logo

Nhiều nghiên cứu cho thấy nếu có người đồng hành trong các bộ môn thể thao vận động thì sẽ giúp đạt được mục tiêu của bản thân nhanh hơn. Ngoài ra, khi cùng hội bạn thân luyện tập thể dục, bạn sẽ nhận ra những lợi ích cực kỳ tuyệt vời mà khi vận động một mình không thể mang lại.

1. Cùng nhau t ạo động lực

Theo Steve Stonehouse, trưởng bộ phận Personal Trainer (PT) tại Crunch, New York thì nếu có bạn thân cùng nhau luyện tập thể dục thì việc “lết” đến phòng gym sau giờ làm sẽ dễ dàng hơn việc tự đấu tranh một mình.

Sự lười biếng sẽ không tồn tại nếu ta có một người đồng hành (Ảnh: Reader's Digest)

Nếu bạn duy trì được điều này khoảng 3 tuần (21 ngày) thì việc tập luyện sẽ dần thành một thói quen. Dần dần, chính việc vận động thường xuyên ở cường độ cao sẽ hình thành một thói quen tốt trong việc tạo nên sự hưng phấn khi tham gia các hoạt động rèn luyện thể chất.

2. Buổi tập sẽ vui vẻ hơn

Tập quá nhiều với những chiếc tạ nặng nề và máy tập sẽ khiến chúng ta có cảm giác nhàm chán. Nhưng khi đi cùng với "hội bạn thân”, bạn có thể trải nghiệm các môn thể thao khác như Yoga, Body Balance để thay đổi không khí giúp phong phú các bài tập hằng ngày. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thời gian của buổi tập trôi qua nhanh hơn và thậm chí còn đốt cháy được nhiều calo và ít cảm thấy mệt mỏi hơn khi luyện tập thể dục một mình. Không những thế, việc có một người trò chuyện lúc nghỉ mệt sẽ tốt hơn là cắm mắt vào màn hình điện thoại.

Thực hiện động tác cùng nhau sẽ khiến bạn có động lực và cảm thấy vui vẻ hơn ( Ảnh : Pinterest)

3. Cường độ luyện tập thể dục cao hơn hẳn 

Bất kể khi nào bạn đi cùng người khác thì cường độ luyện tập thể dục sẽ hưng phấn hơn. Khi đó cả hai sẽ động viên lẫn nhau để vượt qua giới hạn của bản thân và cùng nhau đạt được kết quả mong muốn,

Chắc chắn ta sẽ chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện nghi mệt khi bạn của mình còn tập luyện hăng say (Ảnh: Fitness Superstore)

Hãy rủ những người bạn cùng có mục tiêu rõ ràng trong việc rèn luyện thể hình, thể chất vì điều đó giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn trong việc luyện tập.

4. Luôn có một người “hỗ trợ” khi cần thiết

Bạn sẽ không cần phải tiếp cận một người lạ hoắc để nhờ vả hay phải tự đếm số động tác của mình nữa. Ngoài ra, việc có những người bạn đi cùng giúp bạn thêm động lực phá vỡ giới hạn của bản thân. 

Có những người bạn đi cùng sẽ thúc đẩy tinh thần của mình để cố gắng nâng được nhiều lần hơn (Ảnh: YMCA of Greater Dayton)

5 . Cùng nhau giữ dáng

Theo các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Harvard, những người béo phì muốn giảm cân thường có xu hướng luyện tập thể dục cường độ cao nhiều hơn khi tập luyện cùng bạn bè.

Việc giảm cân sẽ trở nên dễ dàng khi có người đồng hành cùng mục đích (Ảnh: Margaret Flatley)

Một nghiên cứu khác được đăng trên Obesity (trang báo về giảm cân và sức khỏe dành cho người béo phì): càng dành nhiều thời gian để vận động cùng hội bạn thân thì càng nhanh chóng giảm cân. Nếu như xung quanh toàn những người năng động và ăn uống điều độ thì bạn cũng có xu hướng để tạo động cho bản thân làm theo như vậy.

Tìm hiểu thêm:  MORE FRIENDS MORE FUN VỚI CHƯƠNG TRÌNH MEGA MILLIONS LUCKY LOTT​

6. Nhiều cơ hội sở hữu “kèo ăn uống” ngoài lề

Các bạn có thể khiến mọi thứ thú vị hơn bằng cách đặt ra những mục tiêu khác nhau. Ví dụ như ai nâng tạ tốt hơn sẽ được khao một chầu sau khi tập, hay ai plank lâu hơn sẽ được mời BBQ vào cuối tuần hoặc đơn giản chỉ là mời người bạn một tách cà phê vào mỗi buổi sáng. 

Có người để “truyền lửa” là điều rất cần thiết trong việc tập luyện (Ảnh: The Cheat Sheet)

7. Học được nhiều động tác và kiến thức mới

Đây là một cách để trao đổi kiến thức cũng như kinh nghiệm về chuyên môn thể hình. Ngoài ra, bạn có thể nhờ họ hỗ trợ những động tác khó. Những người bạn tập chung cũng có thể giúp bạn sửa lại những thiếu sót trong các động tác.

Tập sai cách hay sai tư thế là điều không thể tránh khỏi trong việc rèn luyện (Ảnh: VideosBlocks)

8. Tình bạn sẽ trở nên thân thiết

Một trong những lý do tốt nhất để luyện tập thể dục với bạn bè là sự tương tác và hỗ trợ nhau. Điều này theo thời gian, bạn sẽ trở nên thân thiết hơn với người đồng hành cùng mình.

Phòng gym sẽ trở thành nơi lí tưởng để xả stress và có được niềm vui (Ảnh: ru.depositphotos)

Để có động lực tập luyện hăng say quên đi mệt mỏi thì đam mê thôi chưa đủ, chắc chắn bạn cần phải có những người giúp đỡ, cùng đồng hành để tìm được niềm vui trong quá trình đó. 

9. Nhiều khuyến mãi hơn khi cùng nhau đăng kí tập

Ở nhiều phòng tập hiện nay để khuyến khích mọi người đăng kí tập nhiều hơn thì họ hay có vài chương trình khuyến mãi khá hay ho. Điều này không chỉ có lợi cho phòng tập mà còn giúp khơi gợi ham muốn cho những ai luôn thoái thác việc tập luyện.

Nhiều món quà khuyến mãi hấp dẫn đang chờ đợi bạn và hội bản thân (Ảnh: CFYC)

10. Cùng nhau xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lí

Luyện tập thể dục là một yếu tố quan trọng nhưng bạn cũng đừng nên bỏ qua chế độ dinh dưỡng hợp lý. Hiểu rõ điều đó, các gymer sẽ cùng nhau đưa ra lời khuyên và xây dựng chế độ thực đơn phù hợp. Đồng thời cả hai sẽ học được thêm về kiến thức, kinh nghiệm trong việc xây dựng một tháp dinh dưỡng giảm mỡ - tăng cơ hợp lí và động viên nhau tránh xa những món nằm ngoài menu đã vạch trước.

Luyện tập thể dục là một yếu tố quan trọng nhưng bạn cũng đừng nên bỏ qua chế độ dinh dưỡng hợp lý (Ảnh: Pexel)

Tìm hiểu thêm: 21 NGÀY CÓ ĐỦ ĐỂ HÌNH THÀNH MỘT THÓI QUEN TỐT, TỪ BỎ MỘT THÓI QUEN XẤU?

MORE FRIENDS MORE FUN! MEGAMILLION LUCKY LOTT - Chương trình dành cho hội bạn thân

Đây là chương trình khuyến khích các hội viên rủ bạn bè cùng nhau luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. Chỉ cần người giới thiệu là Hội viên của California Fitness & Yoga Center, khi giới thiệu được 03 người bạn đến tham gia tập luyện chung, người giới thiệu sẽ nhận được những phần quà hấp dẫn và cơ hội rút thăm trúng đến 100.000.000 VND.

<h2 id="

">

Cùng bạn bè xây dựng lối sống lành mạnh và nhận ngay những phần thưởng giá trị.

 

Tìm hiểu thêm:  MEGA MILLIONS LUCKY LOTT - CHƯƠNG TRÌNH DÀNH CHO HỘI BẠN THÂN

Thái Thanh (CALIPSO)

Xem thêm: hiit là gì, cardio là gì, ngồi thiền đúng cách, tập cơ bụng tại nhà, cách giảm mỡ đùi, cách giảm nọng cằm, giảm mỡ bắp tay

BÀI VIẾT HỮU ÍCH