logo

Yoga Nidra (Yoga for BedTime) là loại hình Yoga lâu đời có nguồn gốc từ Ấn Độ được tạo ra bởi hành giả nổi tiếng Swami Satyananda. Trong Yoga, Yoga Nidra được dùng để đưa tâm trí bạn vào trạng thái thư giãn sâu nhất trong khi vẫn hoàn toàn tỉnh táo. Tuy nhiên, vì kỹ thuật này đòi hỏi bạn phải nằm bất động hoàn toàn trong khi làm dịu tâm trí và thư giãn các khớp cơ khiến người tập dễ rơi vào trạng thái buồn ngủ ngay trong lúc tập tuy nhiên bạn không nên ngủ trong quá trình thực hiện các tư thế Yoga thuộc loại hình này. Hãy cùng Yoga Plus tìm hiểu những lí do vì sao nhé.

Nếu bạn ngủ, bạn sẽ không thể thư giãn tâm trí

Về cơ bản, Yoga Nidra hoàn toàn phù hợp áp dụng cho những người có chứng mất ngủ muốn chìm vào giấc ngủ thực thụ. Đây chính là một trong những lợi ích mà đa số người tập Yoga Nidra hướng đến.

Yoga Nidra là một trong những phương pháp tập luyện của Yoga giúp cơ thể và tâm hồn được tĩnh lặng hoàn hảo nhất. Sự yên bình trong tâm trí trong lúc bạn vẫn thức sẽ giúp bạn cảm nhận cơ thể  mình đang được thư giãn đến mức tối đa. Vì vậy, khi tập Yoga Nidra, hãy đừng chìm vào giấc ngủ để sống chậm, nghĩ đến mình nhiều hơn và cảm thấy yêu cuộc sống hơn bạn nhé.

Ảnh: Serenitytreeyoga

Nếu bạn ngủ lợi ích của việc luyện tập Yoga sẽ giảm đi

Để cơ thể và tinh thần bạn luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống, Yoga Nidra (Yoga for Bedtime) là một trong những phương pháp Yoga bổ ích được lựa chọn hàng đầu. Yoga Nidra ngoài tác động lên cơ bắp, các tư thế Yoga này còn đem lại sự bình tĩnh, tập trung cho tâm trí cũng như giải tỏa stress cho tinh thần minh mẫn, sáng suốt hơn.

Vì thế, nếu bạn ngủ, bạn sẽ không thể chuyển toàn bộ sự chú ý vào từng bộ phận trên cơ thể mình. Bạn cũng khó có thể kiểm soát hơi thở, tâm hồn của bạn khó trở nên tĩnh lại, thể lực có thể bị giảm sút do luyện tập sai cách.

Ảnh:Miola

Nếu bạn ngủ, bạn sẽ không thể nâng cao chất lượng giấc ngủ sau khi luyện tập

Một lợi ích nhỏ nhưng quan trọng với người tập luyện Yoga Nidra (Yoga for Bedtime) là có được giấc ngủ sâu và chất lượng hơn. Điều này có nghĩa là nếu bạn ngủ trong khi thực hành các tư thế Yoga Nidra, quá trình chuyển động và kéo giãn các khối cơ một cách nhẹ nhàng sẽ không được diễn ra một cách tốt nhất. Từ đó, khi về nhà, bạn sẽ lâu chìm vào giấc ngủ hơn, và vì thế thường sẽ có một giấc ngủ không ngon. Vì hầu hết các động tác Yoga Nidra thường yêu cầu bạn phải hoàn toàn tỉnh táo bao gồm phần thư giãn ở giai đoạn cuối để giúp cho giấc ngủ đến nhanh và dễ dàng hơn.

Ảnh: Yoga Plus

Với bài viết ngắn này, Yoga Plus hi vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về lí do bạn nên tránh rơi vào tình trạng ngủ khi đang tập luyện đặc biệt là Yoga Nidra. Điều này sẽ giúp bạn phát huy hết được lợi ích của bộ mang lại.

Chloe Vinh (Calipso)

ĐỌC THÊM: 8 bí quyết giúp bạn duy trì việc luyện tập Yoga trong năm mới

BÀI VIẾT HỮU ÍCH