logo

Yoga là bộ môn thể dục cải thiện cuộc sống hiện được đông đảo mọi người lựa chọn tập luyện. Yoga Kamal được xem là sự khởi nguồn của tất cả các biến thể yoga. Tập yoga Kamal cũng như rất nhiều phương thức yoga khác, là một cách tuyệt vời để giữ cho cơ thể và tâm trí luôn được an nhiên. Vậy bạn đã biết Yoga Kamal khởi nguồn từ đâu chưa? Hãy cùng California Fitness tìm hiểu về cội nguồn và lợi ích mà Yoga Kamal mang lại sau đây nhé!

Yoga kamal bắt nguồn từ đâu? 

Không ai xác định được chính xác nguồn gốc của Yoga hoặc Yoga Kamal. Hầu hết các học giả tin rằng, Yoga có từ khoảng 5000 năm trước. Nhưng cũng có một số khác lại cho rằng, việc thực hành Yoga đã có từ tận 10000 năm trước. 

Tìm hiểu về cội nguồn của Yoga Kamal 
(Nguồn: Internet)

Từ một thành phố nhỏ tại Ấn Độ, có một cậu bé 5 tuổi Suresh Kamal Srinivas lớn lên cùng với niềm đam mê vô cùng to với bộ môn Yoga. Sau nhiều năm tìm tòi nghiên cứu, ông đã sáng tạo ra trường phái Yoga độc đáo của riêng mình được gọi là Kryoga, hay còn được gọi là Yoga Kamal.

Trong những năm 1920-1930, Master Kamal đã rất nỗ lực quảng bá trường phái Yoga Kamal của ông đến với mọi người. Đến thời điểm hiện tại, Yoga đã trở thành bộ môn được rất nhiều người tin tưởng tập luyện bởi những lợi ích mà nó mang lại. Đây cũng được xem như bước đệm đưa Master Kamal trở thành một trong tám bậc thầy về Yoga được thế giới công nhận. 

yoga kamal  Master Kamal (bên trái) được xem là người sáng tạo ra trường phái Yoga Kamal 
(Nguồn: Internet)

Những lợi ích mà bộ môn yoga mang đến cho người tập 

Ngoài bộ môn Yoga Kamal thì yoga còn kết hợp các bộ môn khác hiệu quả không kém. Nhưng những lợi ích khi luyện tập các bộ môn trong loại hình thể thao Yoga là như nhau. Cùng tìm hiểu những lợi ích mà tập Yoga mang lại nhé:

  • Yoga giúp giảm cân nhanh và lành mạnh: Tập Yoga nói chung và Yoga Kamal nói riêng đòi hỏi toàn bộ các bó cơ của cơ thể đều phải hoạt động hết công suất để hoàn thành được các tư thế khó. Từ đó hỗ trợ đốt cháy năng lượng và mỡ thừa hiệu quả.

  • Yoga giữ gìn sắc đẹp và tuổi thanh xuân: Thực hiện các tư thế khó khiến các vùng cơ luôn được vận động và tái tạo. Từ đó mang đến sự đàn hồi cho làn da.

  •  

  • Yoga mang lại sự tịnh tâm, cân bằng: Yoga và Yoga Kamal có nhiều bài tập thiền, học hít thở, tập thể dục thông qua việc điều chỉnh khí của cơ thể. Việc này đòi hỏi người tập phải thực sự tĩnh tâm, nhập tâm vào những âm thanh, thư giãn, lắng nghe cơ thể tuyệt đối. Từ đó quên hết muộn phiền lo âu.

yoga kamal  Yoga nói chung và Yoga Kamal nói riêng mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể và tinh thần người tập
(Nguồn: Internet)

Hãy đến trung tâm thể hình California Fitness để luyện tập yoga chuẩn form dáng 

yoga kamal  Luyện tập Yoga Kamal và các bộ môn khác với hệ thống phòng tập đẳng cấp của California Fitness
(Nguồn: Internet)

Hệ thống phòng tập đẳng cấp

Là trung tâm thể dục thể hình đạt tiêu chuẩn tại Việt Nam, California Fitness đang sở hữu hệ thống phòng tập Yoga đẳng cấp quốc tế chuẩn 5 sao. Các bạn sẽ có những trải nghiệm luyện tập Yoga Kamal trên cả tuyệt vời với cơ sở vật chất đẳng cấp và trang thiết bị cực kỳ hiện đại.

Đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp

Tại California Fitness quy tụ đội ngũ huấn luyện viên hàng đầu đến từ Ấn Độ - quê hương của Yoga Kamal trực tiếp giảng dạy. Tập luyện với các giảng viên chuyên nghiệp sẽ giúp quá trình cải thiện sức khỏe của bạn dễ dàng hơn, tránh những sai sót không đáng có. Ngoài ra, đội ngũ PT của California Fitness còn giúp bạn xây dựng lịch tập cá nhân phù hợp và chế độ ăn bài bản. 

Thư giãn sau khi tập luyện

Với hệ thống phòng xông hơi và hồ bơi tại California Fitness sẽ hỗ trợ các bạn thư giãn sau những giờ phút tập luyện Yoga Kamal căng thẳng. Sau những giờ tập luyện mệt mỏi, hãy thả mình trong phòng xông hơi để thư giãn cơ thể và đốt cháy mỡ thừa tốt hơn. 

Luyện tập yoga cùng với trung tâm thể hình California Fitness giúp bạn sở hữu cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh 

Thấu hiểu mỗi khách hàng có một mục đích tập luyện khác nhau như giảm cân, giảm mỡ, tăng cường sức khỏe,... California Fitness đã nghiên cứu và thành lập nhiều lớp học yoga khác nhau. Ngoài Yoga Kamal, California fitness còn mang đến cho các bạn đa dạng các lớp học về Yoga để phù hợp với từng tiêu chí luyện tập và tình trạng sức khỏe của các bạn. Hãy thử tham khảo các lớp học sau nhé: 

GENTLE YOGA       

Tương tự như Yoga Kamal, Gentle Yoga là một lớp học dành cho người mới bắt đầu, giúp căng cơ và tăng sức bền. Lớp học gồm những tư thế Yoga cơ bản dành cho người mới kết hợp với một chuỗi các động tác đơn giản giúp các bạn làm quen với bộ môn này. 

HIP OPENER          

Nâng cao hơn của Yoga Kamal, các bài tập Yoga tại Hip Opener giúp cơ thể mở rộng khớp hông, giảm đau lưng, thở sâu hơn. Ngoài ra còn giúp người tập tăng tuần hoàn máu đến các cơ quan như ruột, gan và tuyến tụy, thư giãn tinh thần và giải tỏa căng thẳng.

VINYASA     

Một chuỗi các bài tập tăng cường năng lượng cho những ai đang tìm kiếm cơ hội thử thách trong quá trình tập Yoga nói chung và Yoga Kamal nói riêng. Đây là bài luyện tập tim mạch, sức mạnh, sức bền rất tốt giúp bạn mau chóng sở hữu một thân hình khỏe mạnh, săn chắc và dẻo dai.

yoga kamal Cùng luyện tập Yoga Kamal tại California Fitness
(Nguồn: California Fitness)

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu được cội nguồn của trường phái Yoga Kamal và những lợi ích tuyệt vời mà bộ môn này mang đến cho sức khỏe người tập luyện. Tập luyện Yoga tại California Fitness chính là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn cải thiện cả về cơ thể bên ngoài lẫn tinh thần bên trong. Nếu có bất kì thắc mắc gì hoặc cần tư vấn hỗ trợ, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ đến hotline 1800-6995 hoặc inbox fanpage của California Fitness nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH