logo

Thủy Top chia sẻ bí quyết giúp phục hồi cơ thể và luôn tràn đầy năng lượng sau ngày dài mệt mỏi với 5 động tác yoga

[EO THON BỤNG PHẲNG VỚI 4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ]

[3 TƯ THẾ YOGA CHO BỤNG THON DÁNG CHUẨN]

[4 TƯ THẾ YOGA GIÚP EO THON CON KIẾN]

[ĐÁY THẮT LƯNG ONG VỚI 4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN]

[“GỌT” DÁNG HIỆU QUẢ VỚI CÁC TƯ THẾ PLANK TRONG YOGA]

1) Setu Bandha Sarvangasana - Bridge pose

Do đặc điểm công việc phải thường xuyên đi giày cao gót và tập luyện vũ đạo nên Thủy Top rất yêu thích động tác yoga có tác dụng giảm nhẹ áp lực lên phần cột sống lưng. Việc tăng cường nhóm cơ này còn giúp Thủy Top cải thiện sự cân bằng khi đứng và biểu diễn trên sân khấu. Ngoài ra, Bridge pose (tư thế cây cầu) là một trong những động tác yoga hiệu quả nhất giúp săn chắc vùng mông. Động tác cây cầu hoạt động trên các chuỗi cơ phía sau cơ thể, bao gồm cơ duỗi, cơ mông và gân kheo.

<h2 id="

2)_Eka_PadaRajakapotasana-_One-Legged_King_Pigeon_Pose ">
2) Eka Pada Rajakapotasana - One-Legged King Pigeon Pose

Tư thế Pigeon Pose (tư thế bồ câu) là lựa chọn của Thủy Top để giải phóng những căng thẳng và stress đang lưu giữ trong tâm trí. Không chỉ có lợi ích về mặt tinh thần, tư thế Pigeon pose còn có những lợi ích thiết thực lên các vùng cơ xương khớp. Tư thế này nhấn mạnh vào phần mở rộng phần khớp hông, tăng sự linh hoạt của cơ xương chậu. Để tập luyện chuẩn xác tư thế này, người tập phải cố định và tập trung để phần khớp hông không bị nâng lên khỏi mặt thảm hay lệch khỏi trục cơ thể.

3) Eka Pada Rajakapotasana II  - Standing One Legged King Pigeon pose

Tư thế này là một hình thức biến thể khó hơn của động tác Pigeon pose. Thay vì sử dụng mặt đất để tạo áp lực lên phần hông như Pigeon Pose cổ điển, tư thế Pigeon pose này đòi hỏi cân bằng cơ thể để đứng vững trên một chân. Chính vì lí do đó, động tác này tác dụng mạnh mẽ lên phần cơ đùi, giúp phần bắp chân được săn chắc và thon gọn. Đặc biệt hơn, nếu muốn đứng vững với động tác này khoảng 30 giây, Thủy Top phải vận dùng vùng cơ trung tâm cơ thể để giữ sự thăng bằng, kết nối phần thân trên và thân dưới.

4) Salamba Sarvangasana - Shoulder stand

Ngoài những tư thế yoga chuyên biệt cho từng vùng cơ thể, Thủy Top cũng thường xuyên luyện tập cho toàn bộ cơ thể. Trong đó, Shoulder Stand này là một trong những tư thế tập luyện toàn thân mà Thủy Top đã dành nhiều thời gian để tập luyện nhuần nhuyễn. Cô nàng bât mí, đây cũng là thử thách mà HLV tại TT California đưa ra cho hot girl Hà thành nhằm giúp cô tăng cường khả năng điều khiển cơ thể.

<h2 id="

5)_Bhujangasana -_Cobra_pose ">
5) Bhujangasana - Cobra pose

Tư thế Cobra pose luôn là lựa chọn cơ bản để giãn cơ và kết thúc một buổi tập yoga của Thủy Top. Với thể trạng của Thủy, cô nàng hoàn toàn có thể thêm thử thách cho tư thế này bằng cách căng thêm phần lưng dưới và nâng hông lên khỏi mặt thảm nhằm tăng giúp nâng cao hiệu quả của bài tập.

Video tư thế Yoga cho dáng đẹp "ngất xỉu":

[EO THON BỤNG PHẲNG VỚI 4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ]

[3 TƯ THẾ YOGA CHO BỤNG THON DÁNG CHUẨN]

[4 TƯ THẾ YOGA GIÚP EO THON CON KIẾN]

[ĐÁY THẮT LƯNG ONG VỚI 4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN]

[“GỌT” DÁNG HIỆU QUẢ VỚI CÁC TƯ THẾ PLANK TRONG YOGA]

Thực hiện: Neil

Hình ảnh: Milor Trần

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH