logo

Zumba dance (hay còn gọi là khiêu vũ hình thể) là phương pháp giảm cân an toàn được khá nhiều bạn trẻ áp dụng. Với những động tác nhảy nhanh, mạnh nhưng không khó thực hiện khiến nhịp tim cũng tăng theo, từ đó giúp đốt cháy lượng mỡ thừa nhiều hơn. Những động tác múa bụng dẻo dai kết hợp cả hiphop tạo cho zumba có những nét đặc trưng không lẫn vào đâu được. Nhưng ngoài việc giảm cân,  tập nhảy Zumba còn có những lợi ích như:

Zumba dance giúp cải thiện hệ thống tim mạch

Tập nhảy Zumba đòi hỏi bạn phải vận động toàn bộ cơ thể, các động tác nhảy, di chuyển liên tục, cộng thêm các động tác tay sẽ khiến tim bạn đập nhanh hơn để có thể lưu thông máu nhiều hơn đến khắp cơ thể. Việc vận động như vậy trong thời gian liên tục sẽ giúp tim bạn dần khỏe hơn, sức chịu đựng của cơ thể sẽ từ từ được nâng lên và sự lưu thông máu huyết cũng tốt hơn.

Một lớp Zumba dane tại CFYC. Ảnh: CFYC

Zumba dance là liều thuốc chữa stress hữu hiệu

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, stress sau một ngày dài làm việc cực nhọc, Zumba dance sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu và tốt hơn. Điều bạn cần làm chỉ là thả lỏng cơ thể của mình, hoà tâm hồn vào những nền nhạc hiện đại sôi động sẽ rất dễ kích thích tinh thần của bạn hưng phấn hơn. Khi tập nhảy Zumba, bạn phải vận động toàn bộ cơ thể, đặc biệt là vùng lưng và bụng. Điều này khiến cơ thể bạn dẻo dai hơn, các nhóm cơ được phát triển đồng đều, toàn diện. Zumba dance xen kẽ những bước nhảy nhanh và chậm, vì thế dù tập cường độ cao bạn vẫn không bị mất sức quá mà vẫn đốt cháy calo được một lượng nhiều. Sau khi tập xong bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và sáng hôm sau cơ thể bạn sẽ tràn đầy năng lượng, stress từ đó cũng tan biến.

Giải phóng năng lượng, nạp lại tinh thần với Zumba dance. Ảnh: CFYC

Tập nhảy Zumba giúp tăng cường sự tự tin, cải thiện tâm trạng

Ngoài tác dụng về thể chất giúp giảm cân giữ dáng, Zumba còn tác dụng lên tinh thần giúp cơ thể của bạn mềm mại và linh hoạt hơn, giải phóng endorphin giúp tâm trạng của bạn tốt hơn. Khi bạn cảm thấy mình sở hữu một vóc dáng săn chắc, khoẻ mạnh, bạn sẽ cảm thấy năng xuất làm việc cải thiện đáng kể và tất nhiên bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn với các mối quan hệ xã hội khác. Điệu nhảy Zumba thích hợp cho cả trẻ em, thanh niên lẫn người già, cho nam lẫn nữ, cho người béo muốn giảm mỡ, lẫn người gầy muốn tăng cơ. Dù bạn là người mới bắt đầu hay là một fitness thực thụ thì những động tác Zumba sẽ khiến bạn yêu thích và giải phóng tinh thần của bạn một cách tốt nhất.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Truy cập địa chỉ: http://lifestyle.cali.vn/iammore-p1d19.html#xprize hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Tiểu Bình (Calipso)

Xem thêm: TK NGUYỄN: MUỐN TẬP LUYỆN THỂ THAO TỐT HƠN HÃY KẾT HỢP CÙNG ÂM NHẠC

BÀI VIẾT HỮU ÍCH