logo

Những màn trình diễn nóng bỏng nhất đã đốt cháy không khí của Musclecontest. Cả sân khấu, ban giám khảo cùng đám đông khán giả đã được mãn nhãn với những hình thể đẹp từ các thí sinh. Musclecontest bao gồm 2 phần thi riêng cho nam: Men’s Physique, Male Fitness Model; và cho nữ: Female Fitness Model, Women's Physique. Tuy vậy, Ban tổ chức không giới hạn các hạng mục dự thi của thí sinh, họ có thể đăng ký ở cả hai hạng mục để nâng cao cơ hội chiến thắng của bản thân.

Các thí sinh nam khoe hình thể chắc khoẻ. Ảnh: CMG.

Mới hơn 7h sáng, các thí sinh đã tập trung gần như đầy đủ để thực hiện các công đoạn chuẩn bị như: thoa dầu trơn (hay còn gọi là công đoạn tan da), mang bảng tên và số báo danh. Công đoạn tan da cực kì cần thiết bởi làn da sau khi được tan sẽ giúp nổi bật lên các nhóm cơ tuyệt đẹp của các thí sinh. Để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh, Ban tổ chức đã phối hợp với các nhà tài trợ giảm chí phí cho phần tan da này.

Nhuộm da để chuẩn bị bước lên sân khấu. Ảnh: CMG.

Không chỉ có thí sinh, người thân, bạn bè và cổ động viên yêu mến môn thể hình cũng xuất hiện từ rất sớm, không khí náo nhiệt làm nóng cả hội trường. Bố mẹ của thí sinh Huỳnh Phương chia sẻ: "Con trai luyện tập thể đã được 2 năm, hôm nay đến cổ vũ mới thấy có rất nhiều bạn có hình thể đẹp như vậy. Chưa bao giờ được xem một cuộc thi thể hình đẳng cấp, hoành tráng như vậy từ trước đến nay. Hy vọng sẽ còn nhiều chương trình nữa để con trai tôi và các cháu khác có thể tham gia tranh tài".

Hồi hộp theo dõi phần dự thi của con trai. Ảnh: CMG.

Khán giả cổ vũ nhiệt tình cho các phần trình diễn. Ảnh: CMG.

Khán giả hào hứng và nhiệt tình cô vũ cho mỗi lần xuất hiện của các thí sinh. Có thể thấy, thể hình Việt vẫn luôn được ủng hộ và những người đam mê với bộ môn này là rất đông. Một cuộc thi hình thể chuẩn Quốc tế như Musclecontest là cơ hội giúp khán giả được dịp chiêm ngưỡng những hình thể đẹp nhất từ đó có thêm động lực tập luyện cho bản thân. Ban giám khảo hào hứng và đánh giá chuyên nghiệp từng phần trình diễn dựa trên những tiêu chí chuẩn Quốc tế của Musclecontest. Giám khảo đặc biệt của cuộc thi là ông Tamer El-Guindy (hiện là Chủ tịch cuộc thi thể hình Quốc tế Musclecontest) đã xuất hiện rất sớm để hướng dẫn thí sinh di chuyển, tạo dáng trên sân khấu. Với số năm kinh nghiệm của mình, ông chỉ dẫn rõ ràng các vị trí trên sân khấu để thí sinh có thể hoàn thành tốt nhất phần thi.

Ban giám khảo đau đầu chọn ra người xứng đáng. Ảnh: CMG.

Giám khảo Tamer chia sẻ trước cuộc thi: “Việc thay đổi hình thể chính là thay đổi chính bản thân bạn. Không quan trọng bạn đứng đầu hay đứng cuối, chỉ cần bạn tập luyện và nỗ lực hết mình trên sân khấu, bạn đã thành công. Hy vọng các thí sinh Việt Nam sẽ hoàn thành tốt các phần thi của mình".

Ông Tamer El-Guindy, chủ tịch Musclecontest Quốc tế. Ảnh: CMG.

Các cô gái trong bộ bikini nóng bỏng khoe trọn sự săn chắc của các nhóm cơ. Từng bước di chuyển mạnh mẽ nhưng cũng không thiếu đi sự uyển chuyển của phái nữ. Điều này là minh chứng cho việc thể hình không làm cho các cô gái mất đi sự nữ tính mà chỉ làm tăng thêm sự cuốn hút, hấp dẫn nơi họ. Các cô gái dường như lột xác hoàn toàn, khi bước lên sân khấu, họ là những cô gái thể hình, những cô gái mạnh mẽ và sự tự tin kiêu hãnh qua từng bước đi, từng cái ngẩng đầu. Nụ cười và thần thái khác biệt rõ rệt. Chắc chỉ có ở Musclecontest, khán giả mới có thể thấy những cô gái bikini khoẻ khoắn và quyến rũ đến thế.

Những cô gái đại diện cho hình thể nữ Việt Nam. Ảnh: CMG.

Phần thi của các cô gái có lẽ là phần được mong đợi nhiều nhất. Lần đầu tiên "những cô gái fitness" được tự tin phô diễn thành quả của những nỗ lực mà họ đã bỏ ra. Tất cả đều bước lên sân khấu cùng niềm tự hào và kiêu hãnh nhất. Thế nên khán giả, những người hâm mộ thể hình và cái đẹp không có lý do gì để không dành cho họ những lời tán thưởng.
Khác với hạng mục trước đó, ở Fitness Model, các thí sinh không cần quá tập trung vào phần phô diễn cơ bắp. Ban giám khảo sẽ đánh giá dựa vào sự cân đối về hình thể, kỹ năng trình diễn, tạo diện, gương mặt cũng như phong cách của thí sinh. Giám khảo Lan Khuê đã nhận xét: “Fitness Model đang trở thành xu hướng trên Thế giới, Khuê không chỉ đánh giá dựa trên hình thể, đó còn phải là cách các bạn tạo sự chú ý từ đám đông, giữ ánh nhìn của họ hướng về phía mình và một số kỹ năng trình diễn khác. Điều quan trọng là các bạn phải thật tự tin thể hiện mình, luôn giữ nụ cười và bạn sẽ ghi điểm trong mắt Ban giám khảo”.

Giám khảo Lan Khuê. Ảnh: CMG.

Những chàng trai vạm vỡ và những cô gái săn chắc khoẻ mạnh đã làm nóng bừng cả sân khấu. Rất nhiều thí sinh đã vô cùng xuất sắc với phong cách trình diễn cùng vóc dáng hoàn hảo của mình. Họ đã phô diễn 100% kết quả của quá trình nỗ lực tập luyện trước đó trên sân khấu của Musclecontest. Trái ngược bầu không khí căng thẳng của các cuộc thi thể hình xưa nay, Musclecontest mang không khí vui tươi từ những thí sinh năng động, tự tin. Họ thoải mái trò chuyện và trao đổi kinh nghiệm với những người cùng niềm đam mê thể hình, tạm quên việc họ là đối thủ của nhau trên sàn diễn.

Đã nhiều lần gặp mặt từ buổi hướng dẫn tạo dáng và buổi check-in trước đó, nhưng có thể nói hôm nay các thí sinh mới được đánh giá trọn vẹn đối thủ của mình. Chị Xuân Phương chia sẻ: “Hôm nay được thấy các bạn ở đây, chị phải công nhận một điều rằng các bạn quá đẹp. Chắc chỉ có ở Musclecontest mới có dịp quy tụ nhiều vẻ đẹp hình thể như thế này”.

Tự tin so tài. Ảnh: CMG.

Mục tiêu lớn nhất chính là thể hiện được mình, đã nỗ lực hết mình trong phòng tập để có được hình thể hoàn hảo, trải qua thời gian luyện tập dài những kỹ năng trình diễn để chuẩn bị cho cuộc thi. Giờ đây, chỉ cần có cơ hội được bước lên sân khấu để chứng minh những thành quả của bản thân đã là phần thưởng lớn nhất cho tất cả các thí sinh của Muscel Contest. Thí sinh Nguyễn Lê Hoàng Long chia sẻ: “Đây tuy không phải là thế mạnh nhưng anh vẫn tham gia vì muốn giao lưu học hỏi, muốn được cọ sát với các bạn khác và quan trọng nhất là để vui, không khí của Musclecontest thật sự rất náo nhiệt”.

Xuất sắc vượt qua rất nhiều những hình thể đẹp khác để trở thành người chiến thắng cho hạng mục Men’s Physique, anh Trần Nhã (Nam trên 35 tuổi) và anh Lê Văn Tiến (Nam dưới 35 tuổi) đã chính thức là chủ nhân của hai giải thưởng danh giá đầu tiên của Musclecontest Việt Nam. Với niềm xúc động vỡ òa, Lê Văn Tiến chia sẻ: "Tôi đã nỗ lực hết mình vì cuộc thi này, ba ngày liền cố gắng luyện tập và lo lắng đến mất ngủ, cuối cùng tôi cũng đã trở thành người chiến thắng. Musclecontest quả thực đã mang lại cho tôi niềm động lực lớn lao trong việc luyện tập của mình, tôi hy vọng sẽ còn nhiều anh em khác có niềm đam mê thể hình có cơ hội tham dự Musclecontest những mùa sau".

Giám khảo Randy DobSon và giám khảo Tamer trao chức vô địch cho Lê Văn Tiến. Ảnh: CMG

Còn anh Trần Nhã, chia sẻ về niềm đam mê không tuổi của mình: "Tôi đến với thể hình khá muộ. Và dù năm nay đã 38 tuổi, tôi vẫn luyện tập để chứng minh rằng với thể hình tuổi tác không quan trọng. Chỉ cần bạn nỗ lực luyện tập, từ bỏ những thói quen xấu, bạn sẽ có được vóc dáng và sức khỏe tuyệt vời. Tôi tham dự Musclecontest cũng vì lý do đó, tiêu chí không giới hạn tuổi tác của chương trình đã khiến tôi tự tin thể hiện mình trên sân khấu".

Đại diện cho thể hình không tuổi anh Trần Nhã. Ảnh: CMG.

Là người chiến thắng của hạng mục Male Fitness Model, với hình thể cân đối, gương mặt ăn ảnh cùng màn thể hiện không thể xuất sắc hơn, Nguyễn Thanh Tùng đã chinh phục được Ban giám khảo: "Thật sự vô cùng hạnh phúc, dù chỉ đạt top 5 hạng mục Men’s Physique nhưng tôi đã nỗ lực hết mình và giành chiến thắng. Quả thực những tháng ngày luyện tập của tôi đã được đền đáp. Chiến thắng tại Musclecontest lần này sẽ là động lực không chỉ cho việc tập luyện của tôi mà còn cho cả tương lai với nghề người mẫu chuyên nghiệp. Tôi hy vọng Musclecontest sẽ là bước đệm giúp cho ngày càng nhiều những người có niềm đam mê với thể hình như tôi."

Chiến thắng thuyết phục của Nguyễn Thanh Tùng. Ảnh: CMG.

Hai cô gái này chính là chủ nhân của giải thưởng lớn nhất ở hạng mục Women's Physique: Chị Võ Thị Phương Hiệp (Nữ trên 35 tuổi) và chị Nguyễn Thị My Thương (Nữ dưới 35 tuổi) chính là đại diện cho sự phá bỏ mọi giới hạn trong thể hình nữ, phần thưởng nay còn xứng đáng hơn cả vì những nỗ lực không ngừng và sự tự tin mạnh mẽ của những cô gái phòng tập. My Thương chia sẻ: "Tuy không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho cuộc thi nhưng mình vẫn nỗ lực không ngừng. Giờ đây, chiến thắng cầm trên tay làm mình thật sự xúc động. Một cuộc thi chuyên nghiệp như Musclecontest chính là lý do lớn nhất để mình quyết định tham gia và nỗ lực đến thế. Mình muốn sống hết mình cùng niềm đam mê thể hình".

Chiến thắng xuất sắc của My Thương. Ảnh: CMG.

Còn chị Phương Hiệp thì lại muốn truyền đến thông điệp: "Cuộc thi lần này là động lực để các bạn trẻ luyện tập. Với tu cách là một người phụ nữ, tôi mong muốn rằng thể hình sẽ là phương thuốc giúp các bạn luôn trẻ, luôn xinh đẹp và đặc biệt luôn biết yêu thương bản thân mình".

Giám khảo Lan Khuê và giám khảo Randy Dobson trao giải cho Phương Hiệp. Ảnh: CMG.

Đặc biệt, cô gái xinh đẹp My Thương đã hai lần là chủ nhân của ngôi vô địch khi tiếp tục giành chiến thắng ở hạng mục Female Fitness Model. Thân hình hoàn hảo, nụ cười rạng rỡ và phong cách chuyên nghiệp đã giúp My Thương chiến thắng thuyết phục trong sự cỗ vũ và tán dương của đám đông khán giả. Cô sẽ là đại diện mới cho thế hệ Fitness Model mới trong tương lai, cô chia sẻ thêm: "Luyện tập đã giúp tôi có được hai chiến thắng cao nhất của Musclecontest, tôi thật sự muốn truyền tải được thông điệp này đến tất cả mọi người. Tôi thật sự hy vọng Musclecontest sẽ giúp thể hình Việt Nam phát triển, đặc biệt là thể hình nữ có thể sánh được với Quốc tế". 

Vận động viên thể hình nổi tiếng Phạm Văn Mách cũng có mặt và chia sẻ về Musclecontest Việt Nam: "Đây là sân chơi chuyên nghiệp đầu tiên cho các bạn đam mê thể hình. Mách rất tự hào về một thế hệ thể hình trẻ của Việt Nam và cả tương lai của thể hình Việt nữa nhờ có những cuộc thi như thế này." Chia sẻ cuối cùng với chúng tôi, ông Tamer đã có một lời hứa hẹn đầy bất ngờ: "Musclecontest Việt Nam và CMG.ASIA đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ truyền đi thông điệp luyện tập làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Nếu bạn chưa tham gia, đừng lo lắng, chúng tôi sẽ trở lại: quy mô hơn nữa, hoành tráng và hấp dẫn hơn nữa. Hãy luyện tập và hẹn gặp các bạn tại Muscle Conest Việt Nam 2018".

Xem thêm: giảm cân tại nhà, thực đơn giảm cân với khoai lang, uống gì để giảm mỡ bụng, chế độ ăn giảm mỡ bụng, cách giảm mỡ đùi

Phạm Văn Mách và người mẫu Quỳnh Châu. Ảnh CMG.

Ban giám khảo cùng các thí sinh chiến thắng. Ảnh: CMG.

Sau hơn một tháng khởi động, Muscleontest đã tìm ra được những người chiến thắng xứng đáng. Hy vọng trong tương lai, Muscleontest sẽ mở ra một con đường mới, đặt viên gạch đầu tiên để xây dựng bộ môn thể hình chuyên nghiệp tại Việt Nam. Lớn hơn thế, chính là truyền niềm đam mê và cảm hứng tập luyện đến mọi người, để không chỉ đẹp mà còn phải khỏe mạnh. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về cuộc thi này tại trang web  Musclecontest.vn

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus – tổ chức sự kiện LEEP ASIA tại Nhà thi đấu quân khu 7. Tại đây, vào ngày 19/8/2017, đã diễn ra Cuộc thi thể hình đẳng cấp Quốc tế Muscleontest, đây là cơ hội để mọi người yêu thể hình tập hợp lại để cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm.

Truy cập tại địa chỉ www.leep.asia hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Hải Anh (Calipso)

 

Xem thêm: Musclecontest - Cuộc thi mơ ước của mọi Gymer Việt Nam

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM 

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (08) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH