logo

Detox ngày càng lên ngôi và được phổ biến rộng rãi khi những nữ minh tinh như Beyonce, Anne Hathaway, Gwyneth Paltrow đặc biệt ưa chuộng. Nhắc tới detox, nhiều người nghĩ ngay đến những phương thức nhịn ăn thanh lọc cơ thể một cách khắc nghiệt. Tuy nhiên, có những thực phẩm mà khi detox bạn được phép ăn nhiều hơn bởi chúng giúp bạn đào thải độc tố trong cơ thể một cách rất hiệu quả.

Bạn có cần phải Detox?

Không thể phủ nhận những lợi ích của detox khi cơ thể chúng ta được thanh lọc khỏi các chất độc tích tụ lâu ngày trong máu, gan, phổi, thận, ruột… Detox cũng giúp giảm cân bởi đào thải được tạp chất và những chất béo tích tụ lâu ngày trong cơ thể, vì vậy xu hướng detox ngày nay rất được ưa chuộng.

Tuy nhiên, detox vẫn khiến nhiều người ái ngại bởi việc cắt giảm rất nhiều thực phẩm thông thường, chỉ tập trung vào nước ép, hoa quả tươi, các loại rau… dễ làm cho cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn và suy giảm miễn dịch. Vì vậy, bạn có thể chọn cách thêm các loại thực phẩm hoàn toàn tự nhiên và có được sự đồng ý của chuyên gia dinh dưỡng để bổ sung năng lượng cho chế độ detox của bạn.

Dứa

Thay vì tập trung vào việc hạn chế triệt để thực phẩm, bạn thưởng thức các loại thực phẩm nuôi dưỡng cơ thể. Những loại hoa quả chứa đường tự nhiên như dứa rất phù hợp với chế độ detox Momo fruit diet. Ngoài ra, chúng còn chứa enzyme giúp làm sạch ruột già, thanh lọc ruột cho cơ thể bạn.

Gừng

Gừng được ví như một quả thận tự nhiên giúp lọc máu và loại bỏ các chất thải trong máu, cũng như những cặn thừa của quá trình tiêu hóa. Theo tạp chí nghiên cứu khoa học Alife, gừng rất giàu gingerol giúp bảo vệ các tế bào của bạn và tăng hệ miễn dịch.

Atiso

Giàu chất xơ và chất chống oxy hóa, các chất trong atiso có khả năng hút độc tố và hộ tống chúng ra khỏi cơ thể. Uống chất chiết xuất từ cây atiso ở dạng thuốc viên cũng có tác dụng tăng hấp thụ chất chống oxy hóa vào cơ thể bạn.

Cải xanh

Các loại rau họ cải như bông cải xanh hay cải xoăn có thể chống virus, loại bỏ các chất cặn bã ra khỏi gan và giúp chống ung thư gan. Một đĩa cải xanh luộc có thể đã là một bữa ăn lý tưởng của bạn trong những ngày detox.

Nước

Ngoài tác dụng lọc máu và các chất thải trong thận, nước cũng giúp tăng tốc độ loại bỏ những tạp chất ra khỏi cơ thể bạn. Bạn cần tiêu thụ đủ nước để đảm bảo cơ thể bạn được lọc sạch và giúp giảm cân.

Rong biển

Giờ thì bạn hoàn toàn có thể thưởng thức nhiều hơn món sushi khoái khẩu của mình, bởi các iot trong rong biển (thường được dùng để cuốn sushi) có thể cải thiện sức khỏe của tuyến giáp, ngăn chặn các hóa chất như clo và flo xâm nhập cơ thể bạn. Viện nghiên cứu Mexico cho biết, rong biển cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh, vì vậy chúng đã trở thành một thực phẩm ưa thích của nhiều chị em phụ nữ.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH