logo

Cả hai môn đều là hai bộ môn tập luyện cardio (tim mạch) rất tốt cho sức khỏe lấy cảm hứng từ các phong trào, điệu nhảy vui nhộn dựa trên những bài nhạc nổi nhất hiện nay. Cả hai có thể làm cho bạn đốt cháy khoảng 500 calo trong một buổi tập. Vậy sự khác nhau giữa Sh'bam và Zumba là gì?

sự khác nhau giữa Sh'bam và Zumba

1) Thể loại nhạc

Cả hai có sự khác biệt trong các loại hình âm nhạc được sử dụng như Zumba chọn nhạc Latin trong khi Sh'Bam sử dụng những bài nhạc “nóng” từ câu lạc bộ, nhạc hip hop, v..v…. Bạn có thể chọn Zumba hoặc Sh'Bam theo các thể loại nhạc bạn thích, do đó bạn sẽ được kết thúc bài tập với những bài nhạc yêu thích của mình. Nếu bạn thích hip hop thì bạn nên ghi danh vào lớp học Sh'Bam nhưng nếu âm nhạc Latin khiến bạn cảm thấy muốn nhún nhảy thì nên ghi danh vào lớp học Zumba.

2) Chất lượng giảng viên

Bạn phải có bằng cấp, giấy chứng nhận để có thể dạy Sh'bam trong khi bạn chỉ cần biết một số bộ phim khiêu vũ cơ bản là bạn có thể dạy Zumba. Điều này cho bạn thấy rằng chất lượng của giáo viên hướng dẫn Sh'bam rõ ràng là cao hơn nhiều so với giáo viên hướng dẫn Zumba. Thực sự khó khăn để tìm một người hướng dẫn Zumba thuần thục, trừ khi cô ấy đã được làm việc đó trong một thời gian rất dài. Nếu bạn có một phòng tập thể dục có các lớp học khiêu vũ thì bạn nên chọn một người hướng dẫn tốt nếu không muốn bỏ về giữa chừng. Không dễ dàng để trở thành một người hướng dẫn Sh'bam vì vậy bạn có thể tự tin về chất lượng của giáo viên hướng dẫn của bộ môn này.

3) Khả năng tiếp thu

Hiện có rất nhiều các quốc gia những người không thực sự quen với việc nghe âm nhạc Latin nên họ không quen thuộc với những bài hát đang được phát trên loa trong các lớp học Zumba. Đó là một câu chuyện hoàn toàn khác với Sh'Bam vì tất cả mọi người có thể nhảy theo nhạc của các nghệ sĩ hot nhất hiện nay. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy mệt mỏi, bạn thậm chí có thể khiến mình thấy muốn hát theo nhịp của bài hát.

4) Tính phổ biến

sự khác nhau giữa Sh'bam và Zumba

Zumba đã lan rộng trên toàn thế giới từ trước đó, điều này giải thích lý do tại sao nó phổ biến ở rất nhiều quốc gia trên toàn cầu. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy số lượng người đã nghe nói về Zumba và con số đó bao gồm cả những người chưa thử nó. Đối với Sh'Bam, cần phải mất 1 chút thời gian để giới thiệu sơ qua về nó. Bộ môn này không phải là phổ biến như Zumba vì nó còn khá mới mẻ. Dẫu vậy, điều này sẽ không tồn tại lâu sau khi Sh’bam trở nên phổ biến rộng khắp.

Quỳnh Mai (Theo TheStageStar.com)

Xem thêm: hiit là gì, cardio là gì, ngồi thiền đúng cách, tập cơ bụng tại nhà, cách giảm mỡ đùi, cách giảm nọng cằm, giảm mỡ bắp tay

BÀI VIẾT HỮU ÍCH