logo

Ironman là cuộc thi ba môn phối hợp nổi tiếng thế giới với gần 200 cuộc thi đã diễn ra khắp nơi. Sự kiện được tổ chức bởi World Triathlon Corporation (WTC), bao gồm bơi 2,4 dặm (3,86km), đạp xe 112 dặm (180,25km), chạy marathon 26,2 dặm (42,2km)

Trong lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam, cuộc thi tổ chức theo thương hiệu 70.3 có quãng đường bằng một nửa IronMan là 70.3 dặm bao gồm: bơi 1,2 dặm (1,9km), đạp xe 56 dặm (90km) và chạy bộ 13,1 dặm (21,1km). Người đưa Ironman 70.3 về Việt Nam là ông Trịnh Bằng, Giám đốc công ty Sunrise Events VietNam. Giải thưởng của cuộc đua tại Việt Nam là 15,000 USD cho tất cả các nhóm tuổi.

Những điều thú vị về Ironman tổ chức tại Việt Nam

Cơ hội du lịch đến thành phố Đà Nẵng

Tiếp nối thành công của những cuộc thi của các năm trước, Ironman 70.3 tiếp tục là Sự kiện Đà Nẵng 2018 được sự quan tâm lớn của các vận động viên, người dân và du khách đến với thành phố Đà Nẵng.

Ông Trịnh Bằng chia sẻ: “Sự kiện này giúp quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và thành phố Đà nẵng nói riêng. Các vận động viên khi đến tham gia giải đấu thường đưa cả gia đình đi cùng để du lịch và trải nghiệm”.

Ảnh: vng.com.vn

Cơ hội để quảng bá và gây quỹ

Năm 2015 một nhóm từ thiện người Anh tham gia cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức và gây quỹ hỗ trợ trẻ sơ sinh Việt Nam (Newborn VietNam). Quỹ Phẫu Thuật Nụ Cười Việt Nam cũng tham gia để quảng bá và gây quỹ.

Tiếp cận nhà đầu tư nước ngoài

Rất nhiều người tham dự cuộc đua là những doanh nhân đến từ khắp nơi trên thế giới vì vậy nhiều thương hiệu Việt Nam sẽ được có cơ hội tiếp cận nhà đầu tư nước ngoài. Đây cũng được xem là cuộc thi có nhiều CEO của các công ty tham dự nhất.

Cuộc thi có nhiều người tham gia nhất

Đây là sân chơi dành cho tất cả mọi người từ 18 tuổi trở lên: người khuyết tật, VĐV chuyên nghiệp, nhân viên văn phòng, công nhân, doanh nhân…

Tại Ironman 2017 có 1.333 người tham dự thi đấu, lập kỷ lục về số vận động viên tham gia giải trong vòng 3 năm cuộc thi tổ chức tại Việt Nam (Ironman 70.3 Việt Nam năm 2016 chỉ có 1.146 thí sinh tham dự).

Ảnh: HoaNhap.vn

Giải đua thể thao hỗn hợp trong một ngày khó nhất  thế giới   

Thách thức lớn nhất của giải đua IronMan Triathlon là chuỗi đường đua dài “vật vã” mà mỗi vận động viên phải thực hiện trong một ngày và không có khoảng nghỉ giữa các môn đua theo thứ tự lần lượt: bơi, đạp xe và chạy bộ đường trường.

Được vinh dự hiện diện trên tấm bảng có nhiều tên nhất

Một tấm bảng được đặt ngay tại lối vào khu vực kiểm tra thông tin VĐV, với diện tích khá lớn tấm bảng này ghi tên đầy đủ tất cả các vận động viên tham dự giải. Đây là một điểm nhấn khá thú vị từ ban tổ chức đem đến cho các vận động viên.

Ảnh: Seatimes

Cơ hội rèn luyện tinh thần thép

Theo những vận động viên từng tham gia cuộc thi Ironman 70.3 và Ironman (có lộ trình gấp đôi phiên bản 70.3), tinh thần là yếu tố quyết định đến thành công.

Trong suy nghĩ của mỗi thí sinh tham dự cuộc thi Ironman, chặng đường càng khó khăn và khắc nghiệt bao nhiêu, họ càng có cơ hội thể hiện sức chịu đựng và tinh thần của mình bấy nhiêu.

Ảnh: Zing.vn

Bí quyết để có thể lực đủ sức tham dự Ironman 13/5

Nhằm giúp các VĐV có thể lực tốt nhất khi tham dự cuộc thi, ban tổ chức Ironman khuyên những người tham gia cần lên kế hoạch tập luyện và chế độ ăn nghỉ nghiêm túc. Ngoài những bữa ăn giàu năng lượng, VĐV cần bổ sung vitamin và khoáng chất thông qua các loại đồ uống và rau củ quả.

Về tập luyện, ban tổ chức Ironman cũng khuyên VĐV nên có kế hoạch tập luyện từ 6 tháng trước khi cuộc thi diễn ra. Người dự thi cần làm quen với các bài tập về bơi, đạp xe và chạy bộ trong khoảng thời gian dài liên tục (ít nhất trong vòng 1 giờ) để nâng cao thể lực và độ bền bỉ. Nếu cần, VĐV có thể tư vấn từ những người có chuyên môn hoặc thuê HLV.

Carmen (CALIPSO)

Xem thêm: CƠ HỘI TẬP CHẠY BỘ CÙNG HUẤN LUYỆN VIÊN DAVID GREENFIELD

BÀI VIẾT HỮU ÍCH