logo

Tố Tố, cô gái có cái tên không còn quá xa lạ với nhiều người, nhất là những ai đã từng xem qua chương trình Bước Nhảy Ngàn Cân. Bước ra từ cuộc thi với vai trò quán quân, cuộc sống của Tố Tố đã thay đổi khá nhiều. Nhưng ít ai biết rằng phía sau sự thành công đó, phía sau nụ cười tươi rói của cô giá trẻ Tố Tố là cả một hành trình gian nan tập luyện giảm cân trong suốt cuộc thi và cả sau đó.

Tố Tố là một cô gái lai mang 3 dòng màu Việt – Pháp – Mỹ. Cô sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, không sống với ba mà ở chung với mẹ từ nhỏ. Tố Tố còn có 2 anh chị cùng mẹ khác cha lớn hơn mình nhiều tuổi và đã có cuộc sống riêng. Cuộc sống của cô gái nhỏ đầy biến động đã nuôi dưỡng cô trở thành một cô giá nghị lực hơn bình thường: “Em tư tập từ nhỏ, tự đi học, đi xe đạp hay đi bộ, lớp 1-2 tự đi, lớp 4-5 đi xe bus đi học rồi, không cần mẹ chở, ăn uống cũng có thể tự ăn ở ngoài, nên em cũng mạnh mẽ hơn bình thường. Lúc nhỏ nhà cũng khá giả nhưng sau này khó khăn hơn, mẹ phải nuôi em, chị lo cuộc sống riêng nên cũng không phụ được nhiều cho mẹ. Ba cũng phụ nuôi nhưng ít, cách 2 năm ba về/lần, rồi có lần cũng đột ba bỏ đi 3-4 năm rồi sau đó mất, em cũng bị sốc trong một thời gian dài”. Tố Tố chia sẻ.

Ảnh: Tin247

Từ nhỏ hình thể của Tố Tố đã to con như vậy hay sao?

Từ nhỏ nhưng không phải bẩm sinh. Mình vốn suy dinh dưỡng, nhưng được mẹ chăm cho ăn với ống thuốc bổ bác sĩ, lúc đầu mình tập múa nhưng sau đó không vận động nên tăng cân.

Đi học Tố Tố có từng bị trêu ghẹo khiến mình mặc cảm không?

Dạ có, con trai có chọc gheo, nhưng mình không yếu đuối và bỏ lơ ngoài tai nên thôi không trêu nữa.

Từ khi nào Tố Tố có ý thức về chuyện phải giảm cân?

Ý thức giảm cân từ lâu rồi. Lớp 7 thấy kỳ kỳ rồi, thấy các bạn nữ xinh xắn mình cũng tìm cách tập thể dục, nhịn ăn, đạp xe, có lần không ăn gì trong nửa tháng uống nước chanh sau đó bị tụt huyết áp.

Vậy khi biết được tham gia Bước Nhảy Ngàn Cân Tố nghĩ gì?

Cảm giác khi mình được gọi tham gia rất hạnh phúc, đêm mình ngủ không được. Hôm casting rất là đông, chưa bao giờ mình thấy nhiều người bự như vậy. Tố còn nhớ rất rõ cân nặng ngày hôm đó là 90kg, số đo 120-118 vòng 3 giống vòng 1. Mình cao 1m60. 

Tố Tố và sự thay đổi hình thể kỳ diệu. Ảnh: Baomoi.com

Lúc đó không nghĩ sẽ chiến thắng, nhưng nghĩ nhất định phải đi đến cùng, phải vào vòng 3, vì chỉ được đi thi 1 lần, bị loại là đi về chứ không còn cơ hội. Và dù chuẩn bị tâm lý nhưng mình cũng bị sốc, nó khốc liệt hơn những gì mình nghĩ, tập luyện giảm cân như là hành xác vậy.

Có lúc nào mệt quá muốn bỏ cuộc?

Lúc được nửa chặng đường tập luyện thì mệt quá muốn bỏ cuộc. Nguyên nhân là trong quá trình giảm cân, Tố giảm được mười mấy ký nhưng nhìn không ốm, trong khi các bạn ốm đi nhiều. Anh Trấn Thành MC hỏi em có ốm đi không, sao anh không thấy giảm. Tố Tố cảm thấy bất lực theo kiểu sao ký thì xuống mà ngoại hình không đổi.

Sau đó mình có tìm hiểu, nguyên do là vì khi mình giảm cân giảm mỡ,  mỡ sẽ loãng ra nó không có khác biệt. Sau đó Tố giảm thêm 2kg nữa, người bắt đầu xiết cơ lại nhìn khác hẳn. Người ta nói giảm cân cần sự kiên nhẫn, có thể mình chưa giảm cân như mong muốn nhưng phải vượt qua giai đoạn đó. Lúc đó mình quyết tham gia tới cùng, tập 10 tiếng/ngày, ăn ít, nên phải vào bệnh viện, nhưng không muốn bỏ về. Từ thời điểm đăng quang Tố Tố 60kg tới giờ có giảm cân thêm, thời gian thấp nhất 53kg.

Trong lúc giảm cân Tố Tố đã ăn kiêng ra sao?

Trong lúc giảm cân mình sử dụng chế độ ăn kiêng kiểu lowcarb, hạn chế tinh bột, đường. Nếu dùng đường mình chỉ dùng đường ăn kiêng. Nếu tập thể dục thì tập các bài HIIT theo các bài trên mạng.

Tố Tố trong một buổi tập luyện. Ảnh: CFYC

Bạn có nghĩ việc giảm cân giúp mình đổi đời?

Có chứ vì nếu không giảm cân hiệu quả thì cũng không ai biết Tố Tố là ai. Nếu không có Bước Nhảy Ngàn Cân (BNNC) thì không biết tới bao giờ mình mới được như thế này. Thực sự BNNC là cơ hôi không phải lúc nào cũng xuất hiện.

Giảm 30kg trong vòng 3 tháng Tố Tố thấy da mình có bị xấu đi?

Tố Tố thấy da không đẹp như hồi xưa, hơi xạm nhưng không nhiều. Da bị nhăn, rạn, đi spa thì đỡ chứ không hết được.

Bạn có thấy khổ sở khi mình ăn uống phải cân đo đong đếm từng chút không?

Tố Tố thấy cực. Khi đi ra ngoài mọi người kêu ăn nhưng mình cũng ngại nên mong mọi người thông cảm. Bởi nếu tăng cân lại sẽ giảm rất cực.

Nếu không tham gia BNNC thì Tố Tố nghi mình có giảm cân được như bây giờ không?

Khó lắm, trừ khi hên lắm thôi. Trong BNNC, đa số mọi người đều giảm được nhưng không phải ai cũng có thể quen ngay được. Có bạn bị bệnh, càng tập thể dục càng tăng cân; có người mập quá lâu, để tập cho mỡ lỏng ra mất rất nhiều thời gian... Còn Tố Tố biết mình thích ăn tinh bột, nên phải kiêng. Mình phải hiểu lí do mình mập mới có cách tập luyện đúng.

Tố Tố trước và sau khi trở thành Quán quân BNNC. Ảnh: ViTimes.net

Mà Tố Tố thấy mình may mắn  nhiều vì được nhiều người giúp đỡ như các anh chị trong ekip chương trình, partner nhảy của Tố Tố và vợ anh ấy, bạn bè của hai anh chị nữa… rồi những thí sinh cùng thi, mẹ mình…

Ý định liên quan đến nghệ thuật gần nhất của Tố Tố sẽ là gì?

Tố Tố sẽ tham gia cuộc thi về ca hát.

Carmen (CALIPSO)

Xem thêm:CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG GIẢM CÂN CẤP TỐC 2KG/TUẦN CỰC KỲ NGON MIỆNG

BÀI VIẾT HỮU ÍCH