logo

 

Thanh Thức, nam diễn viên luôn được đánh giá là người đàn ông có hình thể lý tưởng chia sẻ bí quyết duy trì cơ thể săn chắc và lịch lãm của mình ở mọi thời điểm là những bài tập ngắn khoảng 30 phút mỗi ngày có cường độ cao cho hiệu quả nhanh hơn và tiết kiệm thời gian đáng kể. Hơn nữa, Thanh Thức chia sẻ thói quen tập luyện hàng ngày giúp chúng ta có cơ thể khoẻ cùng hệ trao đổi chất mạnh nhờ đó việc tăng cân cũng diễn ra chậm hơn.

Thanh Thuc san chac co the mua tet

Những ngày Tết là dịp nghỉ ngơi, du lịch, gặp mặt và chuẩn bị cho những dự án mới trong năm, và vì vậy Thanh Thức buộc lòng phải gác chuyện tập luyện sang một bên. Hơn nữa, do tâm lý nghỉ ngơi và tiệc tùng, chuyện ăn uống cũng không còn được kiểm soát chặt chẽ như trước kéo theo cân nặng tăng và hình thể xuống dốc. Vấn đề ở đây là việc lấy lại hình thể cũ mất nhiều thời gian công sức. Travis Claus, HLV – TT TDTH & Yoga California cho biết, thay vì vất vả tập lại hi vọng giảm được số cân đã tăng, sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn quan tâm đến việc duy trì cân nặng và cơ thể ngay từ đầu bằng những bài tập ngắn đơn giản mỗi ngày tại bất kỳ nơi nào thuận tiện. Nhân dịp Tết Giáp Ngọ sắp tới, Golf&Life xin giới thiệu bài tập 30 phút đơn giản hiệu quả giúp quý ông duy trì cơ thể săn chắc mà Diễn viên Thanh Thức thường luyện tập do HLV Travis Claus – TT TDTH & Yoga California hướng dẫn.

Động tác 1:

Bước 1: Đứng thẳng hai chân khép lại với nhau. Hai tay giữ tạ, để tạ xuôi hai bên hông.

Bước 2: Hít vào bật thẳng người lên cao. Hạ xuống thở ra. Lặp lại động tác 15 lần.

Lưu ý: Thực hiện động tác nhanh và dứt khoát. Động tác này cũng thích hợp dùng để làm nóng cơ thê trước khi bắt đầu tập luyện.

Thanh Thuc dong tac tap GYM Thanh Thuc Tap GYM moi ngay

Động tác 2:

Bước 1: Đứng thẳng hai chân mở rộng bằng vai. Hai tay giữ tạ giữa hai chân. Hơi khuỵ hai đầu gối và đẩy hông ra sau.

Bước 2: Hít vào quét hai tay nâng tạ lên cao qua khỏi đầu đồng thời đá chân sang ngang. Trở về tư thế ban đầu thở ra. Thực hiện đổi bên. Lặp lại động tác 15 lần.

Lưu ý: Giữ thẳng lưng, mở rộng ngực khi thực hiện động tác.

Thanh Thuc san chac co the Thanh Thuc luyen tap the thao

Động tác 3:

Bước 1: Đứng hai chân mở rộng bằng vai. Hia tay cầm tạ giữ ngang tai. Khuỵ hai đầu gối đẩy hông ra sau.

Bước 2: Hít vào đứng thẳng dậy. Bước 3: Đưa hai tạ lên cao qua khỏi đầu. Trở về tư thế ở bước 1, thở ra. Thực hiện động tác 15 lần.

Lưu ý: Xiết chặt bụng và giữ thẳng lưng khi thực hiện động tác.

Thanh Thuc luyen tap the duc the thao Thanh Thuc san chac co the Thanh Thuc luyen tap GYM

Động tác 4:

Bước 1: Đứng thẳng hai chân mở rộng bằng vai. Khuỵ hai gối và đẩy hông ra sau đến khi hai đùi song song với sàn. Hai tay cầm tạ, tay trái để xuôi theo thân người giữ tạ giữa hai chân. Tay phải đưa tạ thẳng lên cao.

Bước 2: Đứng thẳng dậy. Hít vào, quét tạ lên cao qua khỏi đầu. Hạ người xuống như bước 1, thở ra. Thực hiện động tác 15 lần.

Lưu ý: Thực hiện động tác liên tục. Giữ thẳng lưng và cố định hông khi thực hiện động tác.

Thanh Thuc luyen tap moi ngay Thanh Thuc huong dan tap GYM

Động tác 5:

Bước 1: Đứng thẳng hai chân khép lại với nhau, hai tay cầm tạ ấm giữ dưới cầm. Hai đầu gối hơi khuỵ.

Bước 2: Hít vào duỗi tay đẩy tạ ấm lên cao. Hạ tay xuống thở ra. Lặp lại động tác và đổi bên. Thực hiện động tác 15 lần.

Lưu ý: Khi cầm tạ, xoay phần thân tạ ra sau cổ tay. Giữ thẳng lưng và cố định hông khi thực hiện động tác.

Thanh Thuc cac tu the luyent tap Thanh Thuc luyen tap suc khoe

Một số lưu ý của HLV Travis Claus – TT Thể dục Thể hình & Yoga California khi luyện tập.

  • Tập trung cao để thực hiện các động tác phối hợp liên tục và việc duy trì hơi thở đều đặn.
  • Lưu ý làm nóng cơ thể với 10 - 30 phút chạy bộ, đi bộ nhanh hoặc đạp xe và giãn cơ trước và sau khi tập luyện tránh tổn thương.
  • Để có hiệu quả toàn diện nên tập lần lượt 5 động tác, mỗi động tác lặp lại ít nhất 3 lần. Có thể nghỉ từ 30 – 60 giây giữa các lần tập.
  • Nếu không có tạ ấm, bạn có thể thay thế bằng các loại tạ thông thường. Tuỳ khả năng để lựa chọn mức tạ phù hợp.Mùa tết là thời gian bạn có nguy cơ tăng cân cao, vì vậy, ngoài việc tập luyện, để giữ gìn hình thể và sức khoẻ, bạn cần chú ý duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý. Nguyên tắc cơ bản là hãy ưu tiên chọn các món ăn có lợi cho sức khoẻ trước như trái cây, rau xanh, các loại hạt và thịt nạc cá, gà. Các quý ông thường xuyên phải tham gia các buổi tiệc trong dịp tết, vì vậy hãy chú ý lót dạ trước khi uống bia rượu, bằng một ly sữa bò, hoặc ăn vài lát bánh mỳ. Tránh để bụng rỗng khi nhậu nhẹt, khiến dạ dày bị kích thích quá độ. Bánh chưng, bánh tét, thịt kho, giò chả, các loại bánh mứt, rượu bia nước ngọt là những loại thực phẩm bạn nên tránh trong mùa tết.
  • Luôn ghi nhớ rằng, luyện tập thời gian ngắn vẫn tốt hơn là không tập.

Nguồn: Tạp chí Golf & Life

BÀI VIẾT HỮU ÍCH