logo

Ngày 13/10 được lựa chọn là “Ngày quốc tế không mặc áo ngực” bởi những lợi ích không ngờ của việc “thả rông”.

Giúp bạn dễ thở hơn

Trong số 80% phụ nữ đang mặc áo ngực sai cách và sai kích cỡ thì có đến 70% mặc áo ngực quá nhỏ. Áo ngực với kích cỡ nhỏ hơn kích cỡ thực sẽ gây áp lực lên bó rễ thần kinh ở vị trí nằm giữa xương lồng ngực và xương đòn gánh, làm cản trở sự lưu thông của máu. Đây chính là nguyên nhân khiến các chị em bị khó thở, đau vai và đau tay.

Vì vậy, thỉnh thoảng hãy thư giãn trong khi tạm biệt chiếc áo lót để bầu ngực được thở và khỏe mạnh hơn.

Giữ gìn sức khỏe vòng 1

Một nghiên cứu của nhà khoa học Jean-Denis Rouillon trên 330 phụ nữ có độ tuổi từ 15 – 35 kéo dài trong suốt 15 năm cho biết ngực phụ nữ bắt đầu trở nên phụ thuộc vào áo lót sau khi phụ nữ bắt đầu sử dụng phụ kiện này. Với sự hỗ trợ của áo ngực, phần cơ nâng đỡ vòng 1 sẽ không phải hoạt động nhiều và nhanh thoái hóa hơn.

Nghiên cứu cụ thể của ông cho thấy ngực của phụ nữ săn chắc hơn và ít bị biến dạng khi họ không mặc áo ngực và những phụ nữ này cũng không bị mắc chứng đau lưng giống như những phụ nữ thường xuyên mặc áo ngực.

Giúp bạn ngủ ngon giấc hơn

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh mặc áo lót có thể gây khó chịu cho ngực và ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ. Hơn nữa, ngay cả khi bạn không mặc áo ngực vào ban đêm, ảnh hưởng của nó từ ban ngày vẫn tác động đến nhịp sinh học.
Vì vậy, bạn nên “thả rông” khi đi ngủ để có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Áo lót có gọng gây đau bầu ngực

Khi mặc áo nịt ngực trong thời gian dài, phần gọng cứng sẽ thít vào bầu ngực tạo nên những vết hằn đỏ, khiến người mặc cảm thấy khó chịu, thậm chí đau nhức cả ngực lẫn vai và lưng. Một số chuyên gia về đồ lót ở Anh khuyên người dùng chỉ nên mặc áo lót có gọng cứng vài lần một tuần.

Tốt cho bạn trong ngày đèn đỏ

Những ngày quanh chu kỳ đèn đỏ, ngực của phụ nữ trở nên căng tức và vô cùng nhạy cảm. Bởi vậy, trong những ngày này, hãy chiều chuộng bộ ngực của mình và tạm rời xa những chiếc áo lót khó chịu. Cơ thể sẽ thoải mái hơn và tâm trạng của bạn cũng sẽ dễ chịu hơn rất nhiều.

Có lợi cho sự phát triển bộ ngực

Các nhà khoa học nhận thấy chiếc áo ngực có thể cản trở khả năng phát triển mô ngực lành mạnh. Việc “thả rông” sẽ hỗ trợ cơ ngực phát triển tự nhiên và giúp vòng một căng tròn hơn.

>>BẮP TAY TO KHÔNG CÒN PHẢI LO

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH