logo

Ricky Sahni hiện tại đang là Trưởng phòng đào tạo của GroupX tại California Fitness & Yoga Center đã vừa giành được vị trí Quán quân tại Spartan Race diễn ra tại Kuala Lumpur. Cùng lắng nghe những chia sẻ của anh sau khi giành được chiến thắng tại cuộc đua khắc nghiệt nhất Châu Á​.

Xin chào Ricky, chúc mừng chiến thắng của anh tại Spartan Race diễn ra tại Kuala Lumpur

Chào mọi người tôi là Ricky Sahni, hiện tại đang là GroupX Manager tại California Fitness & Yoga Centers (nhưng tôi vẫn đang học hỏi rất nhiều từ những quản lý cấp cao khác). Nhiệm vụ chính mà tôi đang làm là tìm hiểu và phát triển đội ngũ giảng viên trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm thông qua các chương trình, giáo án khác nhau và hỗ trợ mọi người trong việc đánh giá và lập kế hoạch cho các lớp học. Tuy nhiên thi thoảng tôi cũng tham gia huấn luyện cho các hội viên để có thêm kinh nghiệm.

Anh ở trong ngành này bao lâu rồi?

Thể dục thể thao đã trở thành một phần trong cuộc sống của tôi kể từ khi còn rất nhỏ. Đây công việc toàn thời gian đầu tiên của tôi trong ngành công nghiệp này và nó đã kéo dài được 10 năm (một thập kỷ đấy, thật là dài!). Tôi bắt đầu công việc như một PT – Huấn luyện cá nhân trong 4 - 5 năm và sau đó chuyển sang bộ môn GroupX – nơi tôi tìm thấy tình yêu cuộc đời mình.

Ricky Sahni hiện tại đang là Trưởng phòng đào tạo của GroupX tại California Fitness & Yoga Center đã vừa giành được vị trí Quán quân tại Spartan Race diễn ra tại Kuala Lumpur

Một ngày luyện tập của bạn diễn ra như thế nào? 

Một ngày luyện tập của tôi thật sự rất dài.

Việc tham gia huấn luyện các học viên tại các lớp học của GroupX giúp tôi thu hoạch nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, việc luyện tập tại các lớp khác của California Fitness & Yoga Centers và tham gia thêm UFC Gym cũng cung cấp cho tôi nhiều lựa chọn để duy trì sự cân bằng và rèn luyện cơ thể một cách toàn diện.

Một ngày tôi tôi tham gia huấn luyện 2 lớp GroupX với nhiều bộ môn khác nhau:

  • Bodypump / TRX / SWEAT: giúp tập luyện toàn phần với trọng tâm là sức chịu đựng cơ bắp.
  • RPM / CYCLING: giúp tập luyện phần cơ dưới,
  • Aerobic: giúp điều hòa việc trao đổi khí trong tim, phổi.
  • Bodycombat: giúp đẩy mạnh sự phối hợp giữa thị giác và thính giác một cách tối ưu và điều hòa nhịp tim.

Tôi cũng dạy vài chương trình tự do nhưng không phải là huấn luyện trực tiếp mà bổ trợ cho các học viên về kiến thức luyện tập. Các lớp như thế này giúp tôi hồi phục và chú trọng đến các kiến thức bổ trợ nhiều hơn.

  • Tôi sẽ tham gia các cuộc họp hay đào tạo vào buổi trưa để lên kế hoạch cũng như phân công nhân sự giảng dạy tại các lớp học.
  • Tôi cũng thường tự tập luyện 2 đến 3 lần. Chạy bộ ngoài trời là lựa chọn hoàn hảo để rèn luyện sự tập trung và tạo sự thay đổi khác nhau cho các chế độ tập luyện. Đôi khi, tôi sẽ thay đổi cường độ chạy và  kết hợp một vài động tác HIIT cơ bản.
  • Tôi tập Nâng tạ / Đu xà / Trèo núi nhân tạo gần như mỗi ngày.
  • Cử giật hay cử đẩy (bạn sẽ thấy tôi ra mồ hôi rất nhiều trong phòng tập thể dục UFC) để thực hiện việc huấn luyện nâng cao.
  • Yoga 2-3 lần một tuần (môn này bắt buộc phải tập thường xuyên).

Trên tất cả, tôi lắng nghe sự thay đổi cơ thể, dành vài ngày thư giãn hoặc đôi khi không làm việc chỉ để đi bơi hoặc xem phim. Và dĩ nhiên tôi cần ăn nhiều thức ăn để đảm bảo nạp đủ năng lượng 3000 mg calo mỗi ngày và một số ngày thậm chí còn nhiều hơn để duy trì sức khỏe và thể trạng tối ưu.

Tìm hiểu thêm:  BẠN PHÙ HỢP VỚI LỚP HỌC NÀO CỦA GROUPX CFYC?

Việc tham gia huấn luyện các học viên tại của các lớp học của GroupX giúp tôi thu hoạch nhiều kinh nghiệm cho bản thân để tham gia các cuộc đua khắc nghiệt

Có nhiều cuộc thi các môn phối hợp vượt chướng ngại vật như anh đã tham dự tại châu Á hay ở Việt Nam không?

Tại Châu Á có rất nhiều cuộc thi như vây, ví dụ như Mud Warrior (Indonesia), Viper Challenge (Malaysia), Spartan Race (rất phổ biến và phủ khắp trên toàn châu Á), Tough Mudder (Bali), Champion Dash (Việt Nam) và đang tiếp tục phát triển. Trong các cuộc thi này, chạy là phần quan trọng nhất vì bạn phải di chuyển từ điểm này sang điểm khác trước khi thực hiện một thử thách hoặc chướng ngại vật mới. Hãy nghĩ rằng bạn đang tham gia chương trình American Ninja Warrior trên một quy mô thực sự lớn.

Anh có thể kể thêm một chút về cuộc thi Spartan Race tại Kuala Lumpur và lý do tại sao anh tham gia?

Tôi đã đứng trên bục vinh danh của SPARTAN RACE cách đây 03 năm. Trước đó tôi đã từng tham gia vào các cuộc đua Obstacles Races ở Nga, Thụy Điển và vô địch thế giới 2016 & 2017. Sau 03 năm trở lại, tôi rơi từ số 1 xuống vị trí số 5 do mắc vài lỗi kỹ thuật (chủ yếu nằm ở việc chạy bộ - nó luôn là kẻ thù của tôi) tại SPARTAN RACE ở Hồng Kông. Tôi đã rất buồn nhưng đã tự động viên bản thân phải kiên nhẫn, tiếp tục cố gắng và tránh chấn thương không đáng có. Cuộc đua các môn phối hợp vượt chướng ngại vật luôn khó khăn vì rất dễ bị dính chấn thương và điều đó sẽ ảnh hưởng tồi tệ đến việc giảng dạy GroupX. Sau khi cuộc thi kết thúc, tôi đã thực hiện một vài thay đổi trong thói quen. Và để kiểm tra kết quả đầu năm nay, tôi đã dự thi Spartan Super ở Thái Lan và có mặt trong top 10, đó là một dấu hiệu cho sự trở lại. Với Spartan Race tại Kuala Lumpur, tôi đã đánh cược niềm tin của bản thân và tham gia cuộc thi vào cuối tuần. Chuyến bay đến Kuala Lumpur vào tối thứ bảy, tham gia cuộc thi vào sáng sớm Chủ nhật và sau đó trở lại buổi chiều -  một khoảng thời gian trải nghiệm ngắn ngủi và đầy ngọt ngào.

Tôi đã đánh cược niềm tin của bản thân và tham gia cuộc thi tại Spartan Race tại Kuala Lumpur​

Anh có thường tham gia các cuộc thi như vậy không?

Tôi cố gắng tham gia một cuộc thi mỗi quý và phối hợp những cuộc thi chạy đường dài và bán Marathon để nâng cao kĩ năng. Tôi thích cái ý nghĩ được làm mọi điều khác biêt, chính điều đó sẽ tạo nhiều suy nghĩ tích cực cho công việc.

Cám ơn anh Ricky Sahni rất nhiều về cuộc trò chuyện này.

Tìm hiểu thêm:  7 BỘ MÔN CĂN BẢN CỦA GROUP X: TẬP THỂ DỤC NHÓM & THEO NHẠC BẠN NÊN BIẾT

GiangGina - Jun Bui (Calipso)

Ảnh: Nhân vật cung cấp

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH