logo

Những ngày với bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ, thỏa thuê thức khuya dậy muộn, tiệc tùng suốt ngày đêm đã chính thức dừng lại. Một mùa Tết đã qua, mùa luyện tập mới ở ngay trước mắt. Làm sao để có động lực luyện tập thể dục trở lại? Thử ngay bí kíp dưới đây!

Từng bước khôi phục lại lịch tập thể dục

Trong suốt thời gian dài, cơ thể bạn không biết đến máy chạy, hiit hay tạ ấm. Cơ thể sẽ mất đi sự linh hoạt thường có. Để tránh chấn thương, cho cơ thể thời gian để thích nghi bạn cần một chế độ tập luyện theo cường độ từ thấp đến cao.

Tuân theo nguyên tắc tăng/giảm khối lượng, cường độ tập luyện 10%. Khi mới quay trở lại sau Tết, bạn không nên áp dụng heo khối lượng tập luyện cũ hoặc tăng khối lượng lên quá nhiều mà phải luôn nhớ tỷ lệ 10%. Ví dụ ngày đầu tiên bạn đi bộ 1km, ngày hôm sau bạn có thể nâng lên 1,1km hoặc giảm xuống 0,9km. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn có thể bắt nhịp trở lại hiệu quả hơn.

Tập nhiều buổi

Những ngày nghỉ Tết kéo dài khiến cho con người gặp phải một sức ì do nếp sinh hoạt bị thay đổi. Bạn có thể dần dần thoát khỏi sức ì đó bằng cách chạy bộ vào buổi sáng, tập Group X vào buổi trưa và tham gia Kick – Fit vào buổi tối. Bạn không nên tập trung sức lực vào một buổi tập duy nhất trong ngày, việc chia lịch luyện tập thể dục ra nhiều buổi sẽ giúp cơ thể dần dần thoát khỏi sức ì.

Chú ý những điều nhỏ

Dãn cơ nghiêm túc: Hơn 1 tuần không tập luyện, cơ của bạn cần được tập trung làm nóng. Dành 10 đến 15 phút để thực hiện các động tác dãn cơ trước khi vào các bài tập để tránh chấn thương.

Ăn uống hợp lý: Hết Tết cũng là lúc bạn cần cân bằng lại chế độ ăn của mình. Hãy tập trung vào việc bổ sung nước và cung cấp carb tốt, chất béo tốt, protein vào chế độ ăn uống.

Thiêt lập mục tiêu: Bạn nên đặt ra hàng loạt mục tiêu nhỏ và thực hiện để đạt được chúng. Đừng ép bản thân vào mục tiêu quá lớn ngay khi bắt đầu. Bạn cũng có thể chia bài tập từng vùng theo những ngày khác nhau.

Luyện tập với Huấn luyện viên cá nhân: Việc có một Personal Trainer giúp bạn lấy lại động lực đến phòng tập tốt hơn, và thực hiện các động tác chuẩn xác và đẩy đủ nhất.

Hãy lắng nghe cơ thể và thiết lập một chế độ tập luyện để lấy lại phong độ sau Tết nào.

Hoàng Thi (CALIPSO)

Xem thêm: TẾT RỒI BẠN ĐÃ ĐƯỢC “LÌ XÌ” THÊM BAO NHIÊU LƯỢNG CALO TRONG THỨC ĂN?

BÀI VIẾT HỮU ÍCH