logo

Thời trang đồ lót bó sát vẫn đang là một trào lưu “hot” trong những năm gần đây. Mọi người nghĩ rằng, việc diện chúng sẽ tôn lên những đường cong quyến rũ hay tăng độ gợi cảm cơ thể. Nhưng mấy ai biết được rằng, khi tập dần với thói quen xấu này đồng nghĩa với bạn “chấp nhận” những ảnh hưởng tiêu cực từ nó.

Chẳng ai muốn phải “bơi” trong những chiếc quần chip ngoại cỡ vì mặc mà cứ như không mặc, đã thế còn rất khó coi. Nhưng nếu bạn mặc một bộ đồ lót quá chật còn tồi tệ hơn thế gấp nghìn lần. Nó có tác hại từ từ như bạn đang hút thuốc lá. Thậm chí, việc tạo thành thói quen sử dụng những bộ đồ lót bó sát sẽ làm ảnh hưởng xấu cho sức khỏe và cả hình thể từ trong lẫn ngoài.

Tác hại không tưởng của thói quen xấu mặc quần áo lót bó sát

  • Ngăn chặn việc lưu thông tuần hoàn máu

Mặc những chiếc quần, áo lót bó sát trong thời gian dài sẽ làm cho các mô và tế bào không được cung cấp chất dinh dưỡng. Điều đó dẫn đến các dây thần kinh bị tê liệt và tệ nhất là dẫn đến hoại tử. Theo một nghiên cứu mới đây của Đại học Yale (Mỹ), các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát phụ nữ có độ tuổi từ 16 - 40 về việc mặc đồ lót bó sát. Hơn 85% tỉ lệ người được hỏi đều biết đó là một thói quen xấu, trong số đó, các phụ nữ ở độ tuổi trung niên cảm thấy chân, tay và vai có hiện tượng bị tê cứng sau khi sử dụng "áo chip" có size không phù hợp.

Khi mặc quần áo lót bó sát lâu ngày, tuần hoàn máu bị cản trở và có thể gây ra hoại tử. (Ảnh: soha)

  • Đầy hơi, khó tiêu

Khi mặc một chiếc quần lót chật, dạ dày của bạn sẽ nén lại làm trào ngược axit trong thực quản. Và kết quả khi duy trì thói quen xấu này là gì ? Những lợi khuẩn đường ruột suy giảm trầm trọng, hại khuẩn phát triển mạnh, chính hại khuẩn sinh ra nhiều các khí hư gây ra đầy bụng, trướng hơi, chứng ợ nóng, khó chịu vùng bụng. 

Mặc quần áo lót bó sát thường xuyên? Những chứng ợ nóng, khó chịu vùng bụng sẽ hoành hành bạn suốt cả ngày. (Ảnh: soha)

  • Đường tiết niệu bị nhiễm khuẩn

Với những bộ quần áo lót bó sát, “cậu bé” hay “cô bé” đều “không thở được”. Và môi trường kín, ẩm là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm sinh sôi gây ngứa rát khó chịu, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hằng ngày của bạn. Nguy hiểm hơn, chúng có thể tấn công đường tiết niệu và gây nhiễm trùng.

Phó giáo sư khoa sản và phụ khoa tại trung tâm Y tế NYU Langone (New York, Mỹ)- Raquel B. Dardik, chia sẻ: “Với những bạn có da bị kích ứng thì thực sự không nên mặc đồ lót chật nữa.” (Ảnh: Pexel)

  • Gây ra các bệnh về da

Khi bạn mặc áo ngực quá chật thì phần móc phía sau và phần quai áo bị hằn sâu và cọ xát vào da. Lâu dài, thói quen xấu này có thể gây ra tình trạng mụn nổi tràn lan, da sưng tấy, viêm nhiễm, nặng hơn có thể tạo khối u trên da.

Việc mặc đồ lót chật sẽ dẫn đến các bệnh lý về da (Ảnh: soha)

  • Bệnh tim mạch, hô hấp

Khi dây áo ngực để lại một vết lằn sâu có nghĩa là đã quá chật. Một chiếc áo ngực quá chật sẽ bó chặt vào vùng ngực tạo áp lực lên các cơ và xương sườn đồng thời làm cản trở lưu thông máu ở khu vực lồng ngực và hệ tim mạch. Lâu dần, thói quen xấu mặc quần áo lót chật sẽ ảnh hưởng đến hệ hô hấp và tim mạch sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ và sinh bệnh.

Hệ hô hấp, tim mạch bị ảnh hưởng không nhỏ nếu bạn cứ tiếp tục thói quen mặc bra chật (Ảnh:kenh14)

  • Ung thư vú

Không chỉ gây kích ứng, viêm nhiễm, ít người biết rằng, một trong những nguyên nhân dẫn tới căn bệnh ung thư vú đáng sợ là bắt nguồn từ thói quen mặc áo ngực quá chật. Áo ngực quá nhỏ sẽ hạn chế đáng kể quá trình lưu thông của hệ bạch huyết tới các tế bào tuyến vú. Và khi hệ thống này không thể tuần hoàn thì chất lỏng bị dồn ứ lại lâu ngày thành khối u. Chính khối u này là nguyên do gây đau nhức vùng ngực, nguy hiểm nhất, nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời thì có khả năng sẽ hình thành tế bào ung thư vú.

Mặc bra chật thường xuyên có thể gây ra ung thư vú (Ảnh: Kenh14)

  • Các “tinh binh” bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Với các chàng trai, việc mặc đồ lót bó sát cũng ảnh hưởng không hề nhỏ, đặc biệt đối với “sứ mệnh” của đấng mày râu. Số lượng và chất lượng của tinh trùng sẽ bị ảnh hưởng vì những chiếc quần bó giữ bìu gần cơ thể làm tăng nhiệt độ đồng thời ức chế khả năng sản xuất tinh trùng khi thường xuyên giữ thói quen xấu này.

Thói quen xấu mặc quần lót chật là một trong những nguyên nhân chính khiến các anh chàng mất đi “bản lĩnh đàn ông” (Ảnh: Pexel)

Tim hiểu thêm: CHỌN TRANG PHỤC PHÙ HỢP VỚI TỪNG MÔN THỂ THAO

Vậy mặc đồ lót thế nào là đúng?

Sở thích của mỗi người không dễ dàng gì thay đổi trong ngày một, ngày hai. Tuy nhiên để chính những thói quen xấu gây tổn hại bạn mỗi ngày cũng là điều hoàn toàn không nên .Sự chọn lựa giữa sở thích và sức khỏe cũng làm ai trong chúng ta lưỡng lự. Thế nên, cùng thao khảo những “tips” dưới đây để đảm bảo sức khỏe thật tốt, đặc biệt là trong cả chuyện “yêu” nữa.

  • Chọn chất liệu và kích cỡ phụ hợp với cơ thể

Ngoài kích cỡ của đồ lót thì chất liệu cũng góp một phần không nhỏ đến việc vùng kín có thoải mái hay không? Nên chọn chất liệu cotton co giãn để dễ dàng trong việc thấm hút mồ hôi và sinh hoạt đơn giản hơn.

Sẽ thoải mái hơn nếu bạn chọn một bộ đồ lót phụ hợp (Ảnh: vietnammoi)

  • Thường xuyên giữ gìn vùng kín thật sạch sẽ và thoáng mát

Nếu điều kiện cần để có một sức khỏe tốt cho “vùng kín” là chất liệu, kích cỡ đồ lót phụ hợp, thì điều kiện đủ không gì khác ngoài giữ gìn vệ sinh. Có như vậy, chúng ta sẽ tránh được hầu hết các bệnh về da hay nhiễm trùng.

Việc giữ vệ sinh sẽ các bệnh ở vùng kín (Pexel)

  • Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Ngoài việc sạch, đẹp và khỏe mạnh, “vùng đất hứa” có “màu mỡ” hay không phụ thuộc rất lớn vào chế độ dinh dưỡng của bạn.  Gợi ý thêm cho các chàng, các nàng muốn tăng cường “sinh lực” một vài món ăn có thể bổ sung vào thực đơn như: Hàu, trứng cút, hành tây, chuối,… để có một cuộc yêu kéo dài lâu hơn nhé.

Chuối giúp tăng cường sinh lý cho nam (Ảnh: Pexel)

  • Luyện tập thể dục thể thao

Nhiều người nói rằng việc tập gym sẽ làm giảm khả năng sinh lý nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại. Luyện tập thể dục thể thao làm tăng cường hưng phấn, một số bài tập còn kéo dài cuộc “yêu” là những thứ bạn không thể bỏ qua. Ngoài ra, khi bạn hình thành thói quen rèn luyện cơ thể, đó cũng là lúc bạn có được một sức khỏe tốt hơn, một hình thể bắt mắt hơn cũng như tránh xa những thói quen xấu có hại cho sức khỏe.

Rèn luyện sức khỏe giúp kéo dài cuộc yêu (Ảnh: Pexel)

Tìm hiểu thêm: CHỌN QUẦN ÁO TẬP GYM ĐẸP ĐỘC QUYẾN RŨ

Hãy hành động, thay đổi ngay những thói quen xấu trước khi chúng trở tàn phá sức khỏe của mỗi con người trong chúng ta. Chủ động xây dựng một lối sống lành mạnh và đừng chần chờ. Cùng bảo vệ cơ thể bằng việc duy trì chế độ ăn uống khoa học, tương cường hoạt động thể chất, đảm bảo đồng hồ sinh học cơ thể hoạt động chuẩn xác, như những lời khuyên của chúng tôi ở phía trên ... thì việc luyện tập thể dục thể thao đều đặn và thường xuyên cũng sẽ là một yếu tố quan trọng tạo cho bạn động lực mạnh mẽ hình thành lối sống lành mạnh. Tập thể thao không những giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp đẩy lùi những thói quen xấu và phòng chống các căn bệnh nguy hiểm như ung thư vú

Ngoài ra, môi trường thể dục thể thao cũng rất quan trọng. Hãy lựa chọn những trung tâm uy tín cho bạn các trang thiết bị luyện tập hiện đại nhất, hội viên tập chung năng động trí thức, huấn luyện viên cá nhân được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp, hơn thế nữa, bạn có cơ hội được luyện tập với nhiều bộ môn cùng một lúc: gym, yoga, dance, groupx, võ tự do, … California Fitness & Yoga Center chính là một trung tâm như thế.

Hiện nay, tại California Fitness & Yoga Center đang diễn ra chương trình 6 SESSIONS TO SEE THE DIFFERENCE. Chỉ cần bạn đăng ký làm thành viên của California Fitness & Yoga Center (chương trình chỉ áp dụng cho các thành viên mới của California Fitness & Yoga Center và các câu lạc bộ thuộc CMG.ASIA như UFC Gym và Yoga Plus), bạn sẽ có cơ hội nhận được 6 buổi tập luyện miễn phí với Huấn luyện viên cá nhân (Personal Trainer – PT) trị giá 6 triệu đồng. Hơn thế nữa, khi tham gia tập luyện tại bất cứ Câu lạc bộ của CMG.ASIA, bạn đã chính thức chung tay cùng Quỹ CMG Family Cancer Foundation – quỹ phối hợp với các Trung tâm nghiên cứu tầm soát và phòng chống bệnh ung thư, đồng thời hỗ trợ trực tiếp các bệnh nhân, đặc biệt là trẻ em và các gia đình của bệnh nhân trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống.

6 Buổi luyện tập để thấy sự thay đổi. Chương trình chỉ áp dụng cho các thành viên mới của California Fitness & Yoga Center và các câu lạc bộ thuộc CMG.ASIA như UFC Gym và Yoga Plus. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ số Hotline: 18006995 

#CURINGTOGETHER #CMGASIA #CMGFAMILYCANCERFOUNDATION #MAKINGLIFEBETTER.

Tìm hiểu thêm: HÌNH THÀNH THÓI QUEN LUYỆN TẬP THỂ THAO NGAY TỪ BÂY GIỜ VỚI “6 SESSIONS TO SEE THE DIFFERENCE"

Bảo Đặng (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH