logo

Nỗi lo cân nặng tưởng chừng chỉ là nỗi lo về việc thừa cân, nhưng thực tế nhiều người lại đang lo lắng vì thân hình “cò hương” của mình. Nhiều người sau khi đã thử qua rất nhiều cách tăng cân khác nhau đã quyết định thử tập gym cho người gầy và thật sự hiệu quả. Hãy cùng California Fitness tìm hiểu bí quyết tập gym cho người gầy lâu năm trong bài viết sau nhé.

Tại sao tập gym có thể tăng cân?

Tập gym cũng không hẳn là một môn thể thao, nhưng nếu kiên trì tập luyện bài bản thì hiệu quả nó mang lại cho vóc dáng cũng như sức khỏe của bạn rất tốt. Vậy tập gym cho người gầy có giúp tăng cân hay không? Câu trả lời là có. 

tập gym cho người gầy Các bài tập gym cho người gầy cải thiện cân nặng (Nguồn: Internet)

Tập gym giúp đốt cháy nhiều calo hơn bình thường, khi đó, cơ thể bị thiếu hụt năng lượng sẽ kích thích nạp thêm bằng cách tăng khẩu phần ăn. Một trong những lí do khá phổ biến mà nhiều người gầy “thâm niên” không thể tăng được cân, đó là hệ tiêu hóa không tốt. Với các bài tập gym cho người gầy sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, giúp ăn uống ngon miệng hơn. Không những thế, tập gym còn giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể qua tuyến mồ hôi, giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Tập gym cũng giúp tăng khối lượng cơ bắp, săn chắc vóc dáng.

Bí quyết tập gym cho người gầy đạt được hiệu quả tốt nhất

Việc tăng cân muốn hiệu quả thì người tập phải kết hợp các bài tập gym cho người gầy với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học mới đem lại kết quả. Các bạn có thể tham khảo vài tips dưới đây nhé.

Chế độ luyện tập

Đối với người gầy, bạn chỉ nên tập 45 phút đến 1 tiếng mỗi buổi tập. Các bài tập lựa chọn cũng cần phù hợp với sức mình sau đó tăng dần lên. Tập trung vào các bài tập ngực, lưng với tạ nhẹ nhàng, có thể nâng độ khó dần dần khi đã quen. Lưu ý cho các bạn tăng cân bằng cách tập gym cho người gầy được hiệu quả:

  • Không tập những bài tập đốt cháy quá nhiều calo
  • Không tập khi quá no hay quá đói
  • Nếu muốn tăng cân thì nên tập vào khoảng 3h chiều đến 6h chiều
  • Kết hợp tập luyện với chế độ dinh dưỡng hợp lý

tập gym cho người gầy Tập gym cho người gầy cường độ vừa phải (Nguồn: Internet)

Chế độ ăn uống

Muốn tăng cân bạn cần ăn nhiều nhưng phải chia làm nhiều bữa, khi đó cơ thể mới có thể dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng. Ngoài 3 bữa chính, bạn có thể bổ sung thêm 3-4 bữa phụ trong ngày. Trong bữa chính phải đảm bảo đầy đủ tinh bột, chất béo, chất đạm, vitamin. Ngoài ra các bữa phụ bạn có thể ăn thêm: sữa chua, bơ, nước ép. Lưu ý là lượng ăn mỗi lần không quá nhiều để hấp thu hiệu quả.

tập gym cho người gầy Chế độ dinh dưỡng kết hợp tập gym cho người gầy “thâm niên’ (Nguồn: Internet)

Mặt khác, bạn không nên lạm dụng quá nhiều rau củ quả. Vì trong rau củ chủ yếu là chất xơ, nếu dùng quá nhiều sẽ khiến bạn không thể ăn thêm đồ ăn khác. Để việc tập gym cho người gầy được hiệu quả, bạn nên ăn nhẹ trước khi đi tập với một quả chuối, một ly sữa hay bánh quy, không để tình trạng quá no hay quá đói đi tập.

California Fitness - Trung tâm thể dục chuẩn 5 sao được chọn lựa nhiều nhất hiện nay

California Fitness tự hào là trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam được xây dựng với mô hình luyện tập quốc tế đạt chuẩn 5 sao. Với mức học phí hợp lý, các lớp học đều theo giáo trình quốc tế giúp việc luyện tập của bạn hiệu quả nhất. Đội ngũ huấn luyện viên tại trung tâm giàu kinh nghiệm, họ sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao nhất trong các bài tập gym cho người gầy. Việc tăng cân không khó, chỉ cần bạn lựa chọn đúng địa chỉ luyện tập phù hợp, đủ uy tín, chất lượng. Hãy để California Fitness giúp bạn xóa tan nỗi lo về cân nặng.

tập gym cho người gầy Phòng tập chuẩn 5 sao giúp cải thiện vóc dáng, phù hợp tập gym cho người gầy (Nguồn: Website California Fitness)

Các Bài tập LIFT, BODYPUMP, CRUNCH PLUS, CORE FIT rèn luyện cơ bắp cho người gầy tại California Fitness

Vừa rồi, California Fitness có gợi ý cho các bạn về chế độ luyện tập và chế độ ăn trong tập gym cho người gầy. Tuy nhiên, việc tập gym cần có sự bài bản và kiên trì, vì thế việc lựa chọn một trung tâm thể hình uy tín là việc cần thiết. Tại California Fitness, các lớp gym được mở ra hàng tháng với nhiều lựa chọn mới mẻ cho người gầy muốn tăng cân. Hãy cùng tham khảo các lớp học Lift, BodyPump, Crunch Plus, Core Fit dưới đây nhé

tập gym cho người gầy Tập gym cho người gầy cùng California Fitness (Nguồn: California Fitness)

Các lớp học này đều thuộc nhóm luyện tập thiên về sức mạnh, trong các bài tập đều kết hợp với tạ và cải thiện vóc dáng, đốt cháy calo nhanh nhất.

Lift

Lớp học được huấn luyện viên kết hợp với tạ, phù hợp cho người gầy tập gym mới bắt đầu làm quen. Chủ yếu thiên về tăng sức mạnh, sức bền, cắt nét cơ bắp và đốt cháy năng lượng. Bên cạnh việc tập gym cải thiện vóc dáng, lớp học này tại trung tâm còn giúp bạn nâng cao sức khỏe tim mạch.

Bodypump

Huấn luyện viên sẽ thiết kế lớp học này kết hợp với tạ cỡ nhỏ và trung, cường độ luyện tập phù hợp. Lớp học kéo dài 55 phút, tập trung tại vùng cơ trung tâm và phát triển khung xương. Việc luyện tập sẽ hiệu quả hơn vì có huấn luyện viên theo dõi bạn trong suốt quá trình.

Crunch Plus

Không chỉ đơn giản là gập bụng thông thường, với 45 phút tập luyện liên tục sẽ giúp bạn rèn luyện vùng cơ trung tâm tốt nhất. Thời gian tập luyện này cũng phù hợp dành cho người gầy tập gym cải thiện vóc dáng.

Core Fit

Bạn sẽ cùng huấn luyện viên tập luyện tập trung vào các nhóm cơ xô, lưng, bụng và đùi. Bên cạnh việc luyện tập, huấn luyện viên có thể giúp bạn lên một chế độ ăn phù hợp nhất sau mỗi buổi tập, giúp việc tăng cân hiệu quả.

Việc tăng cân không khó nhưng nó chỉ dễ dàng nếu bạn thực sự quan tâm đến chế độ ăn uống và tập gym cho người gầy. Không ai muốn mình mãi gắn liền với hình ảnh cò hương, ai cũng muốn sở hữu một thân hình như ý. Hãy nhanh chóng tìm cho mình một trung tâm thể hình uy tín, chất lượng để luyện tập ngay hôm nay. Vậy còn chần chừ gì mà không liên lạc tới hotline 18006995 hoặc inbox tại đây để California Fitness giúp bạn tư vấn chế độ tập gym cho người gầy.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH