logo

Cơ tay của chúng ta được chia làm ba phần chính: Bắp tay trước, bắp tay sau và cẳng tay. Để có được cơ bắp tay đẹp và cân đối, các gymer nên chia quá trình luyện tập đủ cho 3 vùng này. Nếu bỏ quên mất kì nhóm cơ nào, bắp tay của bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng quá to hoặc quá lệch so với tỉ lệ cơ thể.

 

Sở hữu cánh tay rắn chắc cho thấy vóc dáng khoẻ đẹp, hấp dẫn (Ảnh: Muscle&Fitness)

Rất nhiều người khi tập thể hình chỉ tập trung vào nhóm cơ ở phần trước cơ thể mà quên rằng phần sau cũng cần được phát triển. Những gymer luyện cơ bắp tay thường dễ rơi vào tình trạng chăm chút cho bắp tay trước mà bỏ bê bắp tay sau, khiến cánh tay không đẹp và khỏe đều. Cơ tay sau, hay còn gọi là cơ tam đầu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên độ săn chắc, vạm vỡ của cánh tay. Do đó, bạn không nên bỏ qua những bài tập cho vùng cơ này.

Duỗi cơ tam đầu với tạ đòn

Hãy nằm thẳng lưng trên ghế, hai tay mở rộng bằng vai, giữ chắc tạ đòn. Đưa tạ lên, hai tay giơ thẳng. Từ vị trí ban đầu, bạn hít vào, đồng thời hạ thấp tạ một cách từ từ cho đến khi tạ gần chạm vào giữa ngực. Sau đó, bạn đẩy tạ về tư thế cũ và thở ra, kết thúc một nhịp.

 

Duỗi cơ tam đầu với tạ đòn. (Ảnh: danielliew)

Kéo dây cáp tay dang ngang

Bạn đặt hai tay lên và nắm giữ tay cầm của phần dây cáp. Vai mở rộng, khuỷu tay hơi cong. Đặt một chân lên trước, siết chặt cơ bụng, kéo đồng thời hai tay cầm hướng xuống dưới và đặt chéo hai bàn tay khi chạm nhau. Sau đó trở về tư thế ban đầu.

Kéo dây cáp tay dang ngang là bài tập giúp tác biệt cơ tam đầu và giúp cơ căng cứng tốt nhất. Không những vậy, bài tập này còn giúp cơ vai của bạn trở nên săn chắc hơn.

 

Kéo dây cáp tay dang ngang. (Ảnh: Workout Labs)

Nhún người xà kép

Bạn hãy đứng giữa xà kéo, đặt tay lên mỗi thanh xà và nhảy lên, hai cánh tay duỗi thẳng, khoá chặt trên xà. Đồng thời, hít vào từ từ, gập cùi chỏ và hạ thân người xuống (hơi nghiêng về trước 30 độ) tới khi hai tay hơi thấp hơn 90 độ. Tránh đung đưa thân người và giữ đúng tư thế.

Sau đó, bạn thở ra và duỗi hai cùi chỏ để đẩy ngược thân người lại vị trí ban đầu, kết thúc một hiệp.

 

Nhún người xà kép. (Ảnh: Muscle & Fitness)

Đẩy cáp xuống bằng cơ tam đầu

Giữ dây cáp bằng hai tay giữ dây cáp rồi đưa ròng rọc hướng lên cao. Giữ khuỷu tay co lại ôm vào hai bên sườn. Bạn dùng lực duỗi tay xuống cho tới khi hai tay duỗi thẳng, xuất hiện cảm giác căng cơ. Toàn bộ phần còn lại ở nguyên vị trí cũ, chỉ di chuyển cẳng tay, đồng thời siết chặt bụng.

 

Đẩy cáp xuống bằng cơ tam đầu. (Ảnh: IronGrif)

Hy vọng những bài tập cơ tam đầu đơn giản trên sẽ mang lại cho bạn một cánh tay rắn rỏi và đầy ấn tượng.

Bình Minh (Calipso)

Xem thêm: 

Tại sao bạn không nên bỏ qua các bài tập cơ bắp tay?

Các bài tập thể hình đơn giản giúp cơ tay to vạm vỡ

Các bài tập thể hình cho cơ vai trước vạm vỡ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH