hết mình, đừng bao giờ ngại ngùng khi bước vào hai lớp Body Combat và Body Jam. Các giáo viên sẽ không trách mắng bạn nếu bạn không làm được, họ là người tạo nên sự hào hứng và động lực luyện tập cho bạn.

Ảnh: CFYC

Hãy xem lớp học như khoảng thời gian để giải tỏa căng thẳng cho bản thân, như khi bạn nhảy múa tại nhà vậy. Khi bạn thật sự thoải mái và hòa mình vào không khí cùng mọi người, lúc đó bạn sẽ đạt được kết quả luyện tập tốt nhất.

<h3 id="

Dung_nong_voi

"> Đừng nóng vội

Tuy mang đến hiệu quả giảm cân và đốt mỡ rất lớn, nhưng nhiều học viên vẫn từ bỏ hai bộ môn này sau một thời gian tập luyện vì những lầm tưởng về chúng. Giảm cân không có nghĩa là bạn sẽ có được một thân hình đẹp, bạn cần một cơ thể săn chắc và số đo lý tưởng. Muốn vậy, cần kiên trì và tập thêm những bộ môn bổ trợ. Muốn xây dựng cơ bắp, hãy nâng tạ hay tập cùng một lớp Body Pumb. Đừng quên một chế độ dinh dưỡng hợp lý nếu muốn cải thiện hình thể, mọi công sức tập luyện sẽ là vô nghĩa nếu chế độ ăn uống không đúng cách.

Bạn đã có những điểm lưu ý cơ bản về Body Combat và Body Jam, nếu còn phân vân, hãy đến ngay hệ thống California Fitness & Yoga Centers gần nhất để nhận được sự tư vấn hoàn toàn miễn phí từ chúng tôi. S

Hải Anh (Calipso)

Xem thêm: cách giảm cân nhanh tại nhà, chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng, giảm mỡ bắp tay, tập cơ bụng tại nhà, hiit là gì, cardio là gì

BÀI VIẾT HỮU ÍCH