logo

Để đôi muôn luôn hồng mướt lôi cuốn khi ở phòng tập gym, phái đẹp cần có những tuyệt chiêu dưới đây để thực hiện những điều đó.

Sở hữu một đôi môi khoẻ mạnh

Son không thể phát huy tác dụng trên những đôi môi khô, nứt nẻ. Không như da, môi không thể sản sinh ra dầu để bảo vệ nó khỏi bị tổn thương do các tác động từ bên ngoài. Liếm môi có thể giúp một chút, nhưng suy cho cùng môi càng bị khô hơn khi đến phòng tập gym mà thôi.

Ảnh: Byrdie

Son dưỡng có thể giúp những người bị khô môi, môi nứt nẻ nhưng các một số chất tạo mùi trong chúng lại có khả năng gây kích ứng, ví dụ như menthol và camphor. Vì vậy, nếu muốn sử dụng son dưỡng, son bóng (có khả năng chống nắng) vào ban ngày hãy né các chất này ra, và cả bạc hà nữa.

Trước khi đi ngủ hay dùng son dưỡng không có tác dụng chống nắng. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy đôi môi mình mềm mại và mịn màng. Nhẹ nhàng dùng khăn mềm để loại bỏ phần da thừa và da bị nứt. Nhờ vậy son môi sẽ dễ bám hơn.

Thử dùng lip primer (kem lót môi)


Ảnh: ELF

Lip primer hay có thể gọi là kem lót cho môi, được thiết kế để làm nền cho bút kẻ môi, son môi và son bóng; giúp kéo dài thời gian tồn tại của màu son. Tuy nhiên loại này không phù hợp với tất cả mọi người, sẽ có trường hợp bị khô và gây khó chịu cho người dùng. Bên cạnh lip primer bạn cũng nên thử lip foundation. Mẹo này cực kì hữu hiệu với những màu son đậm và dày.

Sử dụng lip pencil (chì kẻ viền môi)

Ảnh: Avril Organic 

Trong hội hoạ, các hoạ sĩ làm cho màu sắc của bức tránh rực rỡ, sáng hơn bằng phương pháp vẽ sơn dầu nhiều lớp. Cụ thể là sẽ vẽ lót đơn sắc bằng bút chuyên dụng. Hãy áp dụng cách này vào việc vẽ đôi môi của bạn khi đến phòng tập gym. Dùng chì viền môi trước khi dùng thỏi son yêu thích để làm màu sắc trông rực rỡ hơn và bền hơn. Mẹo chọn màu cho bút chì kẻ môi ở đây là màu nhẹ nhàng hơn so với màu son bạn dùng.

Chọn đúng màu son

Sẽ có một số màu son bền lâu hơn các màu khác do tính chất sắc tố của chúng. Về cơ bản, màu càng đậm hoặc càng sáng thường tồn tại lâu hơn các màu còn lại. Ngoại trừ các màu son hiếm, đa số son môi được xếp vào 6 loại màu cơ bản sau (sắp xếp theo thứ tự lâu bền giảm dần)

1. Đỏ

Màu đỏ bao gồm từ hoa hồng và màu anh đào đến màu cà chua đậm. Nó vẫn là một trong những màu son phổ biến nhất trong nhiều thập kỷ. Tất cả các sắc đỏ rất bền màu, đặc biệt là các màu đổ đậm    .

2. Mận

Màu mận bao gồm các tông màu sẫm và rượu merlot. Một số mận đã biến đổi sang vùng tím trong khi một số khác lại có màu nâu hơn, ví dụ như quả sung và nho khô. Giống như hầu hết son môi, màu sắc nhẹ hơn có độ bám thấp hơn các màu tối.

Ảnh: Lipstick 

3. San hô

Từ hoa đào nhạt đến màu dưa tươi, bất kỳ màu nào giữa màu hồng và cam đều rơi vào nhóm san hô. Một số màu san hô gần như là màu cam tinh khiết, và một số khác là sự kết hợp giữa màu đỏ và nâu

4. Hồng

Màu hồng nhật và màu đỏ tươi là hai đầu của bảng màu hồng. Những màu hồng ấm áp có thể có màu da cam, sát với phổ màu san hô. Màu xanh sẫm trên vạch hoa oải hương và hoa huệ. Những magenta sáng và màu hồng hoa cúc có thể kéo dài vài giờ.

5. Nâu

Họ màu này bao gồm tất cả mọi thứ từ màu nâu nhạt đến màu các loại gia vị như quế và hạt nhục đậu khấu. Những tông màu đất này tồn tại ít hơn màu sắc rực rỡ hơn.

6. Trung tính

Đôi khi được gọi là nude hoặc da săn chắc, son môi trung tính bao gồm taupe và beige. Họ màu này có khuynh hướng không bền nhưng cực kì tinh tế ở chỗ chúng ít bị chú ý khi biến mất.

Chọn một thỏi son có công thức giúp chúng bám lâu trên môi

Các loại son môi thường được quảng cáo bền màu trên nhãn mác. Những công thức như vậy thường chứa các sắc tố bổ sung và ít thành phần làm mềm (son dạng lì), vì vậy người dùng cần nhiều thời gian hơn với chúng. Nhiều công thức tăng độ bền của son môi có chứa silicon, một thành phần “trơ” giúp tạo một lớp bảo vệ môi. Vì nó không kết hợp với dầu trong thực phẩm và cơ thể tiết ra cho nên nó không bị ăn mòn nhanh.

Ngoài ra, các sản phẩm chứa nhiều sắc tố cũng có thể bền lâu. Các loại son truyền thống thường chứa nhiều sắc tố hơn các loại son đổi màu, son tint, cho nên hãy chọn chúng để có được thời gian dài hơn. Ngoài ra còn có son môi không thấm nước, son môi lỏng đáp ứng mong muốn kéo dài thời gian hiệu lực cả ngày, ngay cả khi đến phòng tập gym, nhưng vẫn giữ được màu sắc lí tưởng

LN (CALIPSO)

Xem thêm: "CHẤT CHƠI" KHI ĐẾN PHÒNG TẬP GYM​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH