logo

Nếu trong luyện tập thể hình, Gymer cần một PT (Personal Trainer) để đạt được kết quả nhanh trong thời gian ngắn thì trong Yoga người tập cũng cần một Personal Master để rút ngắn thời gian trong việc tăng sức mạnh cơ thể và thực hiện các asana chuẩn xác, an toàn. Tham khảo sự khác nhau cơ bản của Yoga & I và Yoga Plus Mastery –  2 giáo trình Yoga một thầy kèm một trò để có thể chọn cho mình chương trình học như ý.

Yoga Plus Mastery và Yoga & I có 3 điểm khác nhau cơ bản: về giáo trình, thời gian (tiến độ), chứng chỉ

1. Về giáo trình

Yoga Plus Mastery: Mở ra thế giới Yoga kết hợp giữa lý thuyết và thực hành

Đây là chương trình học đặc biệt có giáo trình độc quyền chỉ có tại Yoga Plus. Dành cho những ai đam mê Yoga và mong muốn khám phá, đào sâu về kiến thức đa dạng trong Yoga từ mức độ đơn giản đến nâng cao. Chương trình học sẽ cố định với 3 cấp độ chuyên biệt. Học viên được học theo giáo trình kết hợp lý thuyết và thực hành trong Yoga như: Nền tảng lý thuyết Yoga, Giải phẫu học trong Yoga, Chuỗi Chào Mặt Trời truyền thống nâng cao...

5 yếu tố trong Yoga Plus Mastery: Lý thuyết Yoga, chuyển động cơ thể, ngôn ngữ cơ thể, thanh lọc cơ thể, thiền định.

Ảnh: Yoga Plus

Đây là cơ hội tuyệt vời cho các tín đồ Yoga đạt được trình độ cao hơn về kiến thức, kỹ năng và sự tự tin trong bộ môn Yoga.

Yoga & I : Lớp học thực hành phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân

Khác với Yoga Plus Mastery là lớp học một thầy kèm một trò nhưng không theo một giáo trình cố định. Có nghĩa là khi bắt đầu lớp học Yoga & I, Master sẽ tham khảo nhu cầu của bạn để có giáo trình luyện tập phù hợp dành riêng cho bạn. Ví dụ mục tiêu của bạn là: tăng sức mạnh cổ tay, cơ thể thon gọn hơn hoặc giả như bạn có những vấn đề về giấc ngủ, lưng hoặc khớp gối, Master sẽ thiết kế những bài tập và chế độ dinh dưỡng phù hợp dành riêng cho bạn. Đây là hình thức tập luyện chu đáo dành cho cả người mới bắt đầu và người tập luyện lâu năm, giúp bạn giải quyết và cải thiện đáng kể các vấn đề về sức khỏe.

Ảnh: Yoga Plus

Đối với học viên mới làm quen với Yoga các bạn chưa có những kiến thức cơ bản về Yoga và mong muốn luyện tập những động tác đòi hỏi các tư thế nâng cao một cách chính xác nhất thì chính Yoga & I sẽ giúp bạn nhanh chóng bắt kịp các tư thế của Yoga. Mỗi bài tập với giáo viên sẽ giúp bạn dần dần làm quen với Yoga từ cấp độ cơ bản đến nâng cao, đem lại cho bạn sự tự tin.

Ảnh: Yoga Plus

Quan trọng hơn nữa, đó là các Master cá nhân sẽ có nhiều thời gian để theo sát và hỗ trợ bạn trong từng chuyển động của cơ thể, uốn nắn bạn trong từng động tác. Chỉnh sửa, giải thích với bạn về những lỗi sai cơ bản nhất, từ cách thở, mỗi cái giang tay hay duỗi người. Từ đó giúp bạn tập chuẩn hơn, đẹp hơn, tránh bị chấn thương và hiểu được mình cần làm gì để khai phá được hết những lợi ích và công dụng từ các tư thế khác nhau mà Yoga mang lại. 

2. Về Thời gian

Yoga Plus Mastery

- Thời lượng trong lớp học: Mỗi giờ học sẽ gồm 15' lý thuyết và 45' thực hành

- Chia làm 3 cấp độ:

+ Cấp độ Nền Tảng: 3 tháng 

+ Cấp độ Trung Cấp: 6 tháng 

+ Cấp độ Nâng Cao: 9 tháng

Yoga & I

- Thời lượng trong lớp học: 100% thời gian dành cho việc thực hành các bài động tác Yoga

- Học viên tùy chọn số lượng Session mình muốn theo học

Ảnh: Yoga Plus

3. Về kiểm tra và cấp chứng chỉ 

Yoga Plus Mastery

- Sau mỗi tháng học viên sẽ được làm bài kiểm tra thể chất cũng như kiến thức để biết được mức độ hoàn thành bài học của từng cá nhân như thế nào.

- Sau mỗi cấp độ học viên sẽ được cấp chứng chỉ do Yoga Plus chứng nhận

Yoga & I

- Sau thời gian luyện tập, Master cùng học viên sẽ cùng nhìn lại mục tiêu ban đầu đặt ra đã đạt hiệu quả bao nhiêu phần trăm từ đó có những tính toán giáo trình sắp tới cho phù hợp.

Yoga Plus Mastery và Yoga & I đều là những chương trình học đặc biệt mang lại nhiều lợi ích cho hành trình chinh phục Yoga của mỗi người. Hi vọng với bài viết sau, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về sự khác biệt chính giữa Yoga Plus Mastery và Yoga & I để có thể đưa ra lựa chọn chính xác cho nhu cầu sức khỏe cũng như sở thích của mình. 

Giang Vương (CALIPSO) 

ĐỌC THÊM: Yoga Plus Master: 5 bài tập Yoga làm tăng sức mạnh cơ trọng tâm

BÀI VIẾT HỮU ÍCH