logo

Bước vào không gian tràn ngập mùi hương và thiền định cùng Yoga, ai cũng sẽ thấy tâm trí mình như được bật công tắc, sẵn sàng cho những trải nghiệm mới . Yoga như một tấm gương giúp bạn nhận ra “điểm yếu”, “điểm mạnh” của bản thân và tự mình chỉnh sửa cũng như tiến bộ hơn từng ngày.

Yoga là môn thể thao không thiên về tranh đấu hơn thua mà chỉ tập trung vào bản thân đặc biệt là hơi thở. Thở thật đều, chậm rãi, bạn sẽ lấy được sự cân bằng trong tâm trí cũng như cảm thấy trân trọng bản thân hơn thông qua những điều tưởng chừng như rất đơn giản này.

K hoẻ mạnh hơn mỗi ngày

Người Mỹ thường truyền tai nhau: “Take care of your body because it the only place you have to live” có nghĩa rằng “Hãy chăm sóc cơ thể của bạn vì đây là căn nhà duy nhất mà bạn sống”.

Ảnh: Yoga Plus

Luyện tập Yoga đều đặn không những giúp thể chất của phụ nữ trở nên dẻo dai linh hoạt hơn mà tâm trí cũng minh mẫn hơn nữa. Khi cơ thể khỏe mạnh, não bộ sẽ đưa ra tín hiệu khuyến khích bạn đối đãi tốt với chính bản thân mình. Người tập Yoga có xu hướng ăn uống lành mạnh, dinh dưỡng và đơn giản. Nói chung, bạn sẽ biết cách “chọn” điều tốt nhất cho “ngôi nhà” của mình.

Xem thêm: ăn trứng có béo không, ăn chuối có béo không, chuối bao nhiêu calo, 1 chén cơm bao nhiêu calo, bánh tráng trộn bao nhiêu calo

Hiểu rõ bản thân mình hơn  

Yoga và thiền định khuyến khích bạn tập trung và hiểu rõ cơ thể mình hơn. Khi đã biết cách lắng nghe, phân tích vấn đề một cách thận trọng, kĩ lưỡng hơn, bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về bản chất thực sự của mọi vấn đề, những giá trị và mục tiêu của bạn trở nên rõ ràng. Hơn ai hết, bạn hiểu mình cần gì, muốn gì và lược bỏ bớt những điều không cần thiết. Từ đó, cuộc sống sẽ nhẹ nhàng và thanh thản hơn rất nhiều khi bạn sống trọn vẹn và đúng với những giá trị thực của bản thân. 

Ảnh: Yoga Plus

An yên trong tâm hồn  

Thời gian luyện tập Yoga là lúc bạn chỉ tập trung vào hơi thở và thư giãn. Nghiên cứu khoa học cho thấy khả năng nhận biết và điều chỉnh hơi thở là chìa khóa của việc giảm căng thẳng.

Thay đổi sinh hóa tạo ra thông qua thực hành Yoga hỗ trợ tốt hơn sức khoẻ thể chất và tinh thần, giảm sự mệt mỏi, lo lắng và tức giận… Khi tinh thần thư thái, bạn sẽ dễ dàng cảm thấy yêu đời và hạnh phúc hơn.

Ảnh: Yoga Plus

Nâng niu bản thân

Thay vì chán ghét bản thân, Yoga dạy bạn đánh giá cao cơ thể và khả năng của mình. Bạn có nhớ thời gian đầu bước chân vào lớp Yoga, bạn lọng cọng và xấu hổ khi không thực hiện được những tư thế đơn giản? Đôi lúc, không giữ được thăng bằng ngã lên ngã xuống cũng làm bạn tự ti muốn bỏ cuộc.

Nhưng bạn tập cách nhẫn nại với chính mình, kiên trì luyện tập mỗi ngày và lấy việc chinh phục những mục tiêu nhỏ làm niềm vui. Từ đó, bạn nhận ra mình nhẫn nại hơn, biết yêu quý những điều chẳng hề mới mẻ một cách chân thành.

Ảnh: Yoga Plus

Trở nên bình tĩnh hơn

Nghiên cứu khoa học của đại học Harvard chỉ ra rằng 90% những người luyện tập Yoga đều đặn có đời sống tinh thần phong phú, chiều sâu cảm xúc đa dạng hơn và quan trọng là luôn có thái độ sống tích cực.

Trong cuộc sống bộn bề này cần lắm những suy nghĩ giản đơn để trái tim và khối óc còn chỗ cho sự nồng nhiệt, đón nhận những điều mới mẻ, vui tươi. Vì thế, hãy để Yoga là người bạn đồng hành đáng tin cậy giúp tinh thần bạn hiền hòa, điềm tĩnh và thanh nhàn hơn trong cuộc sống.

Cứ thế, chúng ta song hành cùng Yoga góp nhặt “yêu thương”, trân quý bản thân và lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người. Cuộc sống, công việc vì thế mà trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết, bạn còn chờ gì nữa mà không nói: “ Namaste ” đi nào!

Giang Vương (Calipso)

 

 

 

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH