logo

Hành trình Yoga của mỗi người phụ nữ đều rất khác nhau, đối với người mới bắt đầu có thể vì do tò mò hay muốn giảm cân nhưng khi trải nghiệm một thời gian thì Yoga giống như lực hút kì lạ kéo họ ở lại lâu hơn. Trong tiếng Sanskrit, Yoga được định nghĩa là sự hòa hợp của tâm trí, cơ thể, trái tim và hành động nên Yoga không chỉ đơn thuần hỗ trợ sắc vóc bên ngoài , bộ môn này còn giữ chân người tập như là liệu pháp tinh thần giúp người tập tìm ra vẻ đẹp và sự an tĩnh tâm hồn.

Luôn bắt nguồn từ vẻ đẹp hình thể

Nữ ca sĩ Madonna là một tín đồ lâu năm của Yoga. Cánh tay của cô săn chắc và có cơ bắp đẹp chính là thành quả của Power Yoga, Ashtanga Yoga. Với các động tác sử dụng tay và vai, đặc biệt là chuỗi động tác chào mặt trời. Từ đó phần bắp tay của cô trở nên thon gọn hơn. Ngoài ra, phần eo, đùi, mông cũng đẹp và gọn hơn nhiều sau khi tập Yoga.

Rất nhiều người hoài nghi về Yoga trước khi thử nó, mọi người thường cho rằng bộ môn này quá nhẹ nhàng so với gym, dance nên khó lòng đốt mỡ để giữ được cơ thể thon gọn. Nhưng thật sự rằng, phụ nữ có thể giảm hơn 300 calo sau nửa giờ tập tại các lớp Yoga Power, Yoga Ashtanga Yoga tương đương với với chạy bộ 45’ bằng máy chạy bộ tại phòng tập.

Ảnh: Yoga Plus

Không như tập tạ, những động tác trong Power Yoga, Astanga Yoga sử dụng trọng lượng cơ thể của chính bạn để luyện tập. Đây là cách tập tốt nhất vì chính cơ thể của bạn phải bỏ sức ra để nâng đỡ cho chính nó. Dần dà, cơ thể sẽ tự điều chỉnh và giúp bạn hiểu chính bản thân mình hơn. Vì thế nên bạn sẽ thấy mình tiến bộ rất nhanh chóng khi tập yoga. Không như những phương pháp tập luyện khác phải mất đến vài tháng mới thấy được hiệu quả, với yoga bạn chỉ cần 3 tuần để cảm thấy mình là một con người mới.

Các học viên nữ sau thời gian đến với Yoga Plus đều tâm sự là: “Mình đã săn chắc hơn rất nhiều, cơ thể dẻo dai, nhanh nhẹn và gọn gàng hơn hẳn”.

Chìa khóa ngăn chặn lão hóa

Lão hóa là nỗi sợ không của riêng ai và đặc biệt là phụ nữ. Những vấn đề liên quan đến lão hóa khiến phái nữ lo lắng đến mất ăn mất ngủ và họ có thể làm bất cứ giá nào để níu giữ thanh xuân. Và rất nhiều trong số đó tìm đến Yoga Therapy và Hatha Yoga để có thể được tận hưởng luồng năng lượng tích cực mà Yoga mang lại để bản thân luôn cảm thấy tươi trẻ. Yoga không hẳn là một phép lạ vì nó không thể ngăn chặn bạn già đi một cách tuyệt đối. Nhưng hiệu quả mà nó mang lại như tăng cường sự dẻo dai, khiến da mặt tươi nhuận hồng hào và tăng thêm nhiều năm tuổi thọ chắc chắn là những lợi ích không thể phủ nhận.

Hơn nữa, Yoga còn giúp cải thiện tư thế xấu là nguyên nhân của nhiều vấn đề về sức khỏe và nó khiến dáng vóc của phụ nữ trông có vẻ già hơn. Thực hành các bộ môn Yoga tại Yoga Plus như: Hatha Yoga, Vinyasa Yoga, Yoga Therapy, Power Yoga...có khả năng tăng cơ và giải phóng những áp lực ở các vị trí có thể gây tổn hại cho vóc dáng và làm chậm lại quá trình lão hóa.

Ảnh: Yoga Plus

Khai phá được vẻ đẹp tâm hồn

Mỗi thời gian đến phòng tập là lúc bạn chỉ tập trung vào hơi thở để kích thích hoặc thư giãn. Nghiên cứu cho thấy khả năng nhận biết và điều chỉnh hơi thở là chìa khóa của việc giảm căng thẳng, giảm stress. Bạn sẽ tìm thấy được chính mình trong từng hơi thở.  Một học viên của Yoga Plus chia sẻ rằng: “Từ lúc học Yoga mới nhận ra những điều mà trước giờ  chưa bao giờ phát hiện ra ở bản thân mình tự thấy trước giờ mình mù mở về mình mà mình tưởng mình hiểu bản thân lắm. Yoga cứ như có sẵn trong cơ thể mình. Mình với Yoga cứ nhẹ nhàng song hành để đào sâu khám phá về bản thân mình hơn để biết về mặt thể chất, cũng như tinh thần. Từ đó mình bắt đầu nghe được nhịp thở của chính mình: dễ chịu và thư thái, làm giảm sự mệt mỏi, lo lắng, và tức giận”

Ảnh: Yoga Plus

Thật vậy, đâu phải tự nhiên mà Yoga được trở thành bộ môn được ưa chuộng khắp thế giới, thực hành những động tác Yoga nhìn thì có vẻ dễ và đơn giản nhưng đằng sau đó là cả một danh sách thay đổi về thể chất, lẫn tinh thần giúp phụ nữ sống cuộc sống hạnh phúc hơn. Bạn  còn chần chờ gì nữa mà không “namaste”?

 Giang Vương (Calipso)

Yoga bóng, Yoga dây, Yoga In-Trinity...lớp học nào sẽ phù hợp với bạn?

Đã chạy bộ, chơi tennis hoặc gym thì có nên tập thêm Yoga?

Meghan Markle – Nửa trái tim của hoàng tử Harry cũng là một tín đồ Yoga

BÀI VIẾT HỮU ÍCH