logo

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng tăng cơ là cách khoa học và hiệu quả nhất để giảm mỡ. Nhưng nếu bạn đã quá nhàm chán với việc đến phòng tạ và tập luyện một mình với những bài tập quen thuộc thì hãy đến ngay trung tâm California Fitness and Yoga Center và trải nghiệm lớp học Body Pump để  thấy rằng Không nhất thiết phải nâng tạ ầm ầm thì mới tăng cơ.

1. Bạn đã biết gì về Body Pump?

Body Pump là hình thức tập luyện nhóm (GroupX), BodyPump được thực hiện trong phòng studio với hướng dẫn tỉ mỉ của HLV chuyên nghiệp. Mỗi người tham gia được trang bị một bục nhỏ, một thanh ngang và một vài cặp tạ. Mở đầu buổi tập, HLV sẽ hướng dẫn khởi động toàn thân với tạ khối lượng nhỏ. Người tham gia lớp tập sẽ được dẫn dắt qua những bài tập từ đơn giản tới phức tạp, từ nhẹ nhàng tới cường độ lớn, tác động lên những nhóm cơ quan trọng trên cơ thể.

Là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 môn thể thao aerobic và gym nên Body Pump thích hợp cho cả nam và nữ. Tùy theo cường độ và thời gian luyện tập mà lượng calo bị đốt cháy dao động từ 300-650calories, con số này khá ấn tượng khi so sánh với những bài tập khác. Các bài tập BodyPump giúp bạn cải thiện sức khỏe theo hướng tích cực, săn chắc cơ bắp nhưng không bị cứng nhắc nhờ những động tác aerobic đem lại sự dẻo dai, các khớp được  bôi trơn nên hoạt động của xương sẽ trơn tru hơn, giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh loãng xương, xương giòn xốp…

Huấn luyện viên Hana Giang Anh (Group X, California Fitness and Yoga Center) lưu ý đến bạn rằng khi tham gia lớp học bạn cần sự hỗ trợ và theo sát của huấn luyện để đảm bảo tập luyện đúng kĩ thuật, tránh những chấn thương không đáng có.

2. Tăng cơ hiệu quả

Đến với Body Pump bạn sẽ thấy rằng việc tăng cơ chưa bao giờ thú vị đến thế. Trong suốt buổi tập, bạn sẽ trải qua bài tập gồm tổ hợp các động tác chủ yếu với tạ. Nếu luyện tập đúng cách và theo đuổi kiên trì, bạn sẽ đạt được săn chắc các múi cơ, mang đến một thân thể khỏe mạnh.

Để đạt được hiệu quả mong muốn, bạn nên dành 2-3 buổi mỗi tuần cho lớp BodyPump, và đừng quên kết thúc sẽ bằng các bài tập giãn cơ để giảm nguy cơ chấn thương và tránh đau nhức.

3. Những điều cần chú ý khi tập Body Pump

Là một HLV có nhiều kinh nghiệm trong luyện tập và giảng dạy các bộ môn ở group X, Hana Giang Anh khuyên bạn nên theo đúng trình tự các bài tập như HLV hướng dẫn, đừng nóng vội thêm trọng lượng tạ ngay từ đầu buổi học. Ngoài trọng lượng tạ, cần chú ý đến tư thế đúng, để đạt được mục tiêu tăng cơ mong muốn cũng như phòng tránh việc đau lưng, giãn dây chằng... Âm nhạc cũng góp phần vào thiết kế mỗi lớp học BodyPump, vì vậy bạn hãy lắng nghe nhạc, nhịp điệu và “phiêu” cùng tiết tấu để luôn tràn đầy hào hứng, quên mệt mỏi. Để đạt được mục tiêu tăng cơ, bạn cần kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung nhiều protein bằng thịt bò, cá hồi, lòng trắng trứng... Ăn thêm nhiều rau xanh, trái cây mỗi ngày.

California Fitness and Yoga Center là trung tâm thể dục thể hình đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn 5 sao. Với không gian tập luyện thoải mái, trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ huấn luyện viên được đào tạo chuyên nghiệp, CFYC cam kết mang đến cho bạn những giờ học Body Pump hiệu quả và thú vị nhất để bạn đạt được mục tiêu tăng cơ như mong muốn.

Bích Phượng (Calipso)

Xem thêm: "NGHIỆN" TẬP PILATES NƠI VĂN PHÒNG SẼ GIÚP BẠN CẢI THIỆN VÓC DÁNG

BÀI VIẾT HỮU ÍCH