logo

Nỗi lo về cân nặng luôn là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Không chỉ quá cân mới đáng lo mà thân hình “cò hương” cũng khiến chị em mất sức quyến rũ và 3 vòng gần như… không có. Vì thế, đặt ra lịch tập gym cho người gầy trong suốt quá trình tập luyện là biện pháp tối ưu, giúp bạn theo dõi và cân chỉnh các bài tập mỗi ngày. Hãy cùng California Fitness tham khảo lịch tập gym cho người gầy dành riêng cho các nàng trong bài viết sau nhé.

Lịch tập gym cho người gầy dành riêng cho các nàng

Lịch tập gym cho người gầy là một biện pháp cần thiết với những cô nàng luôn bị ví như “những bộ xương di động”. Đối với người gầy, việc tập gym sẽ giúp kích thích vị giác giúp ăn uống ngon hơn, cải thiện sức khỏe và vóc dáng. Nhưng để luyện tập hiệu quả, thì bạn cũng cần có một chương trình tập đúng cách, phù hợp nhất.

 lịch tập gym cho người gầy Lịch tập gym cho người gầy giúp bạn cải thiện vóc dáng (Nguồn: Internet)

Một số nguyên tắc mà bạn cần nhớ khi xây dựng một lịch tập gym cho người gầy phù hợp:

  • Phân chia thời gian tập mỗi lần hợp lý
  • Tập nhiều nhóm cơ để cải thiện vóc dáng toàn diện
  • Luôn tập đúng kỹ thuật
  • Cần tham khảo thêm các chế độ ăn uống kết hợp việc tập luyện

lịch tập gym cho người gầy Tập đúng cách là điều quan trọng khi xây dựng lịch tập gym cho người gầy (Nguồn: Internet)

California Fitness sẽ gợi ý cho bạn một lịch tập gym cho người gầy phổ biến với tần suất 5 buổi/tuần. Lịch tập này sẽ hỗ trợ bạn trong việc xác định các nhóm cơ cần tập vào mỗi buổi và cải thiện vóc dáng, nhanh chóng sở hữu 3 vòng quyến rũ. 

Lịch tập được chia ra 5 ngày/tuần như sau:

  • Thứ 2: Tập trung cho các vùng lưng xô - tay trước
  • Thứ 3: Tập trung cho các vùng mông - đùi trước - chân
  • Thứ 4: Tập trung cho các vùng ngực - vai - tay sau
  • Thứ 5: Nghỉ
  • Thứ 6: Tập trung cho các vùng mông - đùi sau - bắp chân
  • Thứ 7: Tập trung vào vùng bụng và tập thêm các bài tập cardio
  • Chủ Nhật: Nghỉ

Kết hợp với lịch tập gym cho người gầy trên, bạn cũng cần lưu ý một vài điều sau để việc tập luyện hiệu quả:

  • Tập trung vào các bài tập tạ, không nên tập cardio quá nhiều
  • Không nên kéo dài thời gian tập luyện quá lâu, nhất là với những bạn mới bắt đầu tập
  • Tập đa dạng các vùng trên cơ thể để cải thiện vóc dáng toàn diện

Chế độ ăn tăng cân đi kèm với lịch tập gym cho người gầy

Cho dù bạn đang áp dụng bất kì một lịch tập gym cho người gầy nào, thì chế độ dinh dưỡng cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Bạn cũng cần lưu ý việc ăn uống sao cho hiệu quả nhất khi kết hợp với luyện tập.

lịch tập gym cho người gầy Lịch tập gym cho người gầy sẽ hiệu quả hơn khi kết hợp với chế độ ăn uống (Nguồn: Internet)

Nhiều người cho rằng với người gầy, cứ ăn càng nhiều càng tốt. Điều này thật sự sai lầm, khi tiêu thụ một lượng quá lớn thực phẩm cùng lúc, cơ thể bạn sẽ không thể hấp thụ hết chất dinh dưỡng nên thậm chí việc ăn nhiều còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Trong lịch tập gym cho người gầy, California Fitness khuyên bạn nên chia nhỏ bữa ăn thành 6 - 8 bữa/ ngày để tăng tối đa lượng chất dinh dưỡng hấp thu vào cơ thể. Và quan trọng, phải cung cấp đủ các nhóm chất dinh dưỡng, cho cơ thể dưỡng chất toàn diện để phát triển.

lịch tập gym cho người gầy Bổ sung đạm kết hợp lịch tập gym cho người gầy sẽ hiệu quả hơn trong việc tăng cân (Nguồn: Internet)

Cơ thể cần bao nhiêu lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày là bạn nên quan tâm. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, lượng calo sẽ tăng đáng kể khi bạn nạp thêm chất béo vào cơ thể. Nhưng bạn cũng cần lựa chọn những chất béo tốt cho sức khỏe và nạp vào cơ thể một cách khoa học. 

Đạm cũng là một nhóm dinh dưỡng mà bạn cần bổ sung kết hợp với lịch tập gym cho người gầy. Bạn nên bổ sung chất đạm một cách hợp lý vào 3 bữa ăn chính trong ngày. Ngoài ra, bạn cũng cần bổ sung thêm tinh bột, thực phẩm giàu vitamin và chất khoáng để phát triển cơ thể một cách toàn diện nhất. Một lưu ý cuối cùng là bạn không được bỏ bữa.

Sở hữu 3 vòng như ý với các khóa luyện tập tại  California Fitness 

Tăng cân hay giảm cân đều là một quá trình cần sự cố gắng và kiên trì. Bạn phải vừa kết hợp một lịch tập gym cho người gầy phù hợp với một chế độ dinh dưỡng hiệu quả. Việc tự tập luyện sẽ rất khó khăn nếu bạn là những người mới biết đến GYM. Vậy nên, lựa chọn cho mình một địa chỉ luyện tập chất lượng và tân tiến là điều cần thiết. 

California Fitness tự hào là trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam với hệ thống trang thiết bị tập luyện tân tiến nhất. Hàng tháng, các lớp học được mở ra đáp ứng mọi nhu cầu về vóc dáng của bạn. Hãy cùng tham khảo những lớp học tại California Fitness sau đây.

Huấn luyện viên cá nhân

Để việc luyện tập thật sự hiệu quả, thì bạn nên sở hữu riêng cho mình một huấn luyện viên (PT) cá nhân. Đây cũng là hình thức được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi đến California Fitness. Đội ngũ huấn luyện viên đều là những người dày dạn kinh nghiệm cũng như kiến thức để lên cho bạn một lịch tập gym cho người gầy phù hợp. Luyện tập tại đây bạn sẽ được sử dụng các thiết bị tập luyện tân tiến, chất lượng và cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh việc tập luyện, huấn luyện viên sẽ giúp bạn trong việc xây dựng chế độ ăn theo tuần, theo tháng phù hợp với cơ địa của bạn.

lịch tập gym cho người gầy Huấn luyện viên cá nhân sẽ hỗ trợ bạn xây dựng lịch tập gym cho người gầy hiệu quả (Nguồn: California Fitness)

YOGA

Trong lịch tập gym cho người gầy, các bạn cũng có thể tham khảo bộ môn Yoga. California Fitness rất đa dạng về khóa học, cách luyện tập và bài tập cụ thể cho bộ môn Yoga. Các huấn luyện viên đến từ lớp học này đều là những bậc thầy yoga từ đất nước Ấn Độ - quê hương của Yoga. Các bài tập yoga ở đây giúp bạn tác động lên toàn bộ các khối cơ của cơ thể, cải thiện 3 vòng hiệu quả nhất.

Không ai muốn mình bị gọi là “bộ xương di động”, việc tìm đến một lịch tập gym cho người gầy là điều cần thiết. Những tập luyện thế nào cho đúng, cho hiệu quả để cải thiện 3 vòng quyến rũ thì không phải ai cũng nắm rõ. Việc tìm kiếm một trung tâm thể hình hỗ trợ nhu cầu của bạn là việc cần thiết. Hãy gọi ngay đến hotline 19006995 hoặc inbox tại đây để đội ngũ nhân viên của California Fitness tư vấn cụ thể cho bạn.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH