logo

Olympic Việt Nam đã kết thúc chặng đường viết nên lịch sử cho bóng đá nước nhà nhưng đáng tiếc chiếc huy chương để minh chứng cho tinh thần chiến đấu của đoàn quân ông Park Hang-seo là thứ duy nhất còn thiếu để bức tranh trở nên trọn vẹn. Nhưng nếu hỏi bất kì ai trên đất nước Việt Nam này, bạn sẽ nhận ra người dân đất nước hình chữ S rất tự hào với những gì đội tuyển đã làm được. Trải qua một tháng với những cung bậc cảm xúc, người hâm mộ đã trao cho Olympic Việt Nam chiếc huy chương đáng giá nhất -  chiếc huy chương không màu - chiếc huy chương của sự tôn trọng và niềm tin yêu vô bờ.

Thắng không kiêu, bại không nản

Bất kì ai theo dõi đội tuyển Olympic Việt Nam từ những ngày đầu ASIAD đều biết rằng, những chàng trai tuy trẻ tuổi, lại mang một phong thái rất đĩnh đạc, chuyên nghiệp đến khó tin. Bước đến trận bán kết, làm nên lịch sử, nhưng những chàng trai của chúng ta vẫn rất khiêm tốn, đó là điều hiếm thấy.

Thế hệ kì tích, tài đức vẹn toàn (Ảnh: baomoi.com)

Thất bại trước đội tuyển Olympic Hàn Quốc là một thất bại được dự báo từ trước, khi Hàn Quốc quá mạnh tại giải lần này. Tiếc nuối, có, thất vọng, có, tuy nhiên, những chiến binh ấy đã đứng dậy ngay, vì họ biết, 90 triệu người Việt vẫn đang cổ vũ, và mình cũng còn một trận đấu quan trọng không kém kết thúc giải, trận tranh Huy Chương Đồng!

Hai từ “bỏ cuộc” không xuất hiện trong từ điển của Olympic Việt Nam - Hậu vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình.

Con tim, đôi chân, niềm tin và khát khao

Dưới thời HLV Park, Olympic Việt Nam được mệnh danh là nỗi ác mộng của các đội bóng Tây Á, những chiến thắng liên tục giúp các cầu thủ phần nào có sự tự tin trước UAE. Dẫu vậy, tinh thần chiến đấu vẫn là thứ mà Duy Mạnh, Quang Hải, Tiến Dũng cần có trước khi lâm trận không phải từ các thống kê, từ các chiến thắng đã qua. Tinh thần ấy, thuộc về khao khát làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Khát khao mang vinh quang về cho nước nhà luôn cháy bỏng trong từng bước chạy (Ảnh: new.zing.vn)

Với sự tự tin và tâm lý thoải mái, đôi bóng của ông Park Hang-seo chơi rất hay, từ tốn nhưng bóp nghẹt từng pha bóng của UAE. Minh chứng rõ nhất, chỉ 10 phút sau pha bất cẩn để số 7 UAE mở tỉ số, pha xử lý tuyệt khéo từ Văn Toàn, lách qua cầu thủ hậu vệ đối phương, sau đó tung một đường chuyền “dọn cỗ” loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự để Anh Đức, Văn Quyết phối hợp nhẹ nhàng gỡ hòa.

Văn Toàn tuyệt khéo xử lí, đưa bóng “dọn cỗ ” cho dồng đội gỡ hòa. (Ảnh: news.zing.vn)

Niềm vui của Văn Quyết (đội trưởng Olympic Việt Nam) ghi bàn gỡ hòa (Ảnh: news.zing.vn)

Hai đội tuyển đã cống hiến một trận đấu tuyệt hay cho người xem, tuy nhiên may mắn đã không mỉm cười với họ khi bằng cách này hay cách khác, bóng không thể chạm đến mành lưới của UAE. Và đội tuyển Olympic Việt Nam chỉ chịu khuất phục trong loạt đá 11m đầy may rủi. 

Nỗi buồn của thủ môn Bùi Tiến Dũng sau khi kết thúc trận đấu (Ảnh: news.zing.vn)

Olympic Việt Nam động viên nhau sau một ASIAD đầy cảm xúc (Ảnh: VTC NEWS)

Tìm hiểu thêm:  OLYMPIC VIỆT NAM - GIẤC MƠ BÓNG ĐÁ VƯƠN TẦM CHÂU Á ĐÃ THÀNH HIỆN THỰC

Chiếc huy chương không màu

Trong suốt tháng diễn ra ASIAD, trước các trận đấu dễ dàng bắt gặp trên mạng xã hội những lời thông báo cổ vũ đội tuyển vui nhộn như "nghỉ làm cổ vũ đội tuyển", "trường cho sinh viên nghỉ để cổ vũ bóng đá", "yêu cầu toàn công ty tập trung xem bóng đá" nhưng nó cũng thực sự cho thấy, từ già trẻ lớn bé, học sinh hay nhân viên văn phòng, ai ai cũng một lòng dõi theo những người con đất Việt làm nên điều kỳ diệu.

Cờ đỏ sao vàng phấp phới khắp nơi (Ảnh: news.zing.vn)

Đường phố bỗng rộn ràng biết bao bởi những chuyến xe chở đầy cờ hoa. Từng góc phố, mỗi con đường, là quốc kỳ và dòng chữ "Việt Nam vô địch" bay phấp phới.

“Người hâm mộ xuống đường đâu phải để ăn mừng một chiếc cúp nào. Người ta “đi bão” đơn giản vì không muốn bỏ lỡ một dịp vui đến thế” - Báo Zing chia sẻ (Ảnh: news.zing.vn)

Nhiều cổ động viên đã đến Indonesia cổ vũ cho Olympic Việt Nam (Ảnh: news.zing.vn)

Chiếc huy chương ở đây, chẳng có màu sắc, thậm chí không có thật, nhưng nó chan chứa niềm tin, tự hào, yêu thương của tất cả những người yêu quý Olympic Việt Nam. Các chàng trai trẻ, đầy ngoan cường hoàn toàn xứng đáng với những gì tốt đẹp nhất.

Tình cảm trọn vẹn dành cho Olympic Việt Nam chính là chiếc huy chương quý giá nhất (Ảnh: news.zing.vn)

Về nhà nào

Về nhà thôi, các chàng trai, hành trình chinh phục đỉnh cao chỉ khép lại lần này, chúng ta còn cả một khoảng trời để vùng vẫy. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam tự hào về các bạn.

Biển người hâm mộ với cờ đỏ sao vàng sẽ một lần nữa tái hiện như lúc U23 giành Á Quân tại Thường Châu (Ảnh: news.zing.vn)

Vì những chàng trai xứng đáng cho tinh thần chiến đấu đầy nổ lực của họ (Ảnh: news.zing.vn)

Hãy để cờ đỏ sao vàng khắp từng con phố mà Olympic Việt Nam đi qua và khiến 02/09/2018 sẽ là một ngày Quốc khánh đặc biệt và đáng nhớ nhất với người dân Việt (Ảnh: baomoi)

Để vinh danh các vận động viên đã đóng góp hết sức mình cho đất nước, vào chiều ngày mai (02/09) sẽ diễn ra lễ mừng công được tổ chức ở sân vận động Mỹ Đình. Đỉnh cao vinh quang, trang vàng lịch sử đã được các bạn viết nên, giờ là lúc nghỉ ngơi, có vậy, ta mới chinh phục được những tầm cao mới.

Đừng buồn các chàng trai Olympic Việt Nam, về nhà thôi, người hâm mộ đang chờ các bạn (Ảnh: new.zing.vn)

Quên đi nỗi buồn, chặng đường vinh quang vẫn còn phía trước (Ảnh: Fandow Owker)

Cám ơn đội tuyển Olympic Việt Nam đã làm nên những cảm xúc tuyệt vời cho người hâm mộ!

Tìm hiểu thêm:  TẬP ĐOÀN CMG.ASIA ĐỒNG HÀNH CÙNG ĐOÀN THỂ THAO VIỆT NAM THAM DỰ ASIAD 18

Jun Bui - Bảo Đặng (Calipso)

Nguồn: Zing.vn, Vnexpress

BÀI VIẾT HỮU ÍCH