logo

Sở hữu thân hình hoàn hảo và rắn chắc luôn là mục tiêu của các gymer hướng đến. Để đạt được thành quả, đòi hỏi bạn phải luyện tập thể hình có kế hoạch và lịch trình cụ thể. Nhưng cũng có đôi lúc bạn sẽ cảm thấy “mất hứng” và chán nản. Vậy phải làm gì để luôn trọng thái phấn khởi và động lực để tiếp tục chinh phục giấc mơ của mình? 

Thay đổi bài tập và thử thách bản thân

Việc mãi luyện một bài tập phần nào sẽ gây nên sự nhàm chán, khiến bạn mất hứng khi luyện tập, thậm chí còn dẫn đến tình trạng tổn hao sức khoẻ, chai lì cơ bắp và mất thời gian. Hãy thử thách bản thân bằng cách nâng cao trọng lượng tạ, thay đổi các bài tập thể hình để có thể vận động, phát triển cơ thể một cách cân đối và hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay đổi nhiều hình thức luyện tập khác nhau như cardio, gym, võ thuật… để mang lại sự mới mẻ, giúp bạn phấn khởi rèn luyện cơ thể.

Hình thức luyện tập ngoài trời

Tập thể hình tại nhà và trong phòng tập có thể một thời gian dài sẽ khiến bạn cảm giác hơi ngột ngạt. Chính vì thế, việc thay đổi môi trường luyện tập cũng là điều nên làm. Bạn có thể vận động bằng cách thay đổi không khí tập luyện ngoài trời, chạy bộ cùng thú cưng… Các bài tập như nhảy dây, chạy nước rút, chạy bậc thang… phần nào giúp bạn vận động hiệu quả, giúp cơ thể linh hoạt và nhanh nhẹn hơn.

Thay vì đến với phòng tập bó buộc, bạn hãy thử đổi gió bằng cách luyện tập ngoài trời. (Ảnh: jogging – jogger.co.uk) 

Tập luyện toàn thân

Chăm chỉ tập luyện toàn thân sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị hơn mỗi buổi tập và còn nhanh chóng có được kết quả như mong muốn. (Ảnh: bodybuilding)

Nhằm nâng cao sức mạnh, tăng cường thể lực, tập luyện toàn thân được xem là hình thức giúp các gymer tăng các chỉ số trên cơ thể và có thêm động lực, thú vị hơn trong giai đoạn rèn luyện thể lực.

Luyện tập cùng người cùng chí hướng

 

Tìm kiếm một người bạn đồng hành trong quá trình luyện tập sẽ là điều cần thiết khi bạn đang bắt đầu có dấu hiệu chán nản. (Ảnh: Most Popular Workout Programs)

Chắc chắn bạn sẽ nhận thấy mình tập thể hình hiệu quả hơn khi có người cùng đồng hành và thực hiện mục tiêu cùng mình. Đặc biệt là khi tham gia lớp tập thể hình nhóm, bạn sẽ có động lực và niềm vui trong luyện tập hơn. Ngoài ra, bạn nên nghĩ đến một hình mẫu lý tưởng về thể hình để tiếp thêm động lực và truyền cảm hứng giúp bạn luyện tập hăng say hơn. Tuy nhiên, tập trung luyện tập và nghiêm túc với mục tiêu của mình vẫn là điều kiện giúp bạn thành công.

Ăn uống lành mạnh

Áp dụng chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt, ản đủ chất để hỗ trợ tốt cho sự phát triển của cơ, tạo động lực tập luyện. (Ảnh: Men's Health)

Dinh dưỡng là một phần quan trọng không thể thiếu trong luyện tập thể hình. Đừng để việc tập luyện trở nên vô nghĩa, không có kết quả khi bạn không tuân thủ chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý. Hãy thiết lập cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, nên kiểm soát và cân bằng bữa ăn sao cho thật hiệu quả. Ăn đủ chất và an toàn sẽ giúp bạn có tinh thần luyện tập, hỗ trợ rất tốt cho việc phát triển cơ bắp.

Tập luyện cùng HLV cá nhân

HLV sẽ là người truyền lửa tốt nhất mỗi khi bạn cảm thấy chán nản trong quá trình tập luyện. (Ảnh: Fitness Training Solutions)

HLV cá nhân là người giúp bạn phát triển cơ thể một cách hoàn hảo và an toàn nhất. Khi bạn cảm thấy nhàm chán, hãy tập thể hình cùng HLV cá nhân, mọi lo lắng cũng như chán nản của bạn sẽ được dập tắt. Vì họ sẽ biết cách đưa ra lịch luyện tập và chế độ dinh dưỡng phù hợp cũng như động viên tinh thần để bạn phát triển và nâng cao thể lực một cách rõ rệt nhất. Bên cạnh đó, HLV luôn sở hữu một thân hình hoàn hảo, cơ bắp săn chắc. Đây là nguồn động lực cũng như hình mẫu lý tưởng mà bạn muốn hướng đến. 

Phong Trương (CALIPSO)

Xem thêm:

Bí quyết có được cơ bụng 6 múi, dễ hay khó?

6 bài tập chân hiệu quả không thể bỏ qua giúp cơ chân cuồn cuộn

Các bài tập gym cho ngực nét chữ V, cơ vai săn chắc để đi biển hè này

BÀI VIẾT HỮU ÍCH