logo

Ngày nay có rất nhiều bộ môn thể thao tập luyện với mục đích giúp người tập không những tăng cường sức khỏe, săn chắc cơ thể mà còn có được một thể vóc dáng như ý. Kickfit là một trong những bộ môn như thế. Cùng xem những lưu ý của Huấn luyện viên (HLV) CFYC về những vật dụng cần thiết khi tập bộ môn Kickfit nhé!

Còn khá mới lạ tại Việt Nam khi chỉ mới xuất hiện trong một vài năm gần đây, Kickfit là môn thể thao kết hợp đặc biệt giữa đấm bốc truyền thống với nhiều môn võ nổi tiếng như Muay Thai,… Lấy cảm hứng từ nhiều phong cách võ thuật, bộ môn Kickfit kết hợp các động tác mạnh mẽ như đấm, đá cùng kỹ thuật tấn công, di chuyển tạo thành môn thể thao rèn luyện thể lực và thể hình.

Kickfit là gì?

Nếu bạn muốn trải nghiệm một bộ môn mang đến hiệu quả tuyệt vời, hãy thử đến với Kickfit – bộ môn mới mẻ và đầy hấp dẫn. Sự hướng dẫn chuyên nghiệp từ những HLV riêng và những bài tập đặc biệt sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời. Tuy là loại hình thể dục mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng Kickfit đã được nhiều người đón nhận bởi tính mạnh mẽ và hiệu quả nhanh chóng cho người tập.

Ảnh: CFYC.

Kickfit là một trong những bộ môn mang lại hiệu quả làm săn chắc cơ thể nhanh chóng, giảm mỡ thừa ở các vùng bụng, eo, đùi và mông. Kickfit giúp người tập phát triển toàn diện các nhóm cơ trên cơ thể, nâng cao khả năng phối hợp vận động, sự nhanh nhạy và khéo léo thông qua các kỹ thuật di chuyển, tấn công, phòng thủ. Hơn thế nữa, Kickfit còn đem lại nhiều lợi ích đáng kể như đào thải độc tố, ngăn ngừa lão hóa, xả stress hiệu quả, tự vệ khi cần thiết và cải thiện tim mạch.

Những dụng cụ cần thiết khi tập luyện bộ môn Kickfit

Găng đấm

Ảnh: CFYC.

Đây là vật dụng không thể thiếu khi tập luyện bộ môn này. Sử dụng găng đấm để  hạn chế lực ra đòn nhằm bảo vệ bạn khỏi những chấn thương không đáng có, che chắn và giúp tự vệ tốt hơn. Tập luyện với găng làm cú đấm linh hoạt và có lực hơn vì trọng lượng của găng khá nặng, bạn sẽ học được cách di chuyển và khống chế lực ra đòn của bản thân.

Băng quấn

Băng quấn tay là một băng vải dài dùng để bảo vệ bàn tay và cổ tay tránh những chấn thương khi tập luyện đấm. Băng quấn dùng để cố định các khớp xương của bàn tay, giúp bạn tránh được những chấn thương khi giao đấu hoặc khi đấm bao cát, giúp cho tay không bi trượt ra khỏi găng tay.

Ảnh: CFYC.

Nếu bạn dùng tay không mà đánh vào bao cát hoặc trực tiếp vào các dụng cụ tập luyện sẽ khiến đốt xương trên bàn tay trầy xước, tổn thương và có thể sẽ mất ít nhất 2 tuần để hồi phục trước khi quay lại tập luyện. Hãy tham khảo ý kiến HLV của mình để học được cách quấn băng đúng, tránh những chấn thương không cần thiết.

Bao cát

Ảnh: CFYC.

Bao cát chính là vật dụng quan trọng không thể thiếu trong mỗi lớp học Kickfit. Ngoài kiểu bao dài hình trụ ra, còn có loại bao quả lê hay bao cát đứng nhằm phù hợp với một số đòn tấn công nhất định. Khi tập với bao cát, HLV Wendy của CFYC khuyên những người mới tập nên chú ý lực ra đòn để tránh những tổn thương đến tay và chân. Những chấn thương hay gặp thường liên quan đến xương khớp, rất nguy hiểm đối với người tập luyện. 

Dây nhảy

Nền tảng quan trọng nhất của võ thuật chiến đấu là thể lực, có rất nhiều bài tập nâng cao thể lực, một trong những phương pháp tăng cường thể lực tốt nhất cho người luyện bộ môn Kickfit chính là dây nhảy. Bộ môn tưởng chừng đơn này này không chỉ tăng sức bền, nhảy dây giúp bạn điều khiển được nhịp thở, giúp các động tác của bạn linh hoạt hơn. Hãy chọn loại dây nhảy bằng chất liệu nhẹ, có độ dài phù hợp với chiều cao của cơ thể. Đừng quên tham khảo ý kiến HLV để có sự chọn lựa tốt nhất cho mình.

Ngoài những vật dụng trên, còn rất nhiều các dụng cụ khác có thể sử dụng luyện tập bổ trợ cho bộ môn Kickfit. Nếu bạn vẫn còn nhiều thắc mắc, hãy đến ngay phòng tập CFYC gần nhất và những HLV giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

CFYC không chỉ là nơi tập luyện lý tưởng mà còn là nơi đưa đến hội viên nhiều chương trình hấp dẫn:

"Vòng Quay May Mắn" - chương trình với những phần thưởng vô cùng giá trị như lời tri ân chân thành đến sự đồng hành và tin tưởng đế quý hội viên trong suốt hành trình hơn 10 năm qua. Thông tin chi tiết xem tại: https://landing.cali.vn/vong-quay-may-man.html?utm_source=Web

"Fit is beautiful" - món quà nhằm tôn vinh sức mạnh và vẻ đẹp của phụ nữ Việt. Thông tin chi tiết xem tại: https://landing.cali.vn/fit-is-beautiful.html?mode=full

"Body-X Transformation Challenge" - cơ hội thay đổi hình thể trong vòng 6 tuần để trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính bản thân mình. Thông tin chi tiết xem tại: http://landing.cali.vn/thay-doi-hinh-the-2017.html

 

Vân Anh (Calipso)

Xem thêm: CÁC BÀI TẬP HIIT GIÚP CHỐNG LẠI “CƠN BÃO” TRÀ SỮA Ồ ẠT

BÀI VIẾT HỮU ÍCH