logo

PTX2 Summer Fitness Challenge 2018 do CMG.Asia tổ chức bắt đầu từ 18/6/2018, dành cho đối tượng đăng ký theo nhóm và cá nhân hứa hẹn sẽ là sự kiện "bùng nổ" trong mùa hè năm nay. Đây là sân chơi dành cho nhóm bạn và cho các cá nhân, tùy vào lựa chọn của mỗi người.

Vòng 2 - 13/07/2018: Sức bền tim mạch – Thể lực

Mô tả bài tập:

Bài tập Thử thách sức bền tim phổi và khả năng chịu đựng của cơ thể. Hội viên được yêu cầu thực hiện và hoàn thành bài tập trong thời gian nhanh nhất có thể.

Bài tập:

  • Hội viên bắt đầu với 1000m chèo thuyền (ờ mức độ 7 và 8 của máy).
  • Sau đó hội viên sẽ thực hiện 200 lần Nhảy Dây. Yêu cầu nhảy trên cả 2 bàn chân, không được nhảy từng chân.
  • Kết thúc bài tập với 1,6km chạy bộ trên máy.

Hội viên bắt đầu với 1000m chèo thuyền (ờ mức độ 7 và 8 của máy)

Thực hiện 200 lần Nhảy Dây. Yêu cầu nhảy trên cà 2 bàn chân, không được nhày từng chân

Kết thúc bài tập với 1,6km chạy bộ trên máy

Những lưu ý khi thực hiện động tác:

Động tác chèo thuyền với máy:  Máy chèo thuyền (rowing machine) là một trong những thiết bị tốt nhất hỗ trợ cardio mà có thể tận dụng tất cả các phần của cơ thể. Với chèo thuyền, bạn có thể đốt khoảng 200 đến 300 calo trong vòng 30 phút tập luyện đúng cách

  • Không nên bỏ qua dây đeo chân khi thực hiện động tác chèo thuyền. Điều chỉnh dây vừa với cỡ chân của bạn để có thể cảm thấy chân được vững chắc nhất. Điều này sẽ có ích khi bạn dùng chân để đẩy cơ thể lúc chèo.
  • Tuyệt đối không được khom lung khi chèo. Ngồi thẳng và cao cổ, hãy để cho tay và chân của bạn làm việc chứ không phải là lưng, nếu không những chấn thương có thể đến với bạn bất cứ lúc nào.

Nhảy dây:  Nhảy dây luôn là một trong những bài tập hoàn hảo không chỉ cải thiện độ bền thân thể nhảy dây còn giúp điều hòa cơ thể, xả stress, giảm cân nhanh chóng, tăng sức chịu đựng...

  • Một lỗi khá phổ biến khi nhảy dây, là sử dụng tất cả cánh tay để tạo lực cho dây. Điều này cũng tương tự như bạn đang vận động toàn thân, dễ lầm tưởng như thế sẽ tốt. Thực tế, khi bạn nhảy như thế, cánh tay sẽ nhanh chóng mỏi và mất sức, làm cho bạn khó tập lâu dài được. Vậy nên chỉ sử dụng cổ tay bạn nhé.
  • Không nên mở rộng cánh tay và khuỷu tay để xa cơ thể. Điều này làm cho việc nhảy dây ngắn hơn nên việc tập luyện trở nên khó khăn và khó hơn 

Để tham gia cuộc thi, đăng ký tại: http://www.ptx.com.vn

CALIPSO

Ảnh: CMG

Xem thêm: 

PTX2 Summer Fitness Challenge 2018 - sân chơi lý tưởng cho những ai đam mê thể hình

Tiết lộ các bài thi xuất hiện tại vòng loại PTX2 Summer Fitness Challenge 2018

PTX2 SUMMER FITNESS CHALLENGE 2018 – Vòng 1: Phối hợp cơ thể và thăng bằng 

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH