logo

Một nghiên cứu năm 2008 chỉ ra rằng có một người “bạn đồng hành” ở bên cạnh có thể khiến cho chặng đường luyện tập của  bạn ít “chông gai” hơn. Bạn sẽ khó lòng bỏ cuộc và có đủ niềm vui để duy trì thói quen luyện tập đều đặn mỗi ngày. Cùng Yoga Plus và mẹ con Quỳnh Anh khám phá những lợi ích khi mẹ và con gái cùng đồng hành trong tập luyện Yoga nhé!

“Có ẹ luyện tập chung sẽ tiến bộ nhanh hơn và không nhàm chán”

Quỳnh Anh chia sẻ khi tập với mẹ, cô có thể thoải mái thử sức với những động tác mới.. Điều này giúp cô tiến bộ nhanh hơn trong Yoga, yên tâm hơn khi thực hiện những động tác khó. Quan trọng hơn, mẹ có thể giúp Quỳnh Anh vực dậy tinh thần mỗi khi chán nản: Mỗi lần một trong hai cảm thấy lười đến lớp là người còn lại sẽ thúc đẩy, tìm mọi cách để đối phương đi tập. Khó nhất là lúc ở nhà thôi, còn đến được lớp rồi thì năng lượng lại tràn trề”.

“Hay những lúc luyện tập động tác khó, nếu không có Mẹ ở cạnh động viên thì Quỳnh Anh chắc cũng không kiên nhẫn mà thực hành hết lần này đến lần khác để hoàn tiến bộ hơn mỗi ngày.”

Ảnh: Yoga Plus

Tập luyện Yoga cùng nhau là cơ hội cho sự gần gũi  

Trong cuộc sống, hai mẹ con Quỳnh Anh cũng thường hay chia sẻ mọi điều. Nhưng từ khi tập Yoga, hai người đã có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ hơn. Khi cả hai cùng thực hiện được một động tác mới, khi cùng được thầy khen ngợi, và cả khi cùng nhau thất bại và thử lại. Quỳnh Anh nói: “Yoga không chỉ mang lại cho hai mẹ con sức khỏe, mà còn là những khoảnh khắc cùng ghi dấu của hai mẹ con. Những lúc cùng cười, cùng đổ mồ hôi, cùng thở chung nhịp, mọi thứ đều khiến mình thấy ý nghĩa”.

Ảnh: Yoga Plus

Việc tập luyện cùng nhau sẽ giúp hai người hiểu hơn về tính cách của nhau. Điều này rất tốt cho những mối quan hệ, đặc biệt là những thành viên trong gia đình. được biết Quỳnh Anh đang là du học sinh, nhưng mỗi khi về Việt Nam cô đều cố gắng đi tập cùng mẹ. Đối với cô, đây là một hoạt động không thể thiếu để gắn bó với mẹ sau khoảng thời gian xa cách. Ngoài giờ tập trên lớp, ở nhà hoặc khi đi du lịch hai mẹ con vẫn có thể cùng nhau luyện tập ngoài bãi biển.

Ảnh: Yoga Plus

Có “thần tượng” để phấn đấu

Một trong những lý do Quỳnh Anh gắn bó với Yoga là vì những lợi ích mà Yoga mang lại cho mẹ. “Mẹ đã truyền cảm hứng và động lực cho mình để tập luyện Yoga. Nhìn mẹ vẫn khỏe khoắn và trẻ trung mình rất ngưỡng mộ.”-Quỳnh Anh chia sẻ. Cô cho biết, cô muốn sống lành mạnh để luôn trẻ đẹp và khỏe khoắn giống mẹ. Đồng thời, Quỳnh Anh sự tĩnh tại trong Yoga cũng giúp cô sống chậm lại để cảm nhận cuộc sống đầy ý nghĩ này nhiều hơn và từ đó trưởng thành hơn.

Ảnh: Yoga Plus

Nâng cao sự tin tưởng lẫn nhau

Một yếu tố giúp Quỳnh Anh và mẹ thêm gắn bó đó là sự tin tưởng. Khi gặp những động tác rất khó, lúc cùng tập luyện bạn phải hoàn toàn tin tưởng người đồng hành. Điều này cũng có thể áp dụng vào cuộc sống: Chúng ta có thể đạt được nhiều hơn, sống hạnh phúc hơn khi biết tin tưởng và hỗ trợ lẫn nhau. Nâng cao sự tin tưởng giúp hai mẹ con chia sẻ với nhau nhiều hơn về cuộc sống và yêu thương nhau nhiều hơn”.

Tìm hiểu thêm câu chuyện về Quỳnh Anh và Mẹ tại: Yoga - Đồng điệu gắn kết hai thế hệ Mẹ & con 

Giang Vương – Khả Tú (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH